#84. The Children

73 8 4
                                    

Tên truyện: The Children.
Tác giả: ToruD.
Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng, Fanfic 12 chòm sao.
Độ dài: 6 chap.
Tình trạng: Đang tiến hành.

                    

                  

Chào cậu,

Tớ rất thích thể loại Khoa Học Viễn Tưởng như thế này và tớ công nhận mang đến cho nó một vài đột phá là điều khá khó. The Children tuy sở hữu một ý tưởng khá tốt nhưng vẫn không thể thuyết phục được tớ.

Cậu mắc khá nhiều lỗi logic, và một vài phân đoạn khi đọc vào vẫn còn chưa rõ ràng, khiến độc giả sẽ khó mà hiểu được ở đó cậu nói gì và định làm gì mặc dù mạch truyện tương đối đơn giản và theo motif cũ.

Ví dụ nhé, tớ chưa hiểu đây có phải một dụng ý của cậu không nhưng ở phần Summary cậu viết còn 13 đứa trẻ còn sống, nhưng đoạn sau lại chỉ nhắc đến 12 đứa trẻ (nếu đây là dụng ý của cậu thì cậu hãy bỏ qua đoạn này đi nhé).

Đoạn thứ 2 bị mất hợp lí là ở cái cách cậu nói về việc gặp nhau của Aquarius và bố mẹ nhân vật này, hm... một tuần gặp nhau 2 lần đã là nhiều rồi đấy, tuy nhiên cậu lại bảo đây là lần đầu cô bé này đến nơi đó (hoặc do tớ hiểu sai?). Và cửa ở căn phòng đầu tiên đó là cửa sắt hay cửa thường vì đầu tiên cậu miêu tả nó như một động tác đóng lại, nhưng sau đó lại là kéo ra?

Tạm gác lại phần bắt lỗi logic. Tớ nghĩ rằng, một khi đã chọn đầu tư vào thể loại khoa học viễn tưởng, ta nên có những sáng tạo mới mẻ hơn nữa. So với cốt truyện, với các hình tượng (cụ thể hơn là khu căn cứ, nhân vật), thì The Children vẫn chưa thể hiện gì nhiều ngoài sự sơ sài và thiếu đột phá.

Vốn từ của cậu chưa nhiều lắm, và nó khiến cho một vài câu trở nên lủng củng, thừa và chưa hợp lí. Diễn biến tâm trạng là một điểm khá yếu của tác phẩm, ví dụ đoạn cái khay sắt được chuyển đến căn phòng, với bản tính của một đứa con nít thì Aquarius có hành động như thế không? Diễn biến tâm trạng của nhân vật này là chưa hợp lí, nông và quá nhanh.

Cách dẫn dắt của cậu tương đối ổn, nhưng lại hơi gượng gạo và mang tính chung chung, thoại thiếu tự nhiên, khó mà phù hợp được với một câu chuyện chỉ tập trung vào những đứa trẻ (xét cả về tư duy vẫn hành động, ăn nói).

Điều duy nhất mà tớ thấy được ở The Children là nó có một ý tưởng không tồi, tuy vẫn chưa gọi là đột phá và một lối văn phong ít lỗi biểu đạt (như lặp từ hay sai chính tả chẳng hạn). Tác phẩm này cần nhiều hơn là một vài chi tiết sáng tạo sơ sài. Bởi sáng tạo chưa bao giờ là đủ cả.

           

Đó là tất cả, cám ơn cậu đã chọn Makani's House, mong cậu sẽ hài lòng với bài review này. Chúc cậu thành công.

            

#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWo Geschichten leben. Entdecke jetzt