#126. Nắng vỡ trên vai

70 10 7
                                    

Tác phẩm: Nắng vỡ trên vai
Tác giả: Hải.
Rating: T.
Thể loại: Lãng mạn, thuần việt .
Số chương: 1.
Tình trạng: Hoàn.


1. Nội dung và văn phong:

"Rồi em một mình nghe nắng vỡ bên tai..."

Những mảnh tình buồn chôn giấu trong tim, những cảm xúc khó nói thành lời, những mối tình vụn vặt...

Ngay từ những câu văn mở đầu, tớ đã rất ấn tượng với chất văn nhẹ nhàng, thấm đậm và ngập tràn cảm xúc.

Tớ thích những câu thơ cậu viết, nó là một phần rất quan trọng để tạo ra nhiều cảm xúc trong tớ, để tớ dần thấm đượm từng chút buồn mong manh dần về sau.

Nội dung truyện rất sáng tạo, văn phong có chiều sâu, bao trùm lên cả câu truyện là giọng văn nhẹ nhàng như gió thoảng như gió thoảng nhưng để lại nhiều hoài niệm, dường như chính tớ cũng nhìn thấy bản thân mình trong đó. Và có lẽ bởi chất văn quá đỗi nhẹ nhàng của cậu nên nỗi buồn cũng không quá sâu mà chỉ man mác chút ưu tư buồn phiền. Nếu như có thể xoáy sâu hơn chút về tình cảm của Vũ để nó đậm nỗi sầu thì có lẽ sẽ tốt hơn.

2. Nhân vật:

Mỗi nhân vật đều có một suy nghĩ, một cá tính riêng biệt nhưng dường như cậu chưa thể diễn tả sâu được điều đó, ngoại trừ Vũ. Qua giọng văn của cậu thì tớ có thể cảm nhận được Vũ là một chàng trai rất ấm áp, dịu dàng và rất hay suy nghĩ. Còn về hai nhân vật còn lại thì khá mông lung dù cậu đã miêu tả khá kĩ về hành động, biểu cảm, sở thích...

Họ từ đầu tới cuối đều nhẹ nhàng, không có nhiều đổi mới lắm nhưng cũng không gây nhàm chán. Và tớ rất thích những câu nói của nhân vật "em", chúng đều mang tính triết lý, pha chút lãng mạn với những cái sâu xa trong các môn học, hay những điều lý thú mà cô ấy biết đến. Khi đọc những dòng ấy, tớ thật sự đồng cảm với Vũ và Hữu, nếu là tớ thì có lẽ bản mặt lúc đấy cũng đần lắm.

Đôi lời

Tớ không biết phải nói như thế nào để diễn đạt những cảm xúc của mình khi đọc "nắng vỡ trên vai" nữa. Ngay từ những dòng đầu tiên, tớ đã đắm chìm vào những con chữ dịu nhẹ pha chút buồn và dường như quên mất mục đích của mình. Tớ thật sự rất thích tác phẩm này.

Nếu tớ có quá lời thì mong cậu thông cảm. Chúc cậu khắc phục được những nhược điểm của mình để hoàn thiện tác phẩm hơn.


#Reviewer|Mít

Makani ReviewWhere stories live. Discover now