#21. Lỗi

78 13 3
                                    

Tên truyện: Lỗi.
Tác giả: Dương Dương.
Độ dài: 3 chương.
Trình trạng: Đang sáng tác.

      

Lời mở đầu
Mình đọc truyện ngôn khá nhiều nên cũng rất thích thể loại này. Mình đã đọc xong truyện của bạn và xin phép được review.

Tóm tắt nội dung truyện
Khúc Thanh Hy, một cô nàng luật sư có cá tính mạnh mẽ, chính vì vậy đã đem lại không ít rắc rối cho mình. Suốt ba chương truyện, tác giả đã dẫn dắt người đọc vào cuộc rượt đuổi cùng với những mưu mô tính toán của Lôi Lạc đang tìm mọi cách để trừ khử Khúc Thanh Hy. Với những hận thù cùng với nguy hiểm thì liệu Lôi Lạc có cùng Khúc Thanh Hy vẽ nên một câu chuyện tình yêu đẹp?

Nhận xét khái quát

- Tổng thể thì câu chuyện của bạn có xây dựng nội dung rõ ràng, chỉ là bạn mới viết ba chương nên nội dung câu chuyện chưa hiện rõ ra.

- Bạn dẫn dắt câu chuyện khá ổn, có thể đưa người đọc đi theo suốt quá trình bạn muốn kể.

- Giọng văn thì khỏi phải nói quá đậm chất ngôn tình, vì bạn chọn thể loại này mà.

- Vì văn phong của bạn mang hơi hướng ngôn tình nên mình cũng không biết phải nhận xét văn phong của bạn như thế nào nữa. Nó hoàn toàn như lối viết của các tác giả viết truyện ngôn.

Nhận xét chi tiết

- Lỗi dấu câu: cuối câu không chấm, vài chỗ không ghi hoa đúng quy định. Dùng sai quy tắc dấu ba chấm.

- Vài chỗ sử dụng từ chưa hợp lý.
Ví dụ như: "Thôi đi cô gái." Từ "cô gái" ở đây không phù hợp trên một cương vị người cha đang nói với người con mà nên thay là "con gái" thì sẽ ổn hơn.

- Sai chính tả.

- Tuy diễn đạt có trôi chảy và mạch lạc nhưng dường như bạn đang cố gồng mình nên câu văn của bạn có nhiều cái hơi không được tự nhiên cho lắm, như là đang cố cường điệu một điều gì đó vậy.

Tổng kết

Câu chuyện của bạn tuy không mắc phải nhiều lỗi nghiêm trọng nhưng cũng chưa thật sự trở thành một câu chuyện khiến cho người đọc lưu tâm.

Mình chỉ muốn dành vài lời khuyên cho bạn là dù có thích đọc ngôn đi chăng nữa nhưng một khi sáng tác truyện, bạn nên tự tìm cho mình một văn phong riêng. Nếu không truyện của bạn sáng tác sẽ không khác gì giọng văn của các tác giả ngôn tình Trung Quốc, nó sẽ không trở thành dấu ấn của riêng bạn.

Tập đầu tư cho truyện của mình hơn nữa, về cách trình bày cũng là một trong những yếu tố tạo nên nét đẹp cho đứa con tinh thần của bạn.

Chúc bạn thành công!

    
#Reviewer|Thanh

Makani ReviewWhere stories live. Discover now