#54. Hoài Quân

44 8 2
                                    

Tên truyện: Hoài Quân.
Tác giả: Nguyệt Quế.
Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, xuyên không.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Hoàn.

                 

                    

Đầu tiên, nhìn chung thì tác phẩm của bạn có cốt truyện, nhân vật được xây dựng tạm ổn, giọng văn khá hợp với thể loại cổ đại. Tuy nhiên, bạn mắc khá nhiều lỗi về cấu trúc câu hay từ ngữ và cách trình bày tác phẩm. Những lỗi trên làm giảm sút hẳn vẻ thẩm mỹ và tầm thu hút của câu chuyện, theo mình bạn cần phải chăm chút nhiều hơn ở tác phẩm.

Thứ hai, vì bạn không có yêu cầu gì về phần review trọng tâm nên mình sẽ xoáy mạnh vào các phần lỗi bạn cần khắc phục trước nhé.

Đầu tiên theo mình thấy, câu cú của bạn có chút không liền mạch, dấu chấm phẩy một số chỗ không phù hợp và bạn ngắt ý chưa phù hợp. Đúng là mạch truyện của bạn được biến hoá qua các chi tiết nhỏ xuyên suốt qua các chuỗi thời gian nhưng một số chi tiết bị chia nửa chừng làm cho mạch đọc không được trôi chảy cho lắm.

Ngoài ra, ở đoạn nam chính chết đi, bạn biết cách lột tả cảm xúc xong vì bạn muốn dùng "..." để tạo ra cảm xúc ngắt khoảng, như tiếng nấc nghẹn, tiếc nuối và đau thương song bạn đã lạm dụng dấu ba chấm quá nhiều nên làm cho chúng bị phản tác dụng, khiến cho cảm xúc ở phần đó bị giảm sút đi.

Bên cạnh đó, về mặt thẩm mỹ của tác phẩm, theo mình bạn nên xuống dòng nhiều hơn, tạo khoảnh cách cho các đoạn, phân đoạn và chi tiết của toàn câu chuyện. Như vậy thì sẽ dễ đọc và tạo cảm giác thoải mái và dễ nhìn hơn, tăng mạch đọc của độc giả nhiều hơn. Ngoài ra thì bạn còn mắc một số lỗi type cơ bản mình sẽ không nhắc ở đây.

Nói thẳng thắn thì tuy tác phẩm của bạn còn rất nhiều lỗi nhưng giọng văn của bạn khá có tiềm năng, dẫn dắt cảm xúc tốt, xây dựng tình tiết và câu chuyện cũng khá ổn. Mình nghĩ bạn nên khắc phục những lỗi trên để tác phẩm có thể thu hút nhiều độc giả hơn.

Thứ ba, mình sẽ nói về cốt truyện của bạn. "Hoài Quân" là một cái tên rất hay, để lại ấn tượng khá tốt cho mình khi lần đầu mới thấy tác phẩm. Mô-típ truyện của bạn không mới mẻ lắm nhưng cách viết của bạn khá thu hút mình.

Đúng là truyện này thuộc thể loại xuyên không thì sẽ có chi tiết phi logic nhưng một số chi tiết còn thiếu tính thuyết phục cho lắm, ví dụ như nữ chính xuyên về cổ đại trong trang phục của hiện đại song vẫn thích nghi khá tốt, tuy mình biết bạn muốn lược các chi tiết phụ nhưng mình cảm thấy có chút khó hiểu. Vì thời đó nữ nhi phải kín đáo nhưng trang phục thời hiện đại thì có vẻ không phù hợp với quy tắc thời đó vậy mà nam chính không thắc mắc hay hoài nghi, thậm chí về sau đó nữa khi nữ chính kể ra sự thật, nhân vật "chàng" này ban đầu còn không tin. Cứu một người lạ mặt trên người là trang phục khác hoàn toàn ở thời đại đó mà nam chính không mảy may có chút hoài nghi sao?

Tuy vậy, mình khá thích các chi tiết của bạn, nhẹ nhàng và rất đáng yêu, mỗi chi tiết đều có điểm nhấn không quá nhạt nhoà. Cách hành văn của bạn khá ổn, hợp với thể loại này song còn một số chỗ từ ngữ không phù hợp nhưng nói khái quát thì bạn đã làm tốt ở tác phẩm này, nếu xét về nội dung.

Còn một điều mình muốn chia sẻ thêm là mình chọn kết thúc SE của bạn thay vì cái kết hạnh phúc được thêm vào sau cùng. Mình cảm thấy sống thêm một kiếp hạnh phúc là quá đủ, con người chạy theo mãi cuộc sống viên mãn thì có chút phi lý. Song, tác phẩm này rất hay.

Cuối cùng, mình thấy bạn viết rất ổn, có tố chất nhưng bạn còn mắc quá nhiều lỗi cơ bản không đáng có, mình mong bản có thể chỉnh sửa để cho tác phẩm "Hoài Quân" này được hoàn thiện ở mặt nội dung lẫn thẩm mỹ.

                      

Xin lỗi vì đã trả đơn trễ, bên mình có chút trục trặc về nhân lực. Tác phẩm "Mật Ong Ngào Đường" có 15 chương mình không thể trả cho bạn ngày một ngày hai được nhưng mình sẽ cố gắng hoàn thành thật sớm. Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có thắc mắc gì bạn cứ nói cho mình biết nhé.

                 

#Reviewer|Vy

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ