Chương 1: Kinh Hồn Lúc Nửa Đêm

666 30 0
                                    

Mở Đầu - Mới Đến.

Ngày mười lăm tháng bảy, là tết Trung Nguyên.

Ngày này, quan câu sưu tuyển người, phân chia thiện ác. Cả này lẫn đêm tụng kinh giảng đạo, thập phương đại thánh cùng tề tựu, là lúc dã quỷ được giải thoát.

Cũng lúc này vào giữa tháng bảy, quỷ môn mở ra, một lần mở là mở suốt nửa tháng.

Truyền thuyết kể rằng Diêm Vương vào ngày này mở ra quỷ môn, cho chúng quỷ ban đêm rời khỏi địa phủ chạy tới dương gian. Chúng quỷ quay lại nhân gian, kiểm tra việc thiện việc ác của mỗi người, hậu nhân cũng nhân cơ hội này để tế bái tổ tiên.

Giữa tháng bảy, cửa quỷ mở ra, mọi việc đều không nên làm.

Không nên đi xa, chuyển nhà, động thổ; kị hôn sự, khai trương, đòi nợ; tránh làm các hoạt động trên nước, như bơi lội, chơi thuyền.

Ngày mười bốn tháng bảy, chúng quỷ ở địa phủ đi du lịch, các quan viên quỷ nghỉ ngơi, Diêm Vương cùng Phán quan uống rượu, uống đến cả hai đều say.

Công Tôn Hiểu Vân, con gái duy nhất của Công Tôn Sách phủ Khai Phong, năm nay mười sáu tuổi, chết vào giờ Dậu ngày mười bốn tháng bảy.

Năm Bảo Nguyên thứ hai (công nguyên năm 1039), tết Trung Nguyên ngày mười lăm tháng bảy.

Trong thành Biện Lương, trong chợ ngoài đường, các đồ tế phẩm, tiền vàng, hàng mã, hương dây cùng pháo rực rỡ muôn màu. Từng căn nhà đều được quét tước sạch sẽ, trường bàn thờ bày hương án, sắp xếp bài vị tổ tiên, cung phụng cơm rượu thịnh soạn liền mấy ngày, đón cố tổ.

Mấy ngày này, người trong nhà không được cãi vã, không được lộ ra thân thể, ở nhà dù nhìn thấy rắn, ếch hay chim bướm đều không được đánh chết. Ban đêm, lập tế đàn, đốt vàng mã cho tổ tiên đã qua đời.

Trên bờ sông, dưới cầu, đã có người đốt tiền giấy, vàng mã cho cô hồn dã quỷ không ai "nhận", coi đây là việc thiện, giúp tổ tiên mình dưới âm phủ không bị khó xử.

Nam viên khu nhà ở phủ Khai Phong, sân nhà cha con Công Tôn Sách, ngày thường luôn thanh tĩnh, hôm nay lại tụ tập rất nhiều người.

Triển Chiêu, Vương Triều, Mã Hán, Lâu Thanh, Lí Thiết, Lí đại nương, Lí Quý, Trần Phú cùng chục người khác, đều đứng trong đại viện không tính là lớn này, vô cùng im lặng. CÓ lẽ mọi người vẫn chưa thể chấp nhận chuyện Công Tôn Hiểu Vân đột ngột qua đời là sự thật, luôn vô tình mà nhìn nhau, tựa hồ đang hỏi đối phương: "Hiểu Vân thật sự cứ vậy chết đi sao? Ngày thường không bệnh không đau, một cô nương còn trẻ tuổi khỏe mạnh như vậy, hôm qua tinh thần còn sang láng, mới qua một đêm, sao đã cùng bọn họ âm dương xa cách chứ?"

Phòng khách được bố trí thành linh đường, trướng màn màu trắng treo quanh. Chính giữa phòng đặt một hương án, trên bày một mâm ngũ cốc, một mâm hoa quả, một đĩa điểm tâm. Chính giữa hương án, bên trên lư hương, cắm vài cây hương không đồng đều. Có cây đã cháy hết, chỉ còn lại chân hương màu đỏ mảnh mai, vì vừa mới tắt không lâu, vẫn còn khói trắng lượn lờ.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now