#37. Thị trấn Graveden

120 17 3
                                    

Tên truyện: Thị trấn Graveden.
Tác giả: Sa Dương.
Độ dài: 3 chương.
Tình trạng: On-going.


Mình sẽ tập trung hơn về cảm nhận và suy nghĩ riêng của mình về câu chuyện ở đây vì bạn đã yêu cầu như vậy, nên mình sẽ bỏ qua cái những chi tiết khác nhé.

Đầu tiên là mình thích câu chuyện của bạn. Cách bạn xây dựng nhân vật rất ấn tượng và cách dẫn dắt câu chuyện của bạn rất dễ chịu, nên nó có thể lôi cuốn người đọc đi theo mạch truyện mà không thấy chán hoặc không bị khựng lại giữa chừng.

+ Nhân vật: Điều mình thấy ấn tượng nhất ở nhân vật trong truyện là do tính cách của nhân vật. Mỗi người đều có cá tính riêng được bạn làm nổi bật qua từng khung truyện nên không có cảm giác có ai được buff quá đà, cũng như không có cảm giác nhân vật Mary Sue hoàn hảo. Nói cách khác là rất chân thực, rất giống con người, cho nên mình tin nhờ điểm này mà truyện đã đem lại tính trải nghiệm cao cho độc giả.

- Đặc biệt, mình rất yêu thích nhân vật Eliza. Từ ngoại hình tới tính cách đều được xây dựng rất hợp lý. Ả có thể là một cô tiểu thư đỏng đảnh nhưng ả không hề bất tài, ngoài ra, Eliza còn toát ra được vẻ kiêu ngạo quý phái khiến nhiều người dù không muốn cũng phải phục tùng. À, có lẽ là ngoài Mirowski ra.

- Mirowski là một nhân vật bí ẩn và đầy hứa hẹn. Mình tin là nhân vật này chắc chắn sẽ đem lại một bất ngờ lớn cho độc giả. Cho dù tần suất xuất hiện có cao đi chăng nữa vẫn khó mà đoán được nhân vật này đang nghĩ gì, sẽ làm gì. Nếu mình có thể so sánh, mình sẽ nói rằng Mirowski giống như chiếc hộp Pandora đầy hấp dẫn đối với Graveden và độc giả. Chút ít độc dược tỏa ra từ nó vẫn không ngăn nổi những kẻ tò mò.

- Beatrix, hiền lành và kiên định. Một người bình thường và là một người bạn tốt. Mình mong sẽ được nhìn thấy thêm nhiều mặt khác của Beatrix trong tương lai.

- Ngoài ra, có một nhân vật khác cũng gây chú ý cho mình, đó là bà Oaster ở tiệm Bơ Bồng Bềnh (cái tên rất thu hút!). Cách mà bà thể hiện sự "đam mê" đối với những gì mình thích, chẳng hạn như là Mirowski, rất dí dỏm và dễ thương. Việc nghe trộm cuộc nói chuyện hay khen Mirowski đẹp trai lẫn việc "nở mày nở mặt" khi được Beatrix khen đều là các điểm nhấn đặc biệt cho người đàn bà vui tính này. Tất cả những nhân vật của bạn đều được sắp đặt rất khéo léo trên những nốt đàn với âm hưởng khác nhau, để cùng nhau tạo ra một "nhịp điệu" riêng cho thị trấn Graveden.

+ Cốt truyện: Truyện bắt đầu bằng những bí ẩn của Graveden, đầu tiên là Mirowski, sau đó là cái chết của Katie. Tuy vậy, mình vẫn không có cái cảm giác bị bắt phải tiêu hóa một đống thông tin mà bản thân chưa kịp xử lý như nhiều truyện kinh dị khác mà mình đã từng đọc qua. Cốt truyện đều và chầm chậm, dễ cho người đọc kịp lưu trữ và phân tích tình hình. Nhưng dù chậm thì các chi tiết đều không nhàm chán, có khi góp phần làm rõ tình huống, có khi góp phần làm rõ nhân vật, nó làm mình thấy thoải mái trong việc nắm bắt hoàn cảnh đang diễn ra trong mạch truyện.

- Từ ngữ là một điểm cộng rất rất lớn của bạn. Không hoa mỹ, không nói nhiều, nhưng người đọc dễ dàng hình dung ra buổi chiều thơm nức mùi bánh bơ chanh và nho khô mỗi thứ Sáu cuối tháng, hay đám tang buồn bã của Katie đối với người dân trong thị trấn. Có nhiều từ mà chỉ mới đọc thôi là cảm thấy được cái "chất" riêng của nó rồi, đằng này bạn còn kết hợp rất khéo với ngữ cảnh nữa chứ! Chẳng hạn như "nắng giòn", "nổ lóc bóc", "hớp hồn" (bạn diễn tả Mirowski khúc này rất hay), "rất đỏ và rất NHIỆT" (bạn không tưởng tượng nổi mình đã đọc đi đọc lại khúc này bao nhiêu lần đâu), vân vân. Ngoài nhân vật ra thì mình nghĩ là từ ngữ xếp thứ hai trong các yếu tố làm nên thành công của câu truyện.

- Truyện chưa ra nhiều nên mình chưa biết tình huống sẽ tiếp diễn ra sao hay sẽ xảy đến những gì, vì vậy chắc nên các chi tiết bất ngờ chưa xuất hiện nhiều. Dù sao thì tính tới hiện tại truyện cũng đã sở hữu một giọng văn lẫn cốt truyện khá độc đáo, nên mình rất mong sẽ được nhìn thấy và nếm trải nhiều hơn nữa các bí ẩn, những giai điệu khác nhau của thị trấn Graveden. Chúc bạn ngày càng thành công trong tương lai.



#Reviewer|T.C

Makani ReviewWhere stories live. Discover now