#76. Nếu ngày mai tận thế

39 11 4
                                    

Tên truyện: Nếu ngày mai tận thế.
Tác giả: Minh Anh.
Tình trạng: Hoàn.
Độ dài: 1 chương.

Tóm tắt truyện

Sáu năm là thời gian Vân Yên yêu đơn phương Khánh. Cũng là khoảng thời gian chịu nhiều khổ sở, nên thổ lộ hay nên giấu kín?

Nhận xét

- Ấn tượng đầu: Nói thật thì mình đã rất lo lắng khi đọc những dòng đầu tiên của truyện. Mình cứ sợ liệu đây có phải là một câu chuyện tâm lí quá xâu xa. Còn sợ rằng đây sẽ là một câu chuyện mà mình không thể hiểu được. Nhưng không. Đây là một câu chuyện khá nhẹ nhàng và ngọt ngào, mang chút dễ thương nữa. Gần như là mình chẳng tìm thấy nhược điểm nào nhưng vẫn có một chút điểm cần lưu ý nhé.

- Ưu điểm: Cá nhân mình thì khá thiên về nội dung và màu văn. Và với mình thì văn phong của bạn có màu xanh dương, vừa nhẹ nhàng lại có chút gì đó chìm đắm. Nội dung thu hút, là hiện tượng thường thấy của việc 'sợ anh biết lại sợ anh không biết' hay gọi tắt là yêu 'đơn phương'. Cậu viết ngọt làm mình quắn quéo cả người luôn. Đặc biệt là cậu không hề giới thiệu nhân vật nhưng thông qua diễn biến thì lại thể hiện đủ thông tin cá nhân cho người đọc. Về việc cậu dùng ngôi thứ nhất để kể về mối tình lại càng đi xâu hơn vào tâm trạng của nhân vật. Cậu làm tớ rất ngưỡng mộ đó.

- Nhược điểm: Nhược điểm lại chính là điều cậu yêu cầu thêm, cách diễn đạt. Cách diễn đạt ở đây có vấn đề ở thời gian. Ở đầu truyện, theo cậu nói thì thời gian Vân Yên yêu Khánh là sáu năm nhưng ở cuối truyện thì lại: 'Ba năm chờ đợi, sáu năm thương thầm'. Như thế sẽ là chín năm? Là do mình hiểu sai chăng? Nhưng về việc này thì cũng không phải lỗi lớn cho lắm. Bạn chỉ cần khắc phục lỗi này thôi là được.

Lời kết

Đây là một tác phẩm hay, nhẹ nhàng và rất thích hợp cho mấy bạn thích ngôn tình ngọt, mấy bạn yêu đơn phương hay là chỉ đơn giản là những độc giả thích truyện.

#Reviewer|Yuki

Makani ReviewOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz