Chương 68: Biết Vậy Chẳng Làm

168 11 0
                                    

Nói đến Bạo vũ lê hoa châm, vật này dẹp như một cái tráp, dài bảy tấc, dày ba tấc. Bên trên khắc chữ triện: "Ra tất thấy máu, không ra không lành; bắn nhanh trúng nhanh, là vua ám khí", lưu truyền trong Đường môn đã hơn trăm năm, cụ thể ra đời thế nào không thể truy lại được, mà nó có phải là "Khiên cơ" hay không cũng không có khảo chứng. Nhưng mà có lời truyền rằng, vũ khí này do người của Đường môn có cơ duyên xảo hợp mà dành được.

Nghe Văn Hồng Ngọc miêu tả Bạo vũ lê hoa châm khiến Hiểu Vân gật mình không thôi. Xem ra Cổ Long cũng không phải là bịa đặt vô căn cứ.

Đường Thực là môn chủ đương nhiệm của Đường môn, chính là truyền nhân thứ chín, cũng là môn chủ trẻ nhất của Đường môn từ trước tới nay. Đây cũng là vì một hồi dịch biến của Đường môn vào mười năm trước, tình hình cụ thể không tiện nói với người ngoài.

Môn hạ của Đường Thực có năm đệ tử, trong đó có một người tên Cát Thu Nương, đứng thứ ba trong các đồ đệ. Tuy nàng là nữ tử, nhưng trời sinh hiếu chiến, tâm ngoan thủ lạt, chỉ bảo nhiều lần mà không sửa chữa, Đường Thực rất đau đầu với nàng. Năm nay vào lúc lập thu, lúc nàng cùng Tứ sư đệ đồng môn luận bàn võ nghệ đã hạ kịch độc cho hắn, khiến Tứ sư đệ bị mù mắt, từ đó về sau không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời nữa.

Đường Thực trong lúc giận dữ, trục xuất nàng khỏi sư môn, hạ lệnh không bao giờ cho nàng bước vào Đường môn nửa bước. Không nghờ Cát Thu Nương kia chẳng những không hề ăn năn, còn ghi hận trong lòng, trộm Bạo vũ lê hoa trâm trong mật thất của Đường Thực ra ngoài. Lúc Đường Thực phát hiện Bạo vũ lê hoa châm bị trộm, đã là bốn ngày sau, nàng sớm đã bỏ trốn mất dạng, chẳng biết đi đâu. Đường môn phát động lượng lớn môn chúng, tìm kiếm một hồi nhưng không hề có tin tức.

Mãi tới hôm trước, Văn Hồng Ngọc trùng hợp tới kinh thành, nghe nói Khai Phong phủ Triển Chiêu bị thương trúng độc. Văn Hồng Ngọc nghe nói võ nghệ của Nam hiệp Triển Chiêu rất lợi hại, nghĩ thứ có thể khiến hắn trúng độc, tất nhiên là ám khí vô cùng lợi hại, hoặc do chính Bạo vũ lê hoa châm gây nên. Vì thế, hỏi thăm một hồi, sau đó ban đêm lẻn vào Khai Phong phủ kìm kiếm, vì muốn chứng thực phán đoán của mình.

Mà qua việc điều tra đêm qua, quả thật xác định được vật khiến Triển Chiêu trúng độc chính là Bạo vũ lê hoa châm của Đường môn. Mà Văn Hồng Ngọc không muốn xuất hiện trước quan phủ, muốn tự giải quyết việc này, cho nên định lẻn vào Khai Phong phủ lúc bọn họ không có mặt. Nhưng Bạch Ngọc Đường đã tới tìm nàng, nàng liền tới nói rõ với Bao đại nhân một phen.

"Thì ra là thế." Bao đại nhân nghe xong mới biết hết ngọn nguồn: "Như vậy, Đường phu nhân có tính toán gì không?"

"Bạo vũ lê hoa châm vốn là cấm vật của bổn môn, lại bị nghịch đồ đánh cắp, nguy hại thế nhân, để tránh càng nhiều người vô tội chết trong tay nàng, Hồng Ngọc nhất định phải nhanh chóng tìm được nàng, thu thập nghịch đồ, lấy lại Bạo vũ lê hoa châm."

Nhắc tới Cát Thu Nương, Văn Hồng Ngọc trong lòng lửa giận khó nhịn. Không biết tướng công nàng vì sao trước kia lại thu nhận đồ đệ này, tổn hại thanh danh Đường môn không nói, còn để nàng đi hại người khác.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ