#83. Tắt

48 6 3
                                    

Tên truyện: Tắt.
Tác giả: Jasmine.
Thể loại: Viễn tưởng.
Tình trạng: Hoàn.


Chào em,

Đầu tiên nhìn khái quát thì giọng văn của em thật sự rất ấn tượng, rất mềm mại và thu hút. Thật sự nếu không phải là người trong event thì sẽ không hiểu rất nhiều chi tiết em viết, song hầu hết em biến hóa cốt truyện chính rất nhịp nhàng, lôi cuốn. Tuy nhiên, như chị đã nói chị cảm thấy chất fantasy thật sự chưa đủ ở tác phẩm này.

Tiếp theo, chị sẽ nói về điều em thiếu - là một cốt truyện có chất viễn tưởng hơn. Lấy bối cảnh ở một nơi đầy kì ảo thì chị nghĩ cốt truyện cần nhiều tính viễn tưởng hơn thế. Không phải em không có, những tình tiết nho nhỏ đều được em chêm vào rất mượt xuyên suốt câu chuyện nhưng vẫn chưa đủ làm nổi bật giữa cái nền tình cảm xã hội em làm chính.

Theo chị thấy, em nhận thức điểm yếu của em rất rõ nên cảnh cần dùng kiến thức viễn tưởng nhiều, em đều biến hóa khá ổn. Lập lờ, mờ ảo, không rõ ràng, vừa tạo ra sự bí ẩn vừa đi theo đúng chủ đề. Nhưng có lẽ chị lại khó tính, chị cảm thấy cảnh "gã" nắm tay kéo chị em Xuân chạy vụt qua vô số cánh cửa và ngã rẽ phần nào đó rất mơ hồ, không rõ ràng nên nói thật chị vẫn hình dung được Mê Cung Clostridiac trong Tắt là như thế nào. Nói như thế, nhưng cách em liên tục tả cuộc chạy trốn này như một trò chơi sinh tử.

Tuy không chuyên mảng viễn tưởng, nhưng em đã có màn trình diễn xuất sắc, chị nghĩ vậy, vì chị thích tính nhân văn trong câu chuyện của em.

Đúng vậy, có lẽ tính nhân văn đã hút chị vào câu chuyện này. Một câu chuyện thật sạch sẽ và tươm tất, được sắp xếp thành một mối liên kết để kéo độc giả như chị hút vào từng câu chữ. Chọn cho mình nền tình cảm gia đình thân thuộc để ghép vào một bối cảnh đầy kì ảo và nguy hiểm là một lựa chọn táo bạo nhưng em đã thực hiện rất tốt. Với lời kể đầy cảm xúc và giọng văn mềm mại em thật sự đã chinh phục người đọc vào câu chuyện của em.

Lạc vào một nơi đáng sợ, cận kề cái chết, con người ta hình thành một lớp phòng thủ. Có người thức tỉnh, có người u mê. "Gã" như giác ngộ, "Xuân" như chìm trong miền kí ức, tỏ ra mình mạnh mẽ. Phải, con người ta sợ lạc. Lạc lõng thật đáng sợ, thấm thía vào cơ thể, giá như được bảo vệ ở một nơi nguy hiểm như thế.

Thật, "Mê cung Clostridiac làm dấy lên tính người".

Không biết những người khác thế nào nhưng nếu chị là một độc giả bình thường chị thật sự muốn một câu chuyện thật chi tiết và đầy đủ của Tắt. Có nhiều tình tiết như "Gã" có phép thuật, hay những ký ức buồn của gia đình,... cứ liên tục làm chị muốn đọc thêm nữa, tò mò thêm nữa. Giọng văn của em thật sự là thu hút người đọc từng câu chữ, có nhấn nhá, không quá hoa mỹ nhưng miêu tả rất mượt.

Nói tóm lại, tính nhân văn của câu chuyện viễn tưởng thế này thật sự làm chị bất ngờ và hứng thú. Các tình tiết không quá mạnh, không quá dài vừa đủ để làm bật lên cái ý nghĩa ẩn bên trong, tuy chất viễn tưởng của câu chuyện chưa mạnh nhưng các điểm khác lại rất ổn.

Cuối cùng thì chị chỉ muốn nói rằng chị là đứa không chuyên fantasy, nên chị không biết cảm nhận của chị là đủ chính xác hay chưa. Vì vậy, chị thật sự rất phân vân có nên nhận đơn của em không, nhưng do chị cũng quý em và thích tác phẩm này nên mới can đảm nhận. Kiểu lâu rồi chị mới thích giọng văn của một người, vì bản tính khó ở, chị kén đủ thứ nhưng em đã thuyết phục chị rất nhiều ở tác phẩm Tắt này. Chị trông chờ các tác phẩm sau của em. Mong em có thể tiến xa và nổi bật hơn trong giới viết. Cố lên.

Cảm ơn em đã đọc bài review của chị, có gì thắc mắc cứ nói với chị.

#Reviewer|Vy

Makani ReviewDonde viven las historias. Descúbrelo ahora