#8. Mặt Trời Nhỏ

142 12 3
                                    

Tên truyện: Mặt Trời Nhỏ.
Tác giả: MoonMoon204.
Độ dài: 3 chương.
Tình trạng: Đang sáng tác.

             

Lời nói đầu

Đọc xong truyện của bạn mình thấy rằng đây là một bộ truyện khá nhẹ nhàng, những tình tiết không quá ảo nhưng lại mang đến cho người đọc những giây phút êm đềm của chuyện tình tuổi học trò đầy ngây ngô.

Tóm tắt nội dung truyện

Anh Thư, một cô gái chọn cho mình một lối sống khép kín thậm chí còn bị nhiều người bảo là một kẻ lập dị. Thế nhưng cô chưa bao giờ quan tâm người khác nghĩ gì về mình, chỉ sống sao để cảm thấy thoải mái là được. Tưởng chừng như cuộc đời này sẽ mãi không gặp được một người bạn thật sự, Nhật Minh đã đến với cô với tư cách là một người bạn cùng bàn. Để rồi dành cho cô những sự quan tâm đặc biệt và những giây phút ở bên nhau đầy ngọt ngào.

Nhận xét khái quát

- Mới đầu nhìn thấy tên truyện, mình cứ ngỡ đây là một bộ truyện teen bình thường nhưng khi đọc hết 3 chương đầu của bạn, thì mình lại thấy tên truyện rất hay và khá ấn tượng.

- Nhìn chung thì truyện của bạn cũng được đầu tư khá kỹ càng, không quá "mì ăn liền" như những bộ truyện đang tràn lan trên thị trường wattpad.

- Vì bạn chọn chủ đề thanh xuân vườn trường, tình yêu tuổi học trò nên tổng thể nội dung truyện khá là dễ nuốt.

- Một lời khen dành cho bạn là toàn bộ truyện được bạn hành văn rất trôi chảy, câu văn mạch lạc, đọc vào nghe rất mượt.

Nhận xét chi tiết

- Có lẽ truyện được đầu tư khá kỹ càng nên mình không bắt gặp bất cứ lỗi nào về chính tả cũng như cách dùng từ. Câu chữ được sử dụng bằng những từ ngữ vô cùng chính xác.

- Về phần nhân vật, theo mình cảm nhận thì nhân vật Thư tức nữ chính có một cá tính khá gay gắt. Vì bạn mới viết có ba chương nên mình không biết là dụng ý của bạn sau này có lý giải tại sao tính cách của nữ chính có phần khép mình như vậy không? Nếu có thì câu chuyện sẽ thêm lôi cuốn và bí ẩn hơn.

- Các chi tiết trong truyện nhìn chung thì đã ổn rồi nhưng mình góp ý thêm nếu như có nhiều chi tiết gây cấn hơn một chút thì truyện của bạn sẽ hấp dẫn hơn. Mình đọc thấy nó khá suôn và êm đềm.
Mình thích nhất là chi tiết Mặt Trời Nhỏ gửi lời mời kết bạn cho Thư và nói chuyện với Thư. Không biết thế nào chứ mình khá ấn tượng với nickname Mặt Trời Nhỏ.

- Mình nghĩ là bạn nên chau chuốt câu văn cho nó thêm phần mỹ miều.

          
Lời cuối
Truyện của bạn tuy chỉ mới có ba chương nhưng mình thấy rằng nếu rút kinh nghiệm cũng như chú ý thêm vài chỗ thì truyện của bạn sẽ rất tuyệt. Tổng thể thì mọi thứ vô cùng ổn, không làm cho người đọc cảm thấy khó chịu chỗ nào. Nên hãy cố gắng viết tiếp câu chuyện của mình, biến đứa con tinh thần của mình trở nên hoàn hảo nhất nhé.

      
#Reviewer|Thanh

Makani ReviewWhere stories live. Discover now