#131. Chúng ta bên nhau đi

37 7 2
                                    

Tên truyện: Chúng ta bên nhau đi.
Tác giả: Tử Dung.
Thể loại: Học đường, lãng mạn.
Độ dài: 16 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.


Chào bạn,

Đầu tiên, nói khái quát thì mình thấy tác phẩm này bạn viết rất ổn, mô tuýp tuy cũ nhưng cách viết có hồn, giữ được cách viết thuần Việt gần gũi, đáng yêu. Đọc xong thì mình cảm thấy rất ấn tượng vì có ít lỗi về ngữ pháp hay văn phạm, nội dung thì được triển khai khá được.

Ưu điểm:

Giữ được văn phong thuần Việt từ đầu đến cuối.

Giọng văn nhẹ nhàng, tự nhiên.

Không mắc các lỗi văn phạm, câu cú viết ổn.

Cốt truyện ổn, có những tình tiết đem lại hứng thú cho người đọc.


Khuyết điểm:

Hình tượng nhân vật chưa được lột tả kĩ.

Một số chỗ ngắt đoạn hơi nhiều và hơi rời rạc.

Chi tiết chưa được mới mẻ.


Lời khuyên:

Mô tuýp này khá quen thuộc rồi, nên mình nghĩ bạn vẫn cần cái gì đó đột phá hơn nữa ở nội dung và tuyến nhân vật. Thật sự, câu chuyện cần điểm nhấn để không quá nhạt nhòa, hay một màu trong mắt người đọc.

Lối viết rất có hồn, cần tiếp tục phát huy bạn nhé.

Theo mình thì nhân vật Thiên Duy vẫn cần được xây dựng rõ ràng hơn một chút, triển khai nhiều chi tiết hơn để mọi người phải lòng nhân vật này hơn nhé.

Mình nghĩ không nên dùng từ "cẩu huyết", từ này được bạn dùng kha khá lần và nó không hợp với thể loại thuần Việt của nó, mình nghĩ bạn nên sửa lỗi này.


Cuối cùng, nói tóm lại mình nghĩ lời khuyên lớn nhất mình dành cho bạn sau khi đọc tác phẩm này là cần sự đột phá hơn bạn nhé. Vì thể loại này khá phổ biến rồi nên vẫn cần sự mới mẻ ở mỗi tác phẩm, mình nhận khá nhiều đơn tương tự vậy nhưng mình thấy bạn viết rất khá, rất có tố chất. Mong bạn có thể tiến bộ hơn nữa, cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì thắc mắc thì hỏi nhé.


#Reviewer|Vy

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ