#82. Bóng ai trong mưa

39 6 2
                                    

Tên truyện: Bóng ai trong mưa.
Tác giả: Jenny.
Thể loại: Fanfiction.
Tình trạng: Hoàn.

Đầu tiên, nhìn khái quát thì bạn hoàn toàn có ý đấy, cốt truyện cũng rất ổn nhưng cách hành chưa ổn cho lắm. Nói thật thì mình không mấy ấn tượng đối với tác phẩm của bạn cho lắm, tuy một số viết rất khá.

Trước hết mình sẽ nói về lỗi lớn nhất mình thấy được đó là cách bạn ngắt câu và ngắt ý quá nhiều, dẫn đến câu chuyện khá loãng và ảnh hưởng kha khá đến mạch đọc. Ví dụ ngay đoạn đầu tiên, đoạn mà bạn dẫn vào.

Đoạn này thật sự cảm xúc rất tốt nhưng vì bạn cứ ngắt các câu ra quá nhiều thì theo mình thì tạo cảm giác khó chịu khi đọc và thậm chí làm giảm đi cảm giác buồn mà bạn tạo ra

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Đoạn này thật sự cảm xúc rất tốt nhưng vì bạn cứ ngắt các câu ra quá nhiều thì theo mình thì tạo cảm giác khó chịu khi đọc và thậm chí làm giảm đi cảm giác buồn mà bạn tạo ra. Và lỗi này bạn mắc xuyên suốt câu chuyện, nghiêm túc thì mình không thể tập trung đọc vì bạn ngắt đoạn và câu quá nhiều. Bạn nên biết cách liên kết các ý liên quan đến nhau thành một câu để tăng mạch cảm xúc khi đọc. Và nếu muốn cách câu kiểu đó thì chỉ nên áp dụng ở vài câu chủ chốt thôi chứ không phải cả một đoạn dài thế này. Tương tự với các tình tiết nữa, thay vì cứ ngắt nhỏ như vậy bạn nên kết hợp tạo thành ý lớn để cho câu chuyện thêm mượt mà.

Bên cạnh lỗi này, mình cảm thấy bạn nên chăm chút hơn ở phần câu cú. Nếu để ý kĩ thì câu văn của bạn được viết khá sơ sài, một số còn không có cấu trúc chủ-vị ngữ, cho nên nhiều đoạn nhìn chung thì còn rất thô.

Nói tóm lại, câu cú cần được liên kết lại để tạo sự uyển chuyển và cần được chăm chút hơn để tạo sự mềm mại. Từ đó bạn mới tạo được sự thu hút và ấn tượng của độc giả vào câu chuyện của bạn hơn.

Kế tiếp về nội dung thì mình khá thích cách bạn tạo sự ích kỉ trong tình yêu và sự liên kết giữa phần mở và phần kết. Song các chi tiết xuyên suốt thì không được mới mẻ cho lắm và được triển khai khá sơ sài. Một số bị đẩy quá nhanh, số còn lại bị ngắt nhỏ nên chưa tạo được điểm nhấn nhất định.

Về nhân vật thì mình sẽ không nói quá nhiều, vì mình thấy kiểu nhân vật này không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, theo mình bạn nên nói nhiều hơn về nhân vật Taehyung, đây cũng là nhân vật then chốt song còn quá mờ nhạt, cho nên khi đến chi tiết cuối, nhân vật che dù cho mộ cô gái mình cảm thấy chưa thật sự đau lòng. Vì bạn khai thác nhân vật này quá ít, có thể cho các chi tiết vụn vặt để từ từ lột tả nhân vật này.

Tổng quát lại thì, cốt truyện có và khá ổn nhưng cách triển khai còn chưa tốt, thiếu điểm nhấn ở dàn nhân vật và các tình tiết song có sự sáng tạo ở phần liên kết mở-kết của tác phẩm.

Cuối cùng thì mình mong bạn có thể khắc phục lỗi ở cách hành văn bạn nhé, chứ mình thấy bạn tạo cảm xúc rất ổn nhưng vì cách bạn viết làm mình phần nào không muốn đọc tiếp truyện của bạn. Bạn rất có tố chất nên bạn hãy cố gắng hơn nữa nhé. Bài review này có chút thẳng thắn, có lời nào làm tổn thương bạn mong được thông cảm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì thắc mắc cứ hỏi mình nha.

#Reviewer|Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now