#31. Inside the dark - First

114 12 2
                                    

Tên truyện: Inside the dark – First.
Tác giả: Crax.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Đang sáng tác.

       

            
Chào cậu.
Hãy nói về lời giới thiệu đầu tiên, tớ đánh giá là nó tạm ổngây được sự chú ý chỉ với vài từ ngữ đơn giản. Và tớ đã kì vọng về một tác phẩm cũng hoàn hảo như vỏ ngoài của nó đang sở hữu. Như cậu đã nói, vì truyện chỉ có một chương nên tớ sẽ xét về cách thành văn. Ở đây tớ xin nói rõ là ngay từ câu đầu tiên, cậu vẫn chưa thể tạo ấn tượng cho độc giả như tớ đã mong đợi.

Lí giải cho câu nói trên, cậu viết có vẻ vẫn chưa thật sự chắc tay cho lắm. Thiếu đoạn miêu tả cảm xúc, câu còn lủng củng và cách dẫn dắt cũng chưa thật sự nổi bật (xin lỗi nếu tớ hơi khắt khe).

Tiếp theo, cậu mắc một lỗi ở phần đầu của câu chuyện. "Tuy khá nhỏ nhưng cô cảm thấy thoái mái với nơi này" nhưng câu tiếp theo "Daisy ghét nơi này", là sao? Và trên hết, đoạn miêu tả còn hơi sơ sài, hang ổ của cô ấy nằm ở đâu, như thế nào, cô ấy ở đó từ khi nào? Hãy bổ sung nếu cậu thấy lời khuyên của tớ đúng.

Lỗi lặp từ cũng cũng xuất hiện tương đối nhiều ở tác phẩm, tuy không đáng kể nhưng nó làm những độc giả khó tính như tớ chưa hài lòng lắm. Cậu vẫn còn khá yếu trong khâu miêu tả nội tâm và tính cách đặc trưng của nhân vật, tớ nhận ra phần lớn cậu chỉ lướt qua, chưa kĩ khiến mạch truyện hơi rời rạc và có phần thiếu liên kết.

"Một tiếng ngân dài, rồi kéo theo một loạt phía sau" là một ví dụ cho câu văn lủng củng.

Mặt khác, tớ nhận ra Inside The Dark diễn ra... quá trời nhanh luôn. Thậm chí... chỉ trong một thoáng tớ đã nắm bắt được gần như là toàn bộ cốt truyện vì nó đơn giản quá, chưa có sự giật tít cũng như bất ngờ nào nổi bật khiến cho truyện không được tốt cho lắm cậu ạ. Hơn nữa, nhân vật Daisy giống như kiểu một kẻ trộm ngu ngơ ấy, tính cách của cô ấy hoàn toàn không phù hợp cho cái "nghề" này tí nào. Sự xuất hiện của ông lão trong truyện cũng chưa để lại ấn tượng cho người đọc.

Vì là một bài review ngắn nên tớ không biết nên nêu ra ưu, nhược điểm của cậu như thế nào. Cốt truyện vẫn chưa mới lắm, dễ đoán. Tớ nghĩ cậu cần cố gắng hơn, hãy vạch ra cho mình một ý tưởng thật sáng tạo, sau đó ghi ra những chi tiết trọng yếu, từ đó mà phát triển thành một câu chuyện. Hơn nữa, cậu hãy đọc thật nhiều sách, vì chỉ có thế mới trau dồi thêm kiến thức và khả năng viết của bản thân lên được. Cuối cùng, tớ mong cậu sẽ thành công sau khi đọc bài review này của tớ, những lời khuyên trên có thể, sẽ giúp được cậu và tớ - cũng như Makani's House- rất vui vì điều đó.

Chúc cậu may mắn, và sớm cho ra một Inside The Dark hoàn toàn mới mẻ và lôi cuốn hơn đến bạn đọc nhé.

          
#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now