#111. Nổi Loạn

62 6 11
                                    

Tên truyện: Nổi Loạn.
Tác giả: Jessie Mai.
Thể loại: Siêu nhiên.
Tình trạng: Chưa hoàn.
Độ dài: 25 chương.

          

Nhìn chung, với cách dẫn dắt chậm rãi, phối hợp một cách khéo léo kèm theo một cốt truyện an toàn, Nổi Loạn là một tác phẩm khá khôn ngoan trong việc lựa chọn đề tài và cách truyền tải đề tài đó đến với người đọc, tuy không thể gọi là mới mẻ, nhưng cũng là một câu chuyện có đầu tư.

Nổi Loạn thu hút người đọc ngay từ đoạn giới thiệu của nó, và dự báo rằng đây sẽ là một câu chuyện đầy tăm tối và chết chóc, nhưng rõ ràng nếu ta lấy tông màu đen tối ấy làm chủ đạo, thì tác phẩm vẫn chưa thật sự thuyết phục. Đó là bởi câu chuyện dường như vẫn chỉ dừng lại ở một mức an toàn nào đó, chứ chưa tạo nên sự đột phá, hay sự mới mẻ cần có, ngược lại, lấy yếu tố tâm lý làm nhân tố chính, thì Nổi Loạn là một tác phẩm khá hay.

Không hoàn toàn tập trung vào các tình tiết viễn tưởng, tác giả đã lồng ghép một cách tinh tế các tình tiết rất con người vào nhân vật và cốt truyện. Từ mối quan hệ giữa cha con Samuel, đến những vết cắt quá khứ của nhân vật Vanessa, và thân phận đặc biệt của cô, cho đến những vấn đề tương tự, tác phẩm đã làm rất tốt.

Bên cạnh đó, Vanessa là một nhân vật có khả năng gây chú ý với người đọc, các góc khuất trong con người cô dần được khai phá qua từng chương truyện, nhưng ở những chương đầu,  đọc giả chờ mong nhiều hơn là một Vanessa ương ngạnh và bướng bỉnh, mà lại thiếu đi chiều sâu vốn có ở những chương sau. Có thể đây là chủ ý khi tập trung về sau phần phát triển cho nhân vật này, nhưng vô tình nó lại khiến cho Vanessa trở thành một nhân vật không mấy ấn tượng khi hình mẫu về một cô gái như thế là không thiếu.

Một vài tình tiết trong truyện gây cho người đọc cảm giác chưa thực sự bị thuyết phục lắm (theo tớ, đoạn đột nhập của Vanessa vào tòa nhà bỏ hoang hơi thiếu thực tế khi những âm thanh cô tạo ra đáng lẽ đã phải gây chú ý đến gã bảo vệ), và rằng nó vẫn còn đi theo một lối khuôn mẫu nào đó, vô tình, tác giả vẫn chưa thể thoát khỏi vòng an toàn của cốt truyện mặc dù có nhiều phân đoạn khá đắt giá để khai thác. Tuy nhiên, việc dẫn dắt câu chuyện một cách chừng mực và lôi cuốn đã giúp cho các tình tiết chính đi theo một mạch nhất định, tuy vẫn còn đi theo một đường thẳng dễ đoán và có đôi chút đơn giản.

Điều đáng buồn ở Nổi Loạn là dù có được sự đầu tư khá kĩ lưỡng về các địa danh, văn hóa và truyền thuyết về những nhân vật, nó vẫn không thoát khỏi những lỗi chính tả, lỗi diễn đạt và những câu văn không rõ nghĩa. Một vài lỗi sai đáng chú tâm cũng khiến tác phẩm nhận những điểm trừ không đáng có dù nếu không để ý nó vẫn có thể thoáng vụt qua.

Phần phát triển nhân vật của tác phẩm là một điểm cộng, nhưng cũng là một điểm trừ khi những chi tiết khai thác nội tâm của Vanessa, dù đa phần được tận dụng một cách triệt để, nhưng vẫn thiếu đi chiều sâu trong mối quan hệ giữa cô và mẹ mình, trong khi đó, sự quá tập trung vào nhân vật chính đôi khi khiến cho các nhân vật khác trở nên khá nhạt nhòa, và hầu như ngoài Vanessa, sự phát triển của các nhân vật khác không để lại ấn tượng gì nhiều.

Và nếu gọi đây là một cốt truyện thường thấy khi khai thác đề tài thợ săn quái vật, ma ca rồng,.. thì quả thực nó không mới, các đoạn twist cũng không để lại ấn tượng gì nhiều. Thế nên có thể kết luận đây là một câu chuyện an toàn, và nếu thực sự muốn đột phá, thì Nổi Loạn sẽ cần nhiều hơn thế nữa.

Đọc tác phẩm, tớ có cảm tưởng như mình đang xem một bộ phim tâm lí, pha vào đó nét viễn tưởng và một chút tăm tối cần có vậy. Và dù vẫn còn sai sót, đây vẫn là một tác phẩm hay, và dù không đọc Tái Sinh - tập một của series này, người đọc vẫn có thể hình dung ra được một thế giới đầy rẫy hiểm nguy đang rình rập.

                    

Đó là tất cả, chúc cậu thành công. Cám ơn vì đã chọn Makani House.

               

#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now