#142. Lấy yêu thương lấp đầy khoảng trống

55 8 5
                                    

Tên truyện: Lấy yêu thương lấp đầy khoảng trống.
Tác giả: Rumfrancy.
Thể loại: Fanfiction.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Đã hoàn thành.


Chào bạn,

Đầu tiên, nói khái quát thì tác phẩm này quá ngắn để mình nhận xét gì nhiều, nếu nói là oneshot thì vẫn có thể nói là quá vội. Chi tiết triển khai quá nhanh, cảm xúc sau khi đọc không để lại gì nhiều, cách trình bày có chút khó nhìn tuy nhiên vẫn còn một số ưu điểm. Cho mình xin lỗi trước nếu mình quá gắt trong bài review này.

Tiếp theo là bài review,

Ưu điểm:

- Có hướng đi.

- Các chi tiết xét theo riêng lẻ thì tạm ổn.

- Cách tạo cảm xúc khá ổn.

- Phần văn án, mô tả tác phẩm tạo được độ hút tốt.

Khuyết điểm:

- Lỗi type rất nhiều, bao gồm các lỗi trình bày, rất rối mắt.

- Triển khai chi tiết quá vội, chuyển cảnh quá gắt.

- Tình tiết quả lẻ tẻ, nếu tính bao quát thì chỉ có ba chi tiết chính trong tác phẩm này.

- Thiếu quá nhiều đặc tả nội tâm, miêu tả cảnh và miêu tả hành động của nhân vật.

- Câu cú chưa được mượt lắm, chưa được chăm chút về từ ngữ.

- Thiếu điểm nhấn trong câu chuyện.

Lời khuyên:

- Về lỗi type, mình không biết đã bạn biết chưa, nhưng dấu ngoặc kép dùng để trích lời thoại và viết sát với chữ đầu và chữ cuối, và bạn thiếu chấm câu lẫn chấm cuối đoạn. Ngoài ra còn rất nhiều lỗi type khi gõ vội (như "tronh trẻo"...), lỗi type này làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình thức câu chuyện, gây khó đọc, tạo cảm giác khó chịu cho độc giả. Mong bạn rà soát lại tác phẩm lần nữa hoặc đưa tác phẩm đến các nơi Beta trên Wattpad nhé.

- Mình biết bạn viết vội cho nên không tránh phải lỗi nhưng các lỗi hình thức có thể nhắm mắt làm ngơ chứ các lỗi về nội dung thì mình nghĩ bạn nên xem xét lại. Bởi vì câu chuyện mà nội dung thậm chí không được chăm chút vậy người đọc sẽ đọc gì? Cho nên, về cốt truyện, mình không chê hoàn toàn, bạn có ý có hướng đấy nhưng thật sự cách triển khai quá vội. Từ chi tiết chia ly đến gặp lại, không cao trào, không có cảm xúc dư chấn. Chi tiết quá khứ có, mình khen điểm này, tạm ổn nhưng lại quá ngắn, quá mờ nhạt, điểm nhấn duy nhất lại được viết sơ sài.

- Oneshot không khó viết nhưng trong một chương truyện bạn phải hoàn toàn lột tả cảm xúc quá trình tình yêu của hai người, để khi đến cuối người ta sẽ bật cười vui vẻ ở câu kết: "Nó là con anh, đồ chết tiệt!". Và đây điểm mình khá thích thứ hai, cái kết ổn.

- Đoạn đầu bạn viết rất ổn ở phần miêu tả hành động, cảnh và nội tâm, nhưng càng về sau thì nó lại thiếu dần đi, đặc biệt là miêu tả nội tâm. Miêu tả nội tâm nhân vật rất quan trọng vì nó tạo cảm xúc đến cho câu chuyện của bạn, vì có câu: "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ". Thật, cảm xúc nhân vật buồn hay vui thì cảm xúc đó cũng sẽ bao trùm không khí của câu chuyện, cho nên mình mong bạn để ý kĩ hơn điểm này nhé.

Cuối cùng, tác phẩm này còn rất nhiều lỗi, chắc là do bạn quá vội nên chưa được chăm chút trong lối viết lẫn nội dung, mình mong bạn có thể rà soát lại tác phẩm này một lần nữa nhé. Truyện có ý nhưng chưa được viết ổn cho lắm, mong bài review này có thể giúp ích cho bạn phần nào. Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì thắc mắc cứ hỏi nhé.


#Reviewer|Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now