#107. Khi sao trời biến mất

54 6 2
                                    

Tên truyện: Khi sao trời biến mất.
Tác giả: Gakuanalice.
Thể loại: Thanh xuân vườn trường, lãng mạn.
Số chương: 9.
Tình trạng: Chưa hoàn.

Trước hết, phải nói tớ là một người rất kén truyện và cũng hiếm khi đọc truyện thuần Việt. Đa số các bạn tác giả trên Wattpad bây giờ đều có ảnh hưởng từ ngôn tình Trung Quốc nên dường như các tác phẩm có chung điểm tương đồng với nhau về văn phong cũng như motif trùng lặp. Vì thế nên trước khi đọc truyện của bạn, mình đã nghĩ rằng là: "À, chắc nó cũng giống như những tác phẩm khác thôi." Nhưng thực sự, mình đã lầm rồi.

Sau khi đọc truyện của bạn, mình đã có thể nhận ra được nét thuần Việt mà câu chuyện mang đến, cũng như văn phong hoàn toàn mới mẻ so với những gì mà trước đây mình đã từng đọc.

- Về nội dung: Như ở phần miêu tả, đây là một câu chuyện được viết dựa vào thực tế, nên motif đảm bảo không giống bất kì tác phẩm nào. Điểm đặc biệt tiếp theo mà mình muốn đề cập đó là nó mang đến cảm giác thực cho người đọc. Mọi thứ đều đều được mô tả vô cùng thực tế, hoàn toàn xoay quanh cuộc sống hằng ngày của chúng ta mà thôi, và đó cũng chính là một phần yếu tố vô cùng quan trọng để làm nên truyện thuần Việt. Vừa mang đậm những nét mà chỉ Việt Nam mới có, vừa tạo nên sự đồng cảm cho người đọc, truyện bạn đã vô cùng xuất sắc ở mảng này.

- Về văn phong: Tất nhiên, đây cũng là điều làm nên sự thành công ở truyện của bạn. Ngôn từ rất phong phú, được sử dụng khéo léo và cũng hài hoà với mạch cảm xúc trong truyện nữa. Một số từ ngữ còn bị lạm dụng và chưa phù hợp lắm với thị hiếu của người đọc. Có thể đó là nét riêng biệt của nhân vật mà bạn muốn xây dựng, nhưng nó vẫn gây cho người đọc cảm giác hơi khó chịu một tí, đó là với cá nhân mình, bạn có thể bỏ qua nếu đó là yếu tố bạn thực sự muốn đưa vào truyện.

- Về nhân vật: Nói một cách khái quát thì phần miêu tả nhân vật chưa được rõ ràng cho lắm.

Cụ thể: nữ chính có ngoại hình ra sao, nam chính so với nam phụ đều đẹp trai nhưng nét khác biệt ngoại hình giữa họ là gì,... Bạn chỉ miêu tả chung chung nên hình ảnh các nhân vật vẫn chưa được khắc sâu vào trong tâm trí người đọc. Cảm xúc nhân vật được thể hiện tốt, mạch lạc. Nhìn chung, bạn đã làm tốt việc phác hoạ nên từng nhân vật có cá tính riêng của mỗi người, nên dễ dàng gây dấu ấn đối với người đọc.

- Về cách sử dụng câu từ: Tuy câu văn trôi chảy nhưng nếu đánh giá chi tiết hơn thì người đọc sẽ bắt gặp được những lỗi cơ bản như: Sai chính tả, dùng từ không phù hợp. Mặc dù mắc lỗi không quá nghiêm trọng, nhưng mình mong bạn hãy sửa lỗi chúng nhé.

Tóm lại

Dù chưa được hoàn hảo về một số mặt nhưng tác phẩm của bạn vẫn nằm trong top những truyện mà mình đánh giá cao. Nếu có thể giới thiệu, mình sẽ lập tức gợi ý cho mọi người tác phẩm của bạn. Thật sự mà nói thì nếu cần rèn giũa thêm chút nữa, mình chắc chắn rằng truyện bạn sẽ vượt ngoài sự mong đợi của mọi người. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục đi trên con đường viết lách của mình 

#Reviewer|Danyi

Makani ReviewWhere stories live. Discover now