#119. Từ bạn chuyển qua yêu được không?

54 9 3
                                    

Tên truyện: Từ bạn chuyển qua yêu được không?
Tác giả: Emi.
Thể loại: Thanh xuân vườn trường, lãng mạn.
Độ dài: 2 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.


Chào bạn,

Đầu tiên, nói khái quát thì mô tuýp không mới, theo hướng thuần Việt nhưng lối viết còn pha chút kiểu viết Trung. Giọng văn khá nhạt nhòa không có gì nổi bật cho lắm, và bạn cũng yêu cầu mình nói sâu vào điểm này của bạn.

Tiếp theo, tác phẩm này là thuần Việt nhưng theo mình thấy còn một số chỗ bạn còn lậm văn Trung như ở cách ngắt đoạn, bạn ngắt rất nhiều đoạn nhỏ bên cạnh đó xuyên suốt câu chuyện có khá nhiều lời thoại, cho nên làm cho một chương của bạn trông khá loãng, trống trải. Theo mình bạn nên tập trung viết một đoạn dài hơn, kết hợp những đoạn có liên quan với nhau lại, để mạch truyện có thể mượt mà hơn.

Mình cũng muốn nhắc thêm là bạn nên chăm chút cho câu cú mình viết hơn, tuy là truyện theo hướng đáng yêu, thanh xuân và bạn muốn tạo sự ngắn gọn đơn giản nhưng thật sự một số câu cú tả hành động còn quá thô. Và bạn cũng cần tả cảnh vật xung quanh nhiều hơn để làm bật lên câu chuyện của bạn. Thật sự là mình không chê bạn viết tệ, bạn viết rất ổn, xây dựng tính cách nhân vật rõ ràng, có rất nhiều lời thoại đáng yêu rất hợp với thể loại bạn viết. Chỉ là theo mình, ở cái cách bạn miêu tả còn phần nào đó khá là sơ sài.

Hơn thế nữa là, một số câu cú của bạn thậm chí còn không đủ cấu trúc cơ bản là chủ - vị ngữ. Ví dụ như: "... Quay đi quay lại cười cười lấy lệ, sẵn tiện kéo luôn cái con người ban nãy ra khỏi phòng ăn", ở câu này hoàn toàn không có chủ thể thực hiện hành động, thật ra chủ thể đã ở câu trước. Như mình có nhắc ở trên, một phần do bạn chăm chút cho câu cú chưa kĩ và do bạn ngắt câu và đoạn khá nhiều. Nếu muốn giọng văn của mình thêm mềm mại và thu hút cần phải chỉnh sửa những lỗi này trước để tạo sự liền mạch cho câu chuyện về hình thức lẫn nội dung.

Thêm vào đó, mình cũng muốn góp ý thêm cho bạn về nội dung, câu chuyện kiểu thanh mai trúc mã rồi đấu khẩu với nhau như vậy thật sự trên wattpad không còn mới mẻ nữa nên mình cho rằng câu chuyện của bạn thật sự cần điểm nhấn hơn. Thật sự nội dung bạn viết còn khá nhạt nhòa, chưa đặc sắc, tuy nhiên chỉ mới hai chương nên mình nghĩ bạn vẫn còn thể khắc phục và tìm thêm nhiều điểm mới mẻ cho câu chuyện của mình.

Nói tóm lại, giọng văn của bạn rất đáng yêu nhưng thật sự quá nhạt nhòa chưa có điểm nhấn, cần khắc phục các lỗi ở lối viết như ngắt đoạn, miêu tả cảnh và câu cú, mình còn thấy một số lỗi type, bạn nên rà lại một lần nữa nhé. Nội dung và mô tuýp không quá mới mẻ vì vậy bạn thật sự cải thiện trong lối viết hơn mới tạo được độ thu hút nhất định bạn nhé.

Cuối cùng, vì bạn chỉ yêu cầu văn phong và mới có hai chương nên chưa có gì để nói nhiều nên mình xin phép đừng ở đây. Mong bạn khắc phục và có thể tiến bộ hơn nhé. Cảm ơn bạn đã đặt hàng tại Makani, có gì thắc mắc bạn hỏi mình nhé.


#Reviewer|Vy

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ