#128. Splitting

54 5 2
                                    

Tên truyện: Splitting.
Tác giả: TMA (Ada).
Thể loại: Mystery, Action, Super Power, Fantasy, Romance, ect.
Rating: T.
Tình trạng: Đang tiến hành.

Chào cậu, trước hết là cảm ơn cậu rất rất nhiều vì đã thông cảm cho tớ trả review muộn nhé. Còn bây giờ thì tớ xin phép được review về tác phẩm của cậu.

- Về hình thức: cậu trình bày rõ ràng và sạch đẹp, không bị mắc lỗi chính tả.

- Về ý tưởng: câu chuyện chưa có điểm gì đột phá và thực sự nổi bật để lưu lại dấu ấn trong lòng người đọc, nhưng điều đó cũng dễ hiểu bởi thể loại 12 chòm sao đã trở nên quá là phổ biến. Tớ không hề chê ý tưởng của cậu về các Puppet Master, tớ đánh giá cốt truyện của Splitting cũng khá là thú vị nhưng sau khi đọc chương mở đầu thì nó vẫn chưa thực sự khơi gợi được sự hiếu kì của tớ.

- Về cách viết:
+ Giọng văn của cậu chưa được ổn định cho lắm, nhiều lúc tớ thấy giọng văn của cậu mang hơi hướm phương Tây, đôi khi lại mang hơi hướm Trung Quốc. Về hướng Trung Quốc thì điển hình nhất là việc cậu dùng từ "thất sách" trong chương 1 – một từ mà tớ gặp rất nhiều trong các tác phẩm cổ trang. Nhưng tất nhiên đây chỉ là cảm nhận của riêng tớ thôi.

+ Vốn từ của cậu tuy chưa được tính là phong phú nhưng cũng đủ để không bị lặp từ quá nhiều, có những chỗ dùng từ chưa hợp lí và thừa thãi.

VD: "năm 2030 SAU CÔNG NGUYÊN", "Ngôi biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải NẰM tọa lạc..."

+ Trong quá trình viết cậu bị mắc một số lỗi diễn đạt.

Ví dụ như ở ngay chương 1 đoạn đầu tiên: "Trong con hẻm cụt tối và sâu, mấy tên côn đồ cao to lực lưỡng đứng vây quanh một cô gái nhỏ mặc đồng phục học sinh đang ôm bụng loạng choạng."

Câu cú rõ ràng chưa được chau chuốt, đôi lúc diễn đạt còn thô. Tuy nhiên thì lối viết của cậu đã tốt hơn và ổn định hơn rất nhiều ở những chương sau.

+ Cậu miêu tả hành động của nhân vật và sự vật khá là tốt, tỉ mỉ, rất dễ hiểu và dễ hình dung. Tâm lí và cảm xúc của nhân vật cũng được miêu tả khá tốt nhưng vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng.

Ví dụ như giấc mơ của Sagittarius ở chương 1, cách cậu miêu tả sự hối hận và dằn vặt của cô gái vẫn chỉ ở mức độ khá như bao tác giả khác, chưa thực sự chạm được vào trái tim của người đọc.

+ Tớ thấy mỗi chương truyện của cậu đều khá là dài. Đối với tớ thì khi đọc một chương truyện dài như vậy thì tớ hay đọc lướt, skip vài chương hoặc bỏ luôn không đọc truyện ấy nữa. Nhưng đối với Splitting thì tớ đọc hết từng chương một vì cách phân chia chương truyện của cậu cực kì hợp lí, nhịp độ câu chuyện ổn định, các sự việc được viết ra không bị dài dòng lan man.

Lời khuyên

- Cậu nên đọc lại tác phẩm của mình từ đầu để chau chuốt lại câu cú, lược bỏ những từ ngữ dư thừa và thay đổi những từ chưa phù hợp. Kiểm tra lại các chương xem có chỗ nào bị pha lẫn giọng văn Trung Quốc vào không.

- Hãy nghĩ đến việc tạo điểm nhấn cho tác phẩm của cậu.

- Cố gắng cải thiện khả năng viết của mình, đặc biệt là miêu tả nội tâm nhân vật bằng cách đọc thật nhiều và viết thật nhiều nhé.

Một lần nữa cảm ơn cậu đã thông cảm cho tớ vì trả review muộn nhé! Chúc cậu thành công trên con đường viết lách của mình!

#Reviewer|Akuma

Makani ReviewDonde viven las historias. Descúbrelo ahora