#95. Hãy để cậu ấy nhìn thấy tôi

53 8 4
                                    

Tên truyện: Hãy để cậu ấy nhìn thấy tôi.
Tác giả: Mây.
Thể loại: đam mỹ, fanfiction.
Độ dài: 4 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.


Chào bạn,

Đầu tiên, hừm để nói khái quát tác phẩm này thì nói sao nhỉ, hiện tại thật sự chẳng có gì để nhận xét. Nội dung truyện chưa đến đâu, vẫn còn chút lan man, giọng văn nhuốm đậm văn Trung. Vì bạn không có yêu cầu riêng gì nên mình sẽ review như bình thường, đưa ra ưu - khuyết của tác phẩm.

Tiếp theo, văn phạm, trình bày và phần gây thu hút bạn đều ở mức khá ổn. Cách giới thiệu ở bìa truyện đạt vừa đủ. Giọng văn khá đậm giọng văn Trung, đối với kiểu viết này thì không có gì mới mẻ lắm. Nhưng có lẽ mình không quen với việc sử dụng tên Hàn ở giọng văn Trung như này. Mình cũng viết fanfiction Kpop, nếu viết theo giọng văn Trung thì đa số đều dùng tên Hán Việt của nghệ sĩ để khi đọc cảm thấy không bị mất tự nhiên, tăng thêm độ mượt. Ví dụ: Oh Sehun - Ngô Thế Huân. Đây chỉ là lời khuyên nhỏ.

Cách viết và triển khai của bạn khá là độc đáo. Mở đầu mỗi chương truyện đều gây ấn tượng, tạo được độ hút nhất định. Tuy nhiên, phần nội dung truyện chưa thật sự để lại điều gì. Có lẽ bạn muốn được nhận xét quá sớm hay là bước tiến của truyện quá chậm?

Một chương quá ngắn để có thể nhận xét, nói thật, mình cảm thấy 4 chương này hoàn toàn gộp thành 1 hoặc 2 chương. Mình không hiểu ý đồ của bạn trong việc viết từng chương ngắn thế này. Tạo sự ngập ngừng, hay chỉ đơn giản đó là một style viết nào đó mà mình chưa được biết?

Đối với vấn đề này, mình vẫn nghĩ là viết một chương dài ra, thay vì ngắt nhỏ như thế để từ đó tạo và giữ được mạch cảm xúc và độ mượt của nội dung. Vì cách bạn ngắt chương, ở điểm đó không có gì đặc biệt và mình cũng không rõ, có lẽ mình không thích kiểu viết ngắn như vậy. Nó làm ngắt quãng cảm xúc và mạch đọc lắm.

Thật sự mà nói mình không chê cách cậu viết, cậu bám lối viết Trung và đã làm rất tốt trong cách triển khai, dẫn dắt cảm xúc tốt. Và mình vẫn giữ quan điểm ở việc viết liên kết các chương lại. Cũng vì đó mà nội dung hiện tại của truyện vẫn là rất nhiều chấm hỏi, mô tuýp gì, nội dung chính là gì, chi tiết đắt giá là gì? Thật sự thì truyện vẫn còn loãng.

Tổng kết lại, bạn cần thay đổi ở cách triển khai ý và viết truyện, giữ vững phong độ ở phần tạo độ thu hút và mạch cảm xúc.

Cuối cùng, bạn làm rất ổn, cây viết khá nội lực của dòng văn này, tuy không hoa mỹ nhưng cũng mềm và mượt. Tuy nhiên bạn vấp khá khuyết điểm ở phần nội dung, mình mong có thể thay đổi và tiến bộ hơn để có thể hoàn thiện bộ này ở hình thức lẫn nội dung. Vì truyện chưa có gì nhiều nên mình xin dừng ở đây, mong bạn thông cảm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì không hiểu bạn cứ nói.

                       

#Reviewer|Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now