#78. Tanya Phiêu lưu ký

76 8 3
                                    

Tên truyện: Tanya phiêu lưu ký.
Tác giả: MAz.
Thể loại: Đam mỹ, tổng công, fantasy.
Độ dài: 10 chương.
Rating: 18+.
Tình trạng: Đang sáng tác.

                   

               

Đầu tiên, khái quát thì giọng văn bạn khá đặc biệt, cách hành văn chắc tay, diễn tả rất sống động. Thật tình thì Tanya là một câu chuyện rất hay, tuyến nhân vật và cách dẫn dắt của bạn lôi cuốn, từ những câu văn đầu tiên đã kéo người đọc vào mạch truyện độc đáo và mới mẻ. Mình sẽ nói kĩ hơn vào nội dung truyện.

Tiếp theo thì nhìn chung có thể thấy văn phong bạn khá mượt, miêu tả từ hành động của nhân vật đến bối cảnh đều rất tốt, khiến cho độc giả có thể hình dung được những chi tiết trong câu chuyện của bạn một cách chân thật nhất. Tuy nhiên, theo mình cảm thấy chương đầu tiên, có thể nói đây là chương dẫn, mắc phải lỗi không đáng có nằm ở câu cú.

Có lẽ vì quá chú tâm vào miêu tả sao cho chân thật nhất nên bạn đã quên rằng một số câu của bạn thiếu đi cấu trúc cơ bản đó là chủ ngữ - vị ngữ. Một số câu chỉ có hành động không chủ ngữ điều khiển hành động đó, một phần đã bị bạn lược bớt, phần khác thì bị ngắt thành hai câu nên chủ thể và hành động bị tách rời ra.

Ví dụ như câu: "Chạy khỏi nhà cửa bị nổ tung, chạy khỏi làng mạc đã đổ nát, chạy khỏi đất nước nghi ngút khói đen và chìm trong vô số cột lửa". Câu này thiếu chủ thể cho các hành động trên, cả câu trước đó cũng mắc lỗi tương tự. Lỗi này tuy không quá quan trọng nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến mạch đọc của người đọc và dễ gây sự khó hiểu, đặc biệt ở thể loại viễn tưởng đầy bí ẩn và có chút khó "xơi" đối với nhiều người.

Một điểm khác mình tò mò lẫn thắc mắc cũng ở chương này, đó là việc bạn in nghiêng xen kẽ các đoạn văn. Mình không hiểu ý nghĩa ẩn ý sau việc làm này của bạn, nhấn mạnh nội dung hay nổi bật chi tiết đắt giá của chương đó? Theo mình thì kiểu in nghiêng xen kẽ đoạn văn này có chút gây khó chịu cho người đọc và không đem lại hiệu quả về mặt hình thức lẫn nội dung.

Đó là những điểm mình cảm thấy còn chưa ổn về truyện của bạn, kế tiếp mình sẽ cảm nhận chút về tác phẩm này của bạn.

Tanya Phiêu lưu ký có lẽ rất đặc biệt với một đứa không chuyên về thể loại viễn tưởng như mình, nhưng về mặt nào đó thì nó cũng chưa mới mẻ. Bằng một cách nào đó, mình cảm thấy cốt truyện có chút giống với một số truyện viễn tưởng mình từng đọc. Song bạn cũng tạo những điểm nhấn khác biệt và thu hút ở nội dung.

Tuyến nhân vật trước hết rất độc đáo, bốn nhân vật chính là gu khá phổ biến cho kiểu phiêu lưu thế này. Xây dựng hình tượng rõ ràng, mỗi người có một câu chuyện, tâm sự và bí mật của riêng mình. Không rập khuôn hình tượng nhân vật hoàn hảo, chính diện, bạn đã tạo nên những nhân vật có điểm yếu và mình khá thích điều này. Từ đó dẫn các chi tiết của cuộc phiêu lưu đến biên giới khá mượt và rất thu hút người xem.

Tuy nhiên, giá như bạn có thể tả nhiều hơn về Tanya, qua vài lời miêu tả thì nhiều người vẫn chưa thể hình dung được sự vĩ đại và kì vĩ của đất nước này. Đúng là bạn thường tả về Tanya trong lúc dàn trải các tình tiết nhưng mình nghĩ lẽ ra nên tả sâu hơn một chút nữa thì mới để lại ấn tượng sâu đậm. Nhưng nhìn chung thì bạn vẫn đang làm rất tốt trong việc hình thành bối cảnh của câu chuyện.

Mình khá thích cách miêu tả của bạn, rất sống động, đặc biệt là ở chi tiết Quỷ Bảy Màu. Thật sự cảnh đó rất ấn tượng. Mình cũng muốn nhắc thêm với bạn là bên cạnh những cảnh phiêu lưu hành động thì nên tăng các cảnh tình tiết về các cặp đôi lên một chút vì dù gì đây cũng là đam mỹ - một thể loại truyện tình yêu.

Cuối cùng thì phải nói bạn là một cây bút rất tài năng, Tanya Phiêu lưu ký đặc sắc trên từng câu chữ chứng tỏ tác giả của nó đã phải chăm chút biết bao. Dù gì mình mong bạn có thể chỉnh sửa những lỗi trên để có thể hoàn thiện tác phẩm này về nội dung lẫn hình thức nhé. Mình sẽ tiếp tục theo dõi tác phẩm này, thật sự rất hay và rất đáng thời gian để đọc.

Xin lỗi vì đến giờ team mới nhận và trả đơn được cho bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình. Có điều gì thắc mắc thì cứ nói cho mình biết nhé.

             

#Reviewer|Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now