#20. Wolfs

110 14 3
                                    

Tên truyện: Wolfs.
Tác giả: Queen Of Hearts.
Độ dài: 3 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.

       

Tóm tắt

Qua ba chương đầu, mình nghĩ câu chuyện đang kể về một cô bé - Assryia, hay Asteria đang đấu tranh chống trả lại một kẻ từng bạo hành mình, cho dù kẻ đó đã chết. Những vết thương tâm lý và quá khứ đen đúa khiến cô mãi sống trong dằn vặt, và nỗi ám ảnh rằng, một ngày nào đó, bản thân sẽ trở thành một trong bọn chúng - "những con sói".

Nhận xét

- Về từ ngữ:

+ Điểm cộng: Từ ngữ diễn đạt phong phú, sinh động. Dùng phép so sánh rất tốt, hoàn toàn cường điệu hoá lên được vấn đề muốn nhấn mạnh.

+ Điểm trừ: Sai chính tả: "hu vọng" ở chap 1.
"Từ tính" (?) (mình nghĩ là "tình tứ") ở chap 2 và 3. Không biết có phải đây là dụng ý của tác giả hay không, nhưng mới đầu đọc mình thấy hơi gượng, tuy nhiên nếu xét về mặt khác thì cách dùng từ này khá độc đáo.

- Dẫn truyện:

+ Điểm cộng: Gây được sự tò mò.

+ Điểm trừ: Khá khó hiểu vì có những chi tiết không được liên quan cho lắm bị chen vào phá hỏng cốt truyện: liên kết giữa ý "rửa trôi tội lỗi bằng máu.. " với ý diễn đạt sau đó: "ấm nóng, rùng mình vì khoái cảm" (vì khoái cảm có còn coi là để rửa tội không?). Đối với câu "máu CHỒNG máu, tội lỗi CHỒNG tội lỗi" lại càng mâu thuẫn với câu đầu tiên. Điều đáng nói là mâu thuẫn này không được gỡ rạc và chỉ dừng lại như một chi tiết khiến người đọc bối rối cho đến hết chương 1.

Nhắn nhủ

Đôi lúc không phải cứ cố suy nghĩ ra càng nhiều chi tiết có vẻ càng máu me hay ác độc là truyện sẽ trở nên kinh dị hay thảm thương hơn, quan trọng là phần liên kết có tốt không cộng thêm diễn đạt có dễ hiểu không là có thể vượt trội hơn hẳn. Cố gắng phần diễn đạt hơn nhé!  Chúc bạn thành công!

       
#Reviewer|T.C

Makani ReviewOù les histoires vivent. Découvrez maintenant