#74. Anh có yêu em không?

59 8 3
                                    

Tên truyện: Anh có yêu em không?
Tác giả: Mây.
Thể loại: Fanfic, fictional girl.
Tình trạng: Chưa hoàn.
Độ dài: 6 chương.





Đầu tiên, nói khái quát thì tác phẩm này thật sự rất nhiều lỗi. Ban đầu mình cũng không tính nhận nhưng mình cũng là dân viết fanfiction, đặc biệt là fictional girl như thế này nên mình có vài lời khuyên nho nhỏ cho bạn. Nói nhiều lỗi quá cũng không đúng lắm. Mình thấy chút tố chất ở truyện của bạn, nhưng bạn còn yếu ở khoản triển khai nội dung và khắc hoạ hình ảnh.

Tiếp theo mình sẽ nói về những lỗi của bạn. Trước hết về giọng văn và cách hành văn gặp kha khá vấn đề. Bạn có miêu tả trong truyện song câu cú còn quá thô và lủng củng, lặp từ, diễn tả chưa mượt. Cách diễn tả hành động nhân vật như là bạn tường trình từng hoạt động, chưa tạo được sự nhịp nhàng và sinh động trong câu văn.

Bên cạnh đó mình muốn nói thêm về cách hành văn. Bạn lạm dụng quá nhiều văn nói, từ ngữ teen không cần thiết và không phù hợp. Đúng là bạn đang đi hướng mạng internet, sử dụng đôi chút cũng chẳng gì sai cả. Nhưng ở các phần lột tả cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật bạn cũng dùng các từ ngữ đó làm cho câu chuyện không khác gì teenfic cả.

Cách hành văn của bạn chưa mượt, lời thoại quá nhiều, lan man mãi chưa vào trọng tâm. Bạn nên giảm lời thoại, chuyển sang miêu tả. Và mình cũng khuyên là bạn nên lồng lời thoại vào diễn tả hành động, cảm xúc để cho câu văn thêm mượt mà và gợi hình hơn nhé.

Kế tiếp là mình muốn nói phần nội dung và các chi tiết. Thể loại fictional girl hơi kén, vì mình viết nên cũng khá rõ. Nhiều bạn rất không thích thể loại này vì các bạn thường ghép cặp các thành viên với nhau hơn. Cho nên, đi theo thể loại này bạn cần phải có cách hành văn ổn và một cốt truyện thu hút hơn.

Thật tình thì mình không thích và không hiểu việc bạn trích quá nhiều bình luận mang tính chất tượng trưng và tương tự nhau. Nó không mang lại hiệu quả về nghệ thuật hay giá trị nội dung gì cả. Theo kinh nghiệm đọc các truyện lấy bối cảnh là thế giới ảo hoặc liên quan đến thế giới trên mạng như này, việc trích bình luận ra thường đem lại hai lợi ích: một là tăng phần hài hước, hai là gợi sự thân thuộc. Nhưng trong tác phẩm này thì nó lại phản tác dụng, vì các bình luận không có gì đặc biệt mấy. Nêu vài cái để dẫn tình tiết sẽ ổn hơn. Bạn nên hạn chế việc trích quá nhiều lời bình luận hao hao nhau bạn nhé.

Ngoài ra, mình rất thích kiểu dạng tình yêu youtube blogger với thần tượng. Vì mình cũng không hảo lắm thể loại giống vậy, nên cũng không chắc mô-tuýp này có phổ biến không nữa nhưng nhìn chung thì hướng đi của bạn khá ổn. Tuy nhiên, bạn còn quá lan man kể lặp đi lặp lại cuộc sống quay cuồng với quay reaction và lịch trình của thần tượng của bạn nữ chính. Cho nên qua các chương truyện, mình cảm thấy nó rất nhàm chán và chẳng có điểm gì nổi bật cả. Trên tất thảy, cảm xúc truyện và nhân vật còn mờ nhạt, tình tiết còn loay hoay chưa vào điểm chính.

Bạn cần tính đột phá và mới mẻ nhiều hơn ở cốt truyện và các tình tiết bạn nhé.

Cuối cùng mình muốn nói là tác phẩm đầu tay nhiều lỗi không phải là chuyện gì bất ngờ cho lắm, ai cũng vậy cho nên bạn đừng buồn và vội từ bỏ. Mình thấy truyện bạn vẫn còn tố chất nên mới đọc và review đây. Vì vậy, bạn hãy cố gắng khắc phục các lỗi trên và có thể tiến bộ hơn trong khoản viết vời bạn nhé.

Bài này mình khá thẳng nên mong bạn đừng buồn. Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì thắc mắc cứ nói với mình nhé.

#Reviewer|Vy

Makani ReviewTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang