#39. Falling in love

105 9 2
                                    

Tên truyện: Falling in love.
Tác giả: Jackie_Jackie_111.
Thể loại: Fanfic.
Tình trạng: On-going.

                   

          

Đầu tiên, mình là một người cực kì, cực kì kén chọn fanfic. Bản thân mình cũng theo chân K-pop rất lâu rồi nên cũng rất khó tính khi đọc fanfic K-pop, hầu như trong những bộ fanfic đã từng đọc qua chỉ có khoảng 7, 8 bộ là mình vừa ý.
Nhưng bạn biết không? Truyện của bạn nằm trong số đó đấy!
Đã rất lâu rồi mình mới có hứng thú trở lại với fanfic, và đặc biệt đó là nhờ truyện của bạn. Tuy chưa thực sự hoàn hảo, nhưng nó khiến mình cứ muốn đọc mãi thôi.

- Về nội dung: Câu chuyện xoay quanh ước mơ được trở thành idol của cô gái mang ba dòng máu Việt- Hàn- Pháp: Aimée, hay còn gọi là Han Jihye. Một người vừa có sắc vừa có tài, luôn giữ trong mình một hoài bão lớn. Cô quyết định sang Hàn và trong một lần may mắn đã được tuyển chọn làm thực tập sinh của JYP. Với tính cách hậu đậu của cô, không may đã đụng trúng một người những hai lần - Park Jinyoung. Anh là thành viên nhóm nhạc GOT7, cũng trực thuộc công ty JYP là đồng thời là tiền bối của cô. Trong một lần va phải, cô đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng, và không những thế, ngay cả Park Jinyoung cũng vậy! Cả hai đều thích thầm nhau, nhưng không hề biết tình cảm của đối phương đối với mình như thế nào. Một người nỗ lực không ngừng để đạt được ước mơ, một người kiên trì trên con đường trở thành idol của mình, nhưng cả hai đều chung một lối đi chính là theo đuổi người mình thích!

Motif khá hấp dẫn người đọc và mới mẻ. Mình cảm thấy ngay từ chương đầu, nó đã đủ thu hút rồi.

- Về văn phong: Bạn làm rất tốt ở điểm này. Văn chương mượt mà, thuần thuý và nó sâu vào nội dung, bộc lộ được hoàn toàn cái cốt lõi mà câu chuyện cần có. Bạn có lối văn riêng của mình, và nó tạo nên một điểm thu hút mới của truyện bạn. Có vẻ như bạn là người đã bước vào K-pop được một thời gian, nên ở đây truyện bạn có gì đó rất... "Hàn Quốc". Từ cách nói chuyện của nhân vật đến những chi tiết có liên quan tới Hàn Quốc đều chuẩn xác. Điểm này mình rất ít thấy ở các fanfic K-pop bây giờ, vì họ dường như chỉ tập trung vào nội dung nhưng không đặt câu chuyện vào bối cảnh Hàn Quốc. Nhưng bạn thì ngược lại, xuyên suốt toàn bộ câu chuyện đều có nét Hàn Quốc. Những từ ngữ bạn dùng cũng rất phong phú và sắc bén. Phải nói sao ấy nhỉ, fanfic của bạn vừa có nét không thực vừa rất thực, nhưng chính cái thực ấy đã khiến mình thích truyện của bạn.

- Về nhân vật: Đầu tiên, nhân vật Aimée, qua cách miêu tả của bạn, mình có thể hình dung ra được cô là một người rất kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Cô vừa trong sáng, ngây thơ, đôi lúc cũng rất nghịch ngợm, hóm hỉnh nhưng lại hăng say trên con đường làm thực tập sinh. Có lẽ bạn đã hoàn toàn xây dựng được nhân vật Aimée này một cách hoàn hảo. Còn về Park Jinyoung, anh là một người ấm áp, dù không nói yêu cô nhưng vẫn thường xuyên biểu hiện nó bằng hành động của mình. Đây chẳng phải là cách miêu tả một Park Jinyoung ngoài đời thực hay sao? Mình rất thích cách bạn xây dựng nhân vật!

- Về cách sử dụng câu từ: Nếu như nói truyện của bạn hoàn hảo thì không hẳn, vì nó còn mắc lỗi ở đây.

Dường như bạn đã quá vội trong việc viết truyện nên không để ý đến những lỗi type trong đó. Bạn mắc lỗi này khá nhiều nên hãy dành chút thời gian để chỉnh lại những chỗ ấy để truyện được hoàn thiện hơn bạn nhé! Ngoài ra, bạn cũng dính một chút lỗi chính tả, chỉ một chút thôi, mình nghĩ tên Yugeom ấy phải sửa lại thành Yugyeom.

Mặt khác, cũng có một số chỗ lặp từ. Vì truyện theo bối cảnh Hàn nên mình nghĩ dùng từ "ah" cuối câu thì dường như nó mang màu sắc bên Trung nhỉ? 😅 Không phải nhất thiết phải lượt bỏ tất cả những từ "ah", nhưng mình nghĩ bạn cũng cần hạn chế sử dụng lại, vì một số chỗ vẫn có thể dùng được.

Còn về lời thoại nhân vật, có một số chỗ cần xuống dòng (như mình đã nói ở trên vì bạn type quá nhanh nên đôi khi nhầm lẫn).

Suy nghĩ của nhân vật bạn không nên dùng ngoặc đơn nhé, vì nó dễ bị nhầm lẫn lắm. Thay vào đó có thể dùng câu từ để diễn tả nó.

Có những chỗ bạn dùng dấu phẩy chưa phù hợp, thành ra bị dư thừa trong câu, như vậy khi độc giả đọc sẽ thấy câu có vẻ bị ngắt quãng. Nhưng theo mình thấy, sau đó bạn cũng đã dần khắc phục được lỗi rồi!

- Tóm lại: Mình đã rất vui khi được review truyện của bạn. Đây thực sự là một bộ fanfic hay và mình nhất định sẽ đọc nó mỗi khi bạn ra chương mới. Mình hi vọng với những lời nhận xét trên có thể khiến bạn khắc phục được những lỗi của mình và hãy từ đó mà phát huy nhé!

Hi vọng bạn sẽ tạo nên những bộ truyện còn hoàn hảo hơn thế nữa. Chúc bạn thành công và được nhiều người biết đến.

Mong bạn hãy dành thật nhiều tình yêu dành cho Makani nhé ❤️

            
#Reviewer|Danyi

Makani ReviewWhere stories live. Discover now