#85. Tình yêu của idol

52 6 3
                                    

Tên truyện: |Fanfic| |JJK| Tình Yêu Của Idol.
Tác giả: Steward.
Tình trạng: On-going.

                 

            

Lời đầu

Có những bạn trẻ hiện nay trên Wattpad viết hàng loạt các bộ fanfic, nhưng trong số đó để chọn một bộ fanfic vừa ý thì rất khó. Để viết fanfic K-pop thì cần phải có sự am hiểu rõ ràng, sự yêu thương dành cho Idol, cách hành văn, xây dựng cốt truyện sao cho phù hợp. Và nói đến truyện của bạn, thì nó đã đạt được phần nào những yêu cầu trên, chỉ tiếc là hơi thiếu sót một chút mà thôi.

                 

Nội dung tóm tắt

Truyện kể về tình yêu đơn phương của Jungkook đối với Hye Jin, nhưng cậu phải luôn chứng kiến cảnh người mình thích hướng mắt về một thành viên khác trong nhóm. Motif này không hẳn là mới, nhưng truyện cũng có một vài chi tiết vô cùng mới mẻ và độc đáo tạo nên nét riêng cho truyện. Đó là một điểm cộng cho một bộ fanfic.

                    

Nhận xét

Về cách sử dụng câu từ: Bạn đã sử dụng đúng một số từ (chẳng hạn như cách xưng hô,...), tuy nhiên vẫn còn vài chỗ text nhầm, nên bạn hãy đọc và rà soát lại kỹ lưỡng hơn nhé. Vấn đề nằm ở truyện bạn đó chính là cách sử dụng dấu câu. Bạn đặt dấu câu chưa đúng chỗ, khiến cho một số câu cộc lốc, không đầy đủ chủ vị ngữ và nó khiến cho độc giả đọc không được suông. Hãy hạn chế đặt dấu chấm lại và nên đặt dấu phẩy ngăn cách giữa các vế trong một câu bạn nhé!

Truyện bạn thiếu miêu tả nhiều, nên dẫn đến độc giả đọc nhiều sẽ cảm thấy chán và không thể hình dung ra được nhân vật.

Ví dụ, nên miêu tả cảm xúc và trạng thái nhân vật trong từng hoàn cảnh, họ cảm thấy như thế nào,... Đó chính là những điểm mấu chốt nên không thể miêu tả sơ sài được.

Có một điều mình thắc mắc: Jungkook lớn tuổi hơn Hye Jin (vì Hye Jin xưng em), và Je Eun là bạn của Hye Jin, nhưng tại sao Jungkook lại gọi Je Eun là noona nhỉ? Về phần đó thì mình vẫn chưa hiểu lắm, vì vậy nên nếu có gì hãy giải thích rõ nhé.

Còn lỗi nữa đó chính là các câu văn của bạn chưa thực sự liên kết với nhau. Mình nghĩ bạn nên tách dòng phù hợp để người đọc hiểu những gì bạn đang muốn diễn đạt. Còn lại về phần chính tả thì hầu như không sai gì.

Về cách hành văn: Lời văn của bạn một số câu nghe rất mượt, nhưng cũng có một số câu hơi cộc vì đặt dấu câu chưa đúng. Từ ngữ của bạn phong phú đấy và đó cũng là điểm mình thích ở truyện của bạn. Lối viết văn của bạn thuộc kiểu nghiêng về cảm xúc, nên đọc rất êm và nhẹ nhàng, sâu lắng, làm cho bộ truyện trở nên hấp dẫn người đọc rất nhiều. Có một vài câu bạn viết hoa từng chữ cái đầu là chưa đúng, vì thế hãy sửa lại nhé.

                          

Lời kết

Chỉ mới 3 chương thôi nên mình chưa thể đánh giá được nhiều. Nói thẳng thắn thì nó chưa thực sự gây ấn tượng đối với mình sau khi đọc, nhưng ngược lại khiến mình phải tò mò thêm về những chương sau này. Ý tưởng của bạn rất độc đáo, chỉ tiếc là hơi thiếu sót về những lỗi câu thôi. Vì vậy mong bạn đừng buồn và hãy tham khảo những góp ý trên của mình để sửa lỗi nhé!

             

Truyện của bạn nếu đánh giá một cách khách quan thì mình sẽ cho nó 3/5*. Chưa hẳn là tốt, nhưng nếu chỉ cần khắc phục lỗi thì mình có thể đảm bảo nó sẽ rất hay đấy! Bạn là một trong những tác giả rất có tiềm năng sau này, vì thế hãy cố gắng phát huy hơn nữa. Chúc bạn thành công!

Mong bạn hãy ủng hộ Makani ❤️

             

#Reviewer|Danyi

Makani ReviewWhere stories live. Discover now