#80. DROPz

65 7 2
                                    

Tên truyện: DROPz.
Tác giả: Nhêii.
Tình trạng: Đang sáng tác.

                   

                    

Có một vài tác phẩm khi đọc xong tớ lại thấy tiếc, vì nó sở hữu một cốt truyện hay, một ý tưởng lạ và nhân vật khá thú vị nhưng lại không hề biết cách khai thác hay không triển khai một cách đúng đắn. DROPz là một trong số đó.

Sở dĩ tớ kết luận như thế là vì tác phẩm này vẫn chưa đạt được những kì vọng mà tớ đã đặt ra khi bắt đầu đọc tác phẩm này.

Thứ nhất, cậu có một hệ thống nhân vật không mấy nổi trội, không có cá tính riêng đặc biệt nào cũng như hình tượng còn quá chung chung, thiếu tính sáng tạo và mới mẻ. Các nhân vật chưa được đầu tư nhiều và thậm chí còn là rất sơ sài nữa. Sao ta không thử tạo ra một Kov, hay một Jouh mới hơn và khác hơn so với mặt bằng chung của các nhân vật rập khuôn hiện nay nhỉ?

Lí do thứ hai. Khi đọc DROPz, rất khó để tớ nhận ra được cảnh nào là hành động, cảnh nào là cao trào vì nó khá ngang và chán. Các phân đoạn hành động đáng lý ra đã có thể tốt hơn thế, chỉ việc cho tất cả thật dồn dập, thật máu lửa đúng chất của nó thôi, và ở đây tớ vẫn chưa thấy được điều đó. Không những thế, các tình tiết lại rời rạc, thiếu liên kết và mạch cảm xúc bị ngắt đoạn giữa chừng bởi các chương phân ra không hợp lí. Mạch truyện quá nhanh, khó nắm bắt và thiếu cảm xúc, không đào sâu được các góc cạnh và nội tâm của nhân vật chính. Các tình tiết thiếu tự nhiên và một số đoạn chưa hợp lí lắm, ví dụ như cảnh Kov và Jouh gặp nhau, tớ cứ tưởng là họ đã quen biết sẵn rồi đấy bởi vì họ trò chuyện mau thân quá cậu à.

Về phần văn phong, câu cú của cậu khá lủng củng, đùa không đến và thật không thật, dùng từ còn sai và không hợp hoàn cảnh cho lắm. Những phân đoạn chú thích và lời của tác giả thương xuyên chen ngang khá khó chịu và khiến cho mạch đọc của tớ bị ngắt giữa chừng. Văn phong chưa có chất riêng, còn khá đại trà, dễ hòa tan.

Và như tớ đã nói, DROPz sở hữu một ý tưởng khá tốt, một bối cảnh hiếm hoi để ai đó có thể đưa vào truyện của mình. Nhân vật cũng khá thú vị, nhưng cậu lại chưa biết cách khai thác và triển khai hết tất cả.

Cậu cần phải có một nội dung sâu sắc hơn nữa, những cảnh hành động và mạch truyện tốt hơn nữa, chiều sâu nhân vật cũng cần được khắc họa rõ hơn, rất nhiều thứ nên sửa ở DROPz. Hãy tiếp tục luyện tập, cậu sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa để phát triển câu chuyện thú vị này đấy. Cố lên nhé.

Đó là tất cả, cám ơn vì đã chọn Makani's House. Chúc cậu thành công, nhân tiện xin lỗi vì đã trễ hạn trả đơn cho cậu. Mong cậu hài lòng với bài review khắt khe này.

                   

#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now