#108. Đêm hoang dại

68 8 4
                                    

Tên truyện: [12 chòm sao] Đêm hoang dại.
Tác giả: DannieBlack.
Thể loại: Mystery, Thriller.
Tình trạng: Chưa hoàn thành.
Độ dài: 2 chương.


Chào bạn, xin lỗi vì đã ngâm đơn của bạn tới tận bây giờ nhé ;_;

*Nhìn chung thì:

1. Diễn đạt: Bạn có lối hành văn khá tốt và ổn định, vốn từ ngữ phong phú. Diễn đạt trơn tru, đọc hiếm khi nào bị ngượng.

2. Nội dung: Cốt truyện hấp dẫn, có chiều hướng phát triển tốt và gay cấn. Cách xây dựng tình huống bất ngờ khiến nhân vật có thể bộc lộ tính cách.

3. Nhân vật: Khá đa dạng và được xây dựng tốt. Tuy nhiên vì truyện chưa kết thúc nên có nhiều nhân vật chưa được lên sàn diễn. Mình rất ấn tượng với cách xây dựng cuộc chơi của bạn với những bước đi mà nhân vật tạo ra. Đến bây giờ, đối với mình ấn tượng nhất chính là nhân vật Kim Ngưu, nguy hiểm hết phần thiên hạ. Hi vọng bạn có thể tiếp tục xây dựng nhân vật chặt chẽ và thú vị như vậy nha.

**Ở đây là một số vấn đề mà mình nhận thấy xuyên suốt câu truyện, có gì không đúng mong bạn bỏ qua nha.

1. Phần profile: Ở phần profile, bạn dùng một từ để miêu tả nhân vật và một câu chuyện ngắn để khắc họa tính cách của nhân vật ấy. Mình rất ấn tượng với cách làm này, nhưng có một số nhân vật có câu chuyện mà mình nghĩ rằng không hợp lắm với tính cách được đưa ra.

*Xử Nữ: thờ ơ

Mình nghĩ câu chuyện không phù hợp với tính cách "thờ ơ" là mấy, nó giống như là "cao ngạo", hoặc "điên cuồng" hơn.

*Ma Kết: kiêu ngạo

Mình nghĩ câu chuyện thể hiện "ghen tuông" hơn "kiêu ngạo".

* Bảo Bình:

Mình không thấy giống "xảo quyệt" là mấy, tình huống được đưa ra giống như là "tò mò" hoặc "cuồng tín" hơn.

2. Diễn đạt:

"Trong lời nói vừa rồi không có nửa điểm hoảng loạn con bé những tưởng"

=> Mình nghĩ là sửa lại thành: "Trong lời nói vừa rồi không tìm thấy nửa điểm hoảng loạng như con bé vẫn tưởng" thì sẽ dễ hiểu hơn.

3. Nội dung: chủ yếu là về phần diễn biến tâm lý của Xử Nữ.

Lời nguyền 4 năm là một lời đồn mà Xử Nữ chỉ vừa "nghe đến" và lúc đầu, thực sự chưa có việc gì xảy ra thì trạng thái chân tay mềm nhũn, tâm trí quay cuồng thể hiện Xử Nữ đang cực kỳ sợ hãi. Mình nghĩ đối với một người được miêu tả là "thờ ơ" như Xử Nữ thì thường bình tĩnh hơn trong tình huống hiện tại.

Ngay sau đó, hành động của Xử Nữ diễn ra mâu thuẫn: vừa phút trước còn "chân tay mềm nhũn" vì kinh hãi, ngay lúc sau lại có thể "chờ xem người bị hành hình trông như thế nào" - suy nghĩ lạnh lùng đến tàn nhẫn của ai đã chứng kiến cái chết quá nhiều lần.

Sự thay đổi bất thình lình trong tâm trạng của xử nữ ở chương 2, ở chương trước Xử Nữ còn là một người sợ hãi trước mọi thứ đang diễn ra giờ đây chốc nhiên "không mảy may bận tâm về việc bản thân đang tham gia một cuộc chơi chết chóc". Mình tin rằng việc nhận thức được quyền hạn bản thân bắt buộc phải giết người sẽ làm một con người đang sợ hãi, không quen với cái chết (oằn mình nôn khan trước cái chết của Xà Phu) sẽ càng rơi vào tuyệt vọng. Nếu Xử Nữ có chuyển biến tâm lý vì một sự việc hoặc suy nghĩ nào đó thì cần nhắc đến sự kiện đó một cách sơ bộ để nhân vật thêm chặt chẽ.

               

Chúc bạn ngày càng thành công trong công cuộc viết truyện của mình.

           

#Reviewer|T.C

Makani ReviewWhere stories live. Discover now