Chương 138: Sấm Sét Giữa Trời Quang

86 3 0
                                    

Thành Lăng châu yên tĩnh, khiến Hiểu Vân có chút lo sợ bất an. Yên tĩnh như vậy rất không bình thường. Triển Chiêu xuất phát đã hơn một ngày, dựa theo lộ trình tính toán, lúc này hẳn đã đến nơi, nhưng trong thành Lăng châu một chút động tĩnh cũng không có. Chẳng lẽ nhân mã của Sài vương gia đến giờ vẫn chưa nhận được tin tức sao?

"Phu nhân đã dậy rồi." Mạnh Lương thấy Hiểu Vân đi vào tiền sảnh, cười nói chuyện với nàng.

"Mạnh huynh đệ." Hiểu Vân cũng là cười đáp lời, có chút không yên lòng.

Mạnh Lương thấy nàng hướng ra ngoài nhìn, liền cười nói: "Kiệu của Vương phủ đang chờ bên ngoài, phu nhân sao còn chưa lấy hòm thuốc?"

"Kiệu của Vương phủ đã đến rồi?!" Vẫn tới đúng giờ như mọi hôm. Nếu đã như vậy, nàng thừa cơ hội này tới Vương phủ xem động tĩnh thế nào. Nghĩ xong, Hiểu Vân xoay người về phòng lấy hòm thuốc, lên kiệu tới Vương phủ. Trước khi đi còn gửi cho Mạnh Lương một phong thư, bảo hắn đợi nàng đi rồi, đưa tới trạm dịch cho một người tên là Công Tôn Sách tiên sinh.

Mạnh Lương trong lòng nghi hoặc, có điều Hiểu Vân không có thời gian giải thích, vội vàng mà đi. Đợi nàng đi xa rồi, Mạnh Lương cũng ra cửa. Nhưng mà trong lòng suy nghĩ: Công Tôn Sách hắn biết, là người rất mưu trí bên cạnh Bao đại nhân, Đinh đại phu viết thư cho ông ta làm gì? Chẳng lẽ nàng có quen biết Công Tôn Sách? Nàng có quan hệ gì với Khai Phong Phủ? Đã mấy ngày qua, mỗi ngày nàng đều tới Vương phủ chữa bệnh cho Thế tử, còn Triển đại ca đã đi mấy ngày không trở về rồi, không biết là đi làm gì. Hắn cảm thấy bọn họ cất giấu rất nhiều bí mật, mà bọn họ đến Lăng châu, tất nhiên không phải vì du sơn ngoạn thủy. Bọn họ, cuối cùng là ai? Bọn họ đến thành Lăng châu là vì cái gì?

Từng chút từng chút nghi vấn nổi lên trong lòng, Mạnh Lương không khỏi gia tang cước bộ, hướng tới trạm dịch. Hắn có trực giác, sau khi gặp vị Công Tôn tiên sinh kia, hắn sẽ biết chân tướng bên trong.

-0-

Giống như bình thường, kiệu dừng trước cửa hông, sau đó vẫn là vị tiểu ca kia dẫn đường cho nàng. Hiểu Vân đi đường, tới hoa viên bên trong Vương phủ, vải đỏ cùng đèn lồng vẫn còn đó, chưa kịp cất đi. Ngẫu nhiên có một hai nô bộc đang dọn dẹp trong sân. Tất cả thoạt nhìn vô cùng bình thường. Nàng đi vào chỗ ở của Sài Ngọc, hắn đang viết chữ. Hai người nói mấy câu, Hiểu Vân bắt đầu châm cứu. Nhưng mà nàng tâm thần không yên, mấy lần suýt nữa châm sai huyệt vị, khiến Sài Ngọc bị đau vài lần.

"Tiểu vương gia, xin lỗi, tại hạ đêm qua ngủ không ngon, có chút hoảng hốt, làm hại tiểu vương gia..." Hiểu Vân vừa thu dọn ngân châm, vừa ngượng ngùng nhận lỗi. Sài Ngọc lại vẻ mặt ôn hòa, khoát tay nói không sao.

Lúc này, Sài Lộc đi đến. Sau khi hành lễ cùng Sài Ngọc, lại thi lễ với Hiểu Vân, nói: "Đinh đại phu, Vương gia cho mời."

"Vương gia?" Hiểu Vân có chút kinh ngạc, nàng tới nơi này nhiều lần như vậy, ngoại trừ lần đầu tiên gặp nhau, nàng còn chưa gặp lại Sài vương gia đâu.

"Phụ vương tìm Đinh đại phu có việc à?" Sài Ngọc hỏi Sài Lộc.

"Vâng" Sài Lộc đáp.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang