Chương 650: Vân Phi làm lộ

582 20 0
                                    

! --Go -- >

Hoàng cung phía đông, cách trung cung một chỗ không xa trong ngõ hẻm có cái còn thiện cung, là Thục phi Nguyên thị chỗ ở.

Này Nguyên thị mười sáu tuổi vào cung, mười chín tuổi sinh hoàng bát tử Huyền Thiên Mặc, bây giờ hoàng bát tử hai mươi ba, cùng hoàng thất tử hai mươi bốn tuổi cùng hoàng cửu tử hai mươi hai tuổi ba người là theo năm mà sinh. Tuy nói tại Vân Phi sau khi hậu cung không còn thịnh, nhưng các phi tần từng sinh hoàng tử, tháng ngày sống cực tốt.

Đêm nay, vừa uống xong một chén huyết yến, tiểu nha đầu hầu hạ bên người Nguyệt Tú miệng ngọt ngào nói: "Nương nương bảo dưỡng tốt thật, thoạt nhìn nhiều nhất chẳng qua chừng hai mươi, này nếu như đứng cùng với Bát điện hạ a, không biết cứ tưởng huynh muội a?."

Nguyên thục phi trừng mắt nhìn nàng, "Nói hưu nói vượn, thật muốn như vậy, không thành lão yêu quái." Nhưng trong lòng nhưng cực ngọt, nàng này mỗi ngày đều dùng tổ huyết yến thượng đẳng bồi bổ, sắc mặt tự nhiên là tốt hơn người khác nhiều một chút, nhưng cũng không đến mức tuổi trẻ đến trình độ đó. "Nhưng đáng tiếc a!" Nàng thở dài, "Khí sắc khá hơn nữa thì hữu dụng lợi gì? Dung nhan dù trẻ lại nên làm như thế nào? Từ khi tiện nhân kia vào cung, hoàng thượng liền lại không vào bất luận cửa cung phi tần nào, chớ nói chi là truyền đi Chiêu Hợp điện. Nhưng vẫn cứ tiện nhân kia phát cáu cũng không thấy hắn, quả nhiên là báo ứng."

Nguyệt Tú doạ nhanh chóng nói khuyên giải an ủi, "Nương nương nói vậy nhưng nói không được, đề phòng vách ngăn lỗ tai."

Nguyên thục phi cũng biết Vân Phi là cấm kỵ trong cung này, lầm bầm một câu cũng câm miệng, chỉ là nghĩ đến vừa mới Nguyệt Tú nhấc lên Bát hoàng tử, không khỏi lại lo lắng theo: "Thật là, hoàng gia người nối dõi thành hôn đều muộn, này cũng gần thành ma chú. Bát hoàng tử năm nay hai mươi ba tuổi, đến nay cũng còn chưa làm mối, người khác lại hàng năm ở bên ngoài không về, thật khiến bản cung e ngại."

"Nương nương giải sầu, Bát điện hạ ở bên ngoài cũng là tận trung vì nước vì hoàng thượng giải ưu sầu, nam nhi chí tại bốn phương, đây là chuyện tốt. Lại nói, không phải nói lại tới đại niên lúc, có thể hồi triều sao?"

Vừa nhắc tới nhi tử sắp hồi triều, Nguyên thục phi tâm tình cuối cùng là lại thích chút. Lúc này, một cái thái giám chân què khấp khễnh đi vào, bước chân có chút gấp, quá thềm cửa lúc suýt nữa ngã.

Nguyệt Tú cau mày nói câu: "Vinh Chân, sao ngươi càng ngày càng xúc động?"

Thái giám kia tên là Vinh Chân, lúc này đi tới Nguyên thục phi trước mặt, cúi người cúi đầu, lập tức nhân tiện nói: "Nương nương, nô tài nghe nói một chút chuyện quan trọng."

Nguyên thục phi nhìn Vinh Chân trong chốc lát, lúc này chính là xông Nguyệt Tú vung tay, Nguyệt Tú lập tức biết ý của nàng, nhanh chóng tới cửa đi bốn phía ngó ngó, sau đó đóng kín phòng.

Lại trở về lúc, chợt nghe kia Vinh Chân đang theo Nguyên thục phi nói: "Nô tài vừa rồi nghe được vài việc lạ, đều có liên quan Nguyệt Hàn cung."

Thần Y Đích Nữ (Phần 4)Where stories live. Discover now