#144. Nơi giấc mơ em thuộc về

83 8 1
                                    

Tên truyện: Nơi giấc mơ em thuộc về.

Tác giả: Nhóm 4.0.

Thể loại: ngôn tình lãng mạn.

Độ dài: 10 chương.

Tình trạng: Đang tiếp diễn.


Giới thiệu:

"Tác phẩm xoay quanh chuyện tình giữa hai nhân vật chính là Tiểu Vũ và Phôn. Cha mất do một tai nạn, Tiểu Vũ lớn lên trong sự bao bọc của mẹ, với gia sản kếch xù cha để lại. Cô gặp Phôn từ ngày này - ngày cha cô mất - rồi thất lạc nhau đến tận khi cả hai đều du học ở nước ngoài. Họ yêu nhau chân thành và sẵn sàng hy sinh cho nhau tất cả.

Vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, cuối cùng liệu họ có thể cùng nắm tay nhau chạm đến hạnh phúc trọn vẹn hay không?"

Review:

1. Ưu điểm:

Trước khi bước vào, tớ nhận ra đây là một câu chuyện được xuất bản nên khi review cũng có hơi lo lắng một chút. Có gì sai sót mong các cậu thông cảm.

Ưu điểm đầu tiên tớ nhận thấy khi bước vào truyện là cách xử lý những tình huống lãng mạn đơn lẻ. Cậu biết cách thắt nút, mở nút, đẩy cao trào rồi lại hòa giải cao trào đúng lúc đúng chỗ. Tuy đây không phải một ưu điểm lớn nhưng cũng là một phần không thể thiếu để làm nên cái hay của câu chuyện. Và đây tất nhiên cũng không phải điều mà tác giả nào cũng làm được.

Một ưu điểm khác tớ nhận thấy trong truyện là phần miêu tả nội tâm khá tốt. Ở một vài chương đầu, điều này còn khá mờ nhạt nhưng đã được cải thiện rất nhiều ở những chương sau. Đây có lẽ là điểm cộng lớn nhất cho cả tác phẩm vì nó đáp ứng được đầy đủ yêu cầu khắt khe trong việc miêu tả nội tâm của một câu chuyện, nhất là khi đây còn là một câu chuyện thuộc thể loại ngôn tình lãng mạn.

2. Nhược điểm:

Mặc dù truyện có những ưu điểm đắt giá nhưng cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm riêng, trong đó có một vài nhược điểm có thể gọi là "chí mạng".

Đầu tiên, phải nói thật rằng tớ không "hợp" với văn phong của tác phẩm lắm. Nó hơi rườm rà, dài dòng, đôi khi có những chi tiết thừa bỗng dưng bị lồng vào, không có sự liên kết với những chi tiết đang được đề cập tới. Thêm vào đó, cách ngắt câu, dùng từ ở một số chỗ cũng khiến tớ hơi khó chịu một chút.

Cách cậu miêu tả cảnh và chuyển cảnh cũng không phải một ưu điểm. Cách chuyển cảnh thô và rối, còn cách cậu miêu tả thì như tớ đã nói ở trên, dài dòng và đôi chỗ thừa thãi, cách dùng từ, chọn lựa cảnh để miêu tả cũng khá vụng, chưa đủ sự tinh tế. Thêm vào đó, đôi khi cậu trích dẫn những câu như thư hay lời thoại không sử dụng dấu ngoặc kép nên nhìn khá rối, cậu lưu ý nhé.

Plot cũng chưa thực sự mới mẻ hay có nhiều đột phá. Mới đến chương 10 nên tớ cũng không rõ ở phần sau có thêm điều gì mới lạ hay không, nhưng tính đến thời điểm này thì tớ thấy nó không khác lắm những cốt truyện lãng mạn ngôn tình khác.

Một nhược điểm nữa là ở phần ý nghĩa. Tớ tự hỏi rằng liệu các cậu có định lồng ghép thêm những ý nghĩa khác hay chỉ đề cập đến duy nhất về khía cạnh tình yêu.

3. Lời khuyên:

Về văn phong, tớ cũng chỉ là một người viết nghiệp dư nên không dám "múa rìu qua mắt thợ", nên chỉ có mấy lời đơn giản kiểu như đọc nhiều, viết nhiều, có thể nhờ người chỉnh sửa và góp ý để cải thiện văn phong cũng như vốn từ, nên đọc đi đọc lại nhiều lần, nhờ nhiều người để có cái nhìn tổng quan nhất.

Về miêu tả và chuyển cảnh, cậu nên hạn chế sử dụng dấu câu để chuyển vì nó khá thô, cũng hạn chế dùng in nghiêng để diễn tả cảnh tượng trong quá khứ. Cậu cũng nên cân nhắc sử dụng dấu câu rõ ràng hơn để người đọc tránh bị rối hay gây lủng củng, mất hứng nhé.

Còn về phần plot và ý nghĩa thì tớ xin phép không can thiệp vì chắc chắn các cậu đã có cho mình những lối đi riêng, chỉ là nếu có thể thì xin hãy cân nhắc những ý kiến của tớ.

4. Lưu ý:

Vì truyện được mang đi xuất bản nên ở ngoài thì tớ không biết nó đã hoàn thành hay chưa, nhưng nếu các cậu mong muốn có một bản thảo hoàn chỉnh hơn trên wattpad vẫn có thể chỉnh sửa mà. Mong rằng những ý kiến và cảm nhận của tớ giúp ích được gì đó.

Bài review "Nơi Giấc Mơ Em Thuộc Về" xin được phép kết thúc tại đây. Cảm ơn các cậu đã ủng hộ. Ngày lành ạ. <3


#Reviewer | Đường Triết Hỷ.

Makani ReviewWhere stories live. Discover now