#61. Xin đừng quên tôi

39 7 2
                                    

Tên truyện: [Fanfic 12 chòm sao] Xin đừng quên tôi.
Tác giả: My_life_1920
Tình trạng: 16 chương + 2 chương giới thiệu nhân vật
+ 1 chương giới thiệu, chưa hoàn.

Lời giới thiệu

Tình yêu phải là tình cảm đến từ hai phía mới được chấp nhận? Ai nói vậy? Tình yêu cứ đến từ hai phía là sẽ không gặp gian nan? Lấy đâu ra chuyện đó. Huynh đệ tương tàn chỉ vì tham vọng. Tỷ muội gắn bó dù không phải ruột thịt. Tình yêu gặp gian nan, trắc trở rồi lại không thành để rồi phút ly biệt chỉ nói được một câu "xin lỗi". Mười hai con người, mười hai số phận, mười hai con đường. Mỗi người con đường đều dẫn đến đích nhưng sao lại vì tình cảm lấn át lí trí, vẫn cố chấp đi sai đường để rồi vấp ngã? Định mệnh thật tàn nhẫn.

Nhận xét

- Ấn tượng đầu: Điều đầu tiên mình nghĩ sau khi đọc 2 chap giới thiệu nhân vật của bạn là: Có vẻ như phần giới thiệu này càng làm người đọc cảm thấy rối hơn thì phải. Khi đọc những dòng giới thiệu, mình có thể thấy bạn không bị quá gò bó ở những cái tên gốc. Bạn đã rất sáng tạo khi biến tấu những cái tên đi.

Tiếp theo, về lần độc thoại nội tâm thay cho giới thiệu nhân vật, mình thấy phần này có cái hay mà cũng có cái không hay. Bản thân mình thì rất hay lật đi lật lại các trang giới thiệu để tìm ra mối quan hệ của các nhân vật với nhau. Nhưng nhiều khi lại có những độc giả lầm tưởng tính cách của nhân vật qua cách nói. Dù sao thì điều này cũng rất độc đáo. Và vì mình chỉ đọc tới chương 13 nên mình sẽ cố gắng nhận xét câu chuyện của bạn một cách kĩ lưỡng nhất.

- Văn phong: Dù ở phần thể loại có ghi là Cổ + Hiện đại thì mình vẫn thấy văn phong và cách dùng từ của bạn không hợp với cổ đại cho lắm. Các câu có vẻ hơi mang nhịp hiện đại hơn là cổ đại dù các từ bạn dùng có mang nét cổ nhưng mình thấy vẫn có gì đó không giống lắm.

Như ở chương 6, có có câu "chúng ta là thị vệ được cử ra ngoài làm việc" từ "làm việc" có vẻ không hợp cho bối cảnh này lắm. Có thể thay thành "Chúng ta là thị vệ nhận lệnh của nhà vua (đức vua) ra ngoại thành có chuyện" hay gì đó tương tự. Ngoài ra, các chi tiết trong truyện còn lặp lại khá nhiều, ví dụ như việc Xử Vy và Nhân Nguyệt đều thấy ác mộng rồi sợ hãi tỉnh dậy. Hoặc câu nói giống nhau lặp lại hoàn cảnh như "Kim công tử?... chẳng lẽ là" và "Tiêu cô nương?... chẳng lẽ là".

- Chính tả: Cho dù rất ít khi xảy ra nhưng truyện của bạn vẫn mắc phải lỗi type. Ở vài chương bạn đã lỡ tay viết tắt "không" thành "k" thì phải. Hi vọng bạn chú ý đến những chi tiết này hơn.

- Nội dung: Cách bạn phân chương, lấy nền, ghi chú thích đã giúp mình rất nhiều trong quá trình đọc. Mình có thể biết chap đó nói về ai là chính, đoán sơ qua "màu" của chương đó từ ảnh nền. Bạn phân cảnh từng chòm sao đều đặn, không thiên vị quá về 1 cặp. Các sự kiện xảy ra xâu chuỗi theo một trình tự logic. Nội dung lôi cuốn và kích động trí tò mò của mình khi mỗi nhân vật đều có những nét riêng về thân thế hay về hoàn cảnh, quá khứ.

- Tạo hình nhân vật: Điều làm mình cảm thấy hài lòng nhất là khi bạn cho mỗi nhân vật đều có mặt sáng tối. Có mặt ác độc, thâm hiểm nhưng ẩn sâu trong đó lại có nỗi khổ riêng. Vài nhân vật đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mình là: Nhân Nguyệt, Kết Phong, Thiên Hạo và Xử Vy.

Trong đó thì mình đã rất bất ngờ với tạo hình Xử Vy từ đầu được miêu tả như một nữ tử hiền thục, đoan trang và sắc sảo lại là một nhân vật được tạo hình một nữ nhân 2 mặt, lấy trả thù làm mục đích sống, ôm hận sâu sắc suốt 10 năm trời. Tuy vậy mình vẫn rất thích cách bạn tạo hình cho Xử Vy. Và cũng như nhân vật Kết Phong nửa tốt, nửa xấu vì tham vọng mà bỏ qua tình huynh đệ mấy năm trời. Và nhân vật tưởng chừng như chỉ là nhân vật phụ không đáng chú ý như hoàng thượng lại có thể thâm hiểm đến thế.

Tóm lại

Truyện của bạn hay, sáng tạo, không bị gò bó quá trong vùng "12 chòm sao". Rất sáng tạo. Mình rất thích. Dù còn mắc vài lỗi nhưng mình tin đây có thể là một tác phẩm đáng để đọc lại trong tương lai.

#Reviewer|Yuki

Makani ReviewWhere stories live. Discover now