#122. Moskva

114 14 2
                                    

Tên truyện: Moskva.
Tác giả: Ghauwld.
Rating: R.
Thể loại: Lãng mạn, bí ẩn.
Độ dài: 3 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.



-------



TỔNG THỂ

Moskva là một chuỗi những câu chuyện về cuộc sống thường ngày của anh chàng Fred. Với giọng văn không cầu kỳ hoa mỹ, chất văn rất thật tác giả đã vẽ nên một Moskva thú vị. Tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng với lượng từ khá chất ở mỗi chương. Chúng ta bắt đầu nhé!



KHUYẾT ĐIỂM

Thật sự tớ không thấy quá nhiều sạn trong tác phẩm nên cũng không dông dài làm gì. Huống hồ trong đơn đăng ký, cậu cũng yêu cầu là không nhận xét những đoạn không cách dòng và những câu quá dài. Thế nên, những khuyết điểm cũng coi như không có nhé. Tuy vậy, vẫn tồn tại đâu đó một điểm trừ trong tác phẩm đắt giá này, đó là lỗi chính tả. Về vấn đề này tớ nghĩ cũng đơn giản thôi. Cậu chỉ cần ra soát thật cẩn thận trước khi đăng là được.

ƯU ĐIỂM

Như tớ đã nói ở trên Moskva là một tác phẩm rất sáng và đắt trong giới chuộng theo văn hướng Tây. Nó lột tả đuọc sự trần trụi của cuộc sống, cái tàn khốc mà Fred phải gánh lấy suốt quãng đời mình. Fred đã chết. Cậu vốn dĩ đã chết và đó là điều khiến tớ ấn tượng vô cùng. Cái chất ngông nghênh, nóng nảy, đụng chuyện dễ chửi tục của cậu chàng cũng là một yếu tố kéo độc giả lại gần với nhân vật của cậu. Fred tuy là thế nhưng tuyệt nhiên không phải kiểu người thiển cận, ấu trĩ. Cậu rất biết nghĩ cho gia đình và có trái tim nhân ái. Theo cá nhân tớ thấy thì Fred có cái chất riêng của mình, chẳng lẫn đi đâu được. Cậu là tuýp người không hay thể hiện cảm xúc ra ngoài, cậu sống khá tình cảm và chân thật hơn hầu hết nhân vật cao quý nhưng xa vời mà hiện nay các cây bút trẻ hay viết. Xét theo mặt bằng chung thì cậu miêu tả tâm lý nhân vật rất tốt. Rất đáng để học theo.

Hơn tất thảy, điểm cộng của Ghauwld là giọng văn chẳng ai bắt chước được. Ngoài ra những câu chửi tục được viết ra rất hợp hoàn cảnh và không biến nó trở thành một thứ thô tục tầm thường. Trái lại, còn đưa nó lên một tầm cao mới của dòng văn này. Hoàn toàn phù hợp với thể loại cậu đang theo đuổi.

Tuy nhiên, tớ vẫn chưa thấy đâu một Moskva xinh đẹp trong tác phẩm này. Vả lại, tác phẩm của cậu nếu tớ nhớ không nhầm thì hình như có gắn tag romance nhưng yếu tố đó cho đến giờ vẫn chưa thật rõ trong truyện. Tớ không biết có phải do dụng ý tác giả hay không nhưng mong được đọc câu chuyện lãng mạn được viết nên bởi Ghauwld. Cá nhân tớ thì cậu viết thể loại slice-of-life có vẻ khá hợp. Hy vọng cậu sẽ tiếp tục theo đuổi thể loại này.


TỔNG KẾT

-    Kiểm tra kỹ các lỗi chính tả trước khi đăng tải.

-    Khắc họa nhân vật khá tốt, đa màu sắc và rất có chiều sâu.

-    Giọng văn có chất riêng.

-    Từ ngữ gãy gọn, súc tích.

-    Cốt truyện hấp dẫn, thú vị.

-    Đa dạng trong các hình ảnh so sánh.

Xin lỗi cậu vì đã ngâm đơn quá lâu. Moskva thú thật mà nói là một tác phẩm không dễ review nên tớ cũng không biết viết làm sai cho trọn ý nữa. Mong cậu sẽ hài lòng với bài review này. Hy vọng tác phẩm của Ghauwld ngày một đông khách. Chúc cậu thành công trên con đường viết lách!



#Reviewer|Âm

Makani ReviewDove le storie prendono vita. Scoprilo ora