#79. Lời hứa của anh

54 7 2
                                    

Tên truyện: Lời hứa của anh.
Tác giả: Lạc Di.
Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân vườn trường.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Đang tiếp diễn.

                        

                  

Đầu tiên, khái quát thì chỉ với một chương đầu bạn đã phạm kha khá lỗi cơ bản. Ban đầu mình cũng không tính nhận nhưng vì chỉ có một chương và mình cũng muốn giúp bạn tiến bộ hơn trong kĩ năng viết nên bài review sau đây khá thẳng thắn, vì vậy mong bạn đừng buồn nhé. Mình sẽ nói kĩ hơn vào các lỗi của bạn.

Tiếp theo, mình sẽ nói vào các lỗi bạn mắc phải và lỗi rõ ràng nhất của bạn chính là ngắt đoạn. Cũng không phải là ngắt đoạn nữa, vì gần như là cứ hết một câu bạn lại xuống dòng, ngắt thành nhiều đoạn nhỏ một cách rời rạc làm cả chương nhìn chung chẳng có gì nhiều, chi tiết thì ngắt khúc không có liên kết.

Ngắt đoạn, ngắt ý là điểm văn phạm khá quan trọng trong viết truyện. Không phải cứ hết một câu là xuống dòng, một đoạn có nhiều câu dùng để nói, miêu tả, thể hiện một tình tiết hay một ý của nội dung truyện.Vì thế, bạn nên chú ý hơn về cách ngắt ý của mình bởi nếu ngắt quá nhiều sẽ làm mạch đọc bị ngắt quãng, nội dung truyện thì bị rời rạc.

Không phải bạn viết quá tệ, tổng quát thì vẫn có miêu tả và thuật kể nhưng thật sự thì quá rời rạc và sơ sài, chưa gây ấn tượng gì nhiều. Hơn thế nữa, mô-tuýp truyện của bạn không có gì mới mẻ, khá phổ biến. Thiếu tính đặc sắc ở cốt truyện lẫn tuyến nhân vật. Cho nên, thẳng thắn mà nói thì mới có chương đầu mình đã cảm thấy khá nhàm chán.

Nói kĩ hơn về nhân vật tôi, nếu bạn xây dựng cho nhân vật này một bối cảnh gia đình như vậy thì cần nhấn mạnh về cảm xúc nội tâm của nhân vật này nhiều và kĩ hơn. Nhân vật này được xây dựng quá trẻ con và bị lu mờ giữa tuyến nhân vật mang tính cách hao hao nhau. Cần có sự đột phá hơn nữa. Bên cạnh đó, mình muốn nhắc bạn thêm là hạn chế sử dụng văn nói vào câu văn nhé, ví dụ như: "huhu", "Nâu quây(?)",... Dùng văn nói quá nhiều chỉ làm cho câu văn thêm lủn củn và không đem lại hiệu quả nghệ thuật lẫn nội dung.

Cuối cùng, vì có một chương ngắn nên mình cũng chẳng có gì nói nhiều nên mình mạn phép kết tại đây. Tổng kết lại thì do bạn còn là cây bút mới nên mắc nhiều lỗi là điều không bất ngờ lắm. Thay vì bỏ cuộc thì bạn nên cố gắng chỉnh sửa và tiến bộ hơn nữa nhé. Những lỗi trên khá cơ bản, cho nên mình mong bạn có thể cố gắng khắc phục.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì thắc mắc thì cứ hỏi mình nhé.

           

#Reviewer|Vy

Makani ReviewOnde histórias criam vida. Descubra agora