#55. Tên ngốc, ta yêu ngươi

55 11 2
                                    

Tên truyện: Tên ngốc, ta yêu ngươi.
Tác giả: Yii.
Độ dài: 9 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn thành.


Chào cậu.
Tớ sẽ nói sơ qua về phần giới thiệu nhân vật. Cậu vẫn còn đi theo hướng rập khuôn của một bộ phận những tác giả ngôn tình hiện nay, đó là xây dựng hình tượng không được mới mẻ cho lắm và thực chất là chưa tạo được điểm nhấn, điểm khác biệt. Họ quá nổi bật, và chính vì thế sẽ tạo ra những khó khăn không đáng có cho cậu khi viết, cũng như là độc giả, họ sẽ thấy rất ngán vì tính đại trà của tuyến nhân vật ấy.

Đối với tớ, phần mở đầu của các chương rất quan trọng, nó đánh giá qua cách tác giả dẫn dắt và đưa độc giả đến với truyện của họ. Và ở Tên ngốc, ta yêu ngươi, tớ vẫn chưa thấy được điều đó. Câu văn cũng chưa chắc tay lắm, cậu còn mắc phải các lỗi cơ bản như câu lủng củng, lỗi lặp từ, và cả sai chính tả nữa (ví dụ ở phần Mở Đầu, cậu ghi là "không giám").

Về diễn đạt, vẫn chưa có chiều sâu. Cậu cho mạch truyện đi quá nhanh và mang tính... lướt qua, thậm chí là nhiều câu mang cho tớ cảm giác bị cắt ngang giữa chừng. Chuyển đoạn vẫn còn chưa mượt. Lỗi type cũng xuất hiện với tần suất trung bình.

Một ví dụ cho câu văn lủng củng: "Sau đó thì bị hoàng thượng cũng lạnh nhạt"?

Một số phân đoạn chưa hợp lí: đã được làm thái tử thì bề dưới không nên gọi là nhị hoàng tử.

Bên cạnh đó, cũng phải hoan nghênh cậu về cách gieo hint. Tuy rằng những hint ở đây không hề mới, nhưng cậu cũng biết cách để nó xuất hiện lần lượt và không hấp tấp, gây cảm giác tò mò cho độc giả. Các đoạn văn được cắt rất gọn, không gây cảm giác nhìn vào là ngán ngay.

Tớ không đọc nhiều truyện xuyên không cổ đại thế này, nhưng tớ cũng khá thích chi tiết chuyến bay gặp sự cố và điều đó vô tình đưa các nữ chính về với thời Nguyên năm 601, và cả những vụ tai nạn khác nữa. Dù vậy, nó vẫn không thực sự để lại ấn tượng, mà thay vào đó, mọi thứ lại như bị cắt xén và đưa sang phân cảnh khác một cách rất nhanh.

Giọng văn có cải thiện hơn về sau nhưng chỉ dừng lại ở mức trung, vắn tắt và ngắn gọn.

Tớ sẽ tổng kết lại như sau.
Tên ngốc, ta yêu ngươi là một cậu chuyện có cốt truyện không mới, nhưng thú vị. Câu văn vẫn còn chưa chắc lắm, tớ xin đánh giá là trung bình. Cách xây dựng tình huống tuy chưa tự nhiên, nhưng cũng khá hay.
Cậu chỉ cần kiểm tra lại thật kĩ trước khi đăng, trau dồi vốn từ của mình hơn nữa và cải thiện cách thành văn cũng như cải biên cốt truyện đi theo hướng sáng tạo riêng của bản thân, chú ý các tình tiết sao cho thật hợp lí là được.


Đó là tất cả. Chúc cậu thành công. Cám ơn vì đã chọn Makani, tớ có hơi khắt khe trong việc review một tác phẩm, nếu sai sót mong cậu bỏ qua.

#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now