#58. Nếu một ngày em không còn là duy nhất

43 8 2
                                    

Tên truyện: Nếu một ngày em không còn là duy nhất.
Tác giả: Nở Nở.
Tình trạng: Đã hoàn thành.
Độ dài: 2 chương.

                    

                      

• Nhận xét khái quát •

+ Motif mà bạn chọn vừa lạ vừa quen, nhưng vẫn có nét lôi cuốn người đọc.

+ Đây là một cây chuyện tình lãng mạn, HE. Bạn đã thành công khi truyền tải thông điệp đến mọi người. Truyện của bạn nó gần đúng với thực tế, nó bình dị đến lạ thường nhưng bù lại là cốt truyện ngọt, vừa đủ cho độc giả mát lòng.

• Nhận xét chi tiết •

- Nội dung: Hai chương truyện của bạn kể về những kỉ niệm, ý nghĩ của Linh từ lúc mới quen Tuấn cho đến hiện tại và tự lập ra một giả thiết nếu chính mình không còn là duy nhất trong tim của người yêu. Bạn biết làm thế nào để diễn đạt được nội tâm sâu bên trong nhân vật Linh, cô gái luôn dành cả trái tim của mình cho Tuấn.

- Văn phong giàu tình cảm và phong phú. Đưa bạn gái đi ăn hủ tiếu ở quán bình dân, câu văn nhẹ nhàng giản dị nhưng rất lãng mạn của những cặp đôi. Lối kể đơn giản, xúc tích; nét kể tự nhiên lôi cuốn và đặt biệt là rất chân thực, mình chưa thể viết được hay như bạn, thật đáng ngưỡng mộ.

- Câu cú, cách dùng từ ngữ, miêu tả:

+ Hầu như bạn chưa hề mắc lỗi chính tả nào cả nhưng bạn lại bị mắc lỗi lặp từ "hủ tiếu" nếu bạn tiết chế chỗ "sợ hủ tiểu" lại thì sẽ có vẻ hay hơn.

+ Có một vài từ không hợp lý nhưng bạn đã sửa trước khi mình làm bài review này.

+ Và về diễn đạt, mình không còn gì để soi nữa, lúc đầu đọc thì còn dính nhiều lỗi nhưng bây giờ thì không còn nữa. Có vẻ như bạn đã chỉnh sửa lại rất nhiều thì phải.

               

Tổng kết tất cả mọi thứ lại, bạn viết rất hay, hay từ cốt truyện đến nội dung cho tới từng câu văn một. Miêu tả một cách tinh tế, sống động; truyện chỉ bị những lỗi rất nhỏ thôi. Mình rất thích truyện này của bạn, mong là bạn sẽ hoàn thiện nó hơn nữa! Chúc bạn thành công trong những tác phẩm tiếp theo.

                

#Reviewer|Xo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now