Ngoại Truyện 4

181 4 0
                                    

Lại một mùa xuân về hoa nở, là mùa xuân thứ tư Hiểu Vân tới Tống triều. Từ sau khi có đứa nhỏ, ngày ngày ở nhà giúp chồng dạy con. Chuyện trong nhà đã có Trần ma ma cùng Tiểu Quyên làm, chỉ cần chăm sóc chồng và con là được. Những ngày tháng này, thật quá thanh thản.

Con hiếu động, buổi tối thường xuyên không chịu yên, nàng không ngủ ngon được, có điều ngày qua ngày, tập mãi cũng thành quen. Tháng ngày trôi qua, đứa trẻ càng lớn càng đáng yêu. Những dấu vết khi mới sinh ra đã hoàn toàn biến mất, làn da hồng đỏ ban đầu đã trở nên mềm mại trắng nõn, giống như ngọc dương chi vậy.

Mặt mày khóe môi đứa bé đều giống Hiểu Vân, mặt tròn trịa, ngũ quan xinh xắn, phấn điêu ngọc mài, khiến người ta yêu thích. Nhìn nó lớn lên, không hề cảm thấy có gì là vất vả. Hơn nữa trượng phu với nàng ôn nhu săn sóc, che chở đầy đủ. Cuộc sống thật sự là hạnh phúc.

Gần đây người trong Khai Phong Phủ thay phiên nhau nghỉ xuân, hôm nay Triển Chiêu khó có được ngày ở nhà nghỉ ngơi, thời tiết lại tốt, liền ôm đứa nhỏ đi chơi ngoài sân viện. Hiểu Vân ngủ thêm một lát mới dậy, chuẩn bị thỏa đáng rồi mới ra ngoài, đúng lúc thấy Triển Chiêu đang chơi đùa với tiểu Triển Ký. Triển Chiêu ngồi trên chiếc ghế kê dưới mái hiên, chân đặt trên lan can hành lang, tiểu Triển Ký ngồi trên chân hắn, bò đi bò lại. Triển Ký năm tháng đã có thể bò rất tốt.

Lúc tiểu Triển Ký sinh ra, thân hình chắc nịch, nặng ước chừng bốn cân. Cho nên Hiểu Vân sinh nó mới vất vả như vậy, lúc trước Hiểu Vân còn suy nghĩ rất hối hận vì khi mang thai ăn quá nhiều, nuôi tiểu tử này béo tốt như vậy. Có điều hiện tại nhìn nó trưởng thành, lại thấy may mắn.

Đừng nhìn lúc Triển Ký mới sinh Triển Chiêu không biết bế nó thế nào. Hiện tại, hắn chính là người cha tốt. Buổi tối đứa nhỏ nếu khóc nháo, hắn dậy trước cả Hiểu Vân, sau đó cần đổi tã thì đổi tã, cần ăn thì sẽ giao tới cho Hiểu Vân, xong việc lại ôm lấy đứa nhỏ ru nó ngủ, những chuyện này đều làm vô cùng thành thạo.

Ngày thường, sau khi Triển Chiêu từ nha môn trở về, không có chuyện gì liền ở nhà chơi với Triển Ký. Hai cha con ngồi trên giường, cầm mấy món đồ chơi nhỏ đùa với nhau, chi chi nha nha không biết nói cái gì. Triển Ký đặc biệt thích ngồi trên người Triển Chiêu. Nếu hai người ngồi trên giường, Triển Ký sẽ bò đến bên người Triển Chiêu, Triển Chiêu cười cười ôm lấy nó, nâng lên đặt xuống, khiến Triển Ký hoa tay múa chân vui sướng cười khanh khách không ngừng. Sau đó Triển Chiêu sẽ đem Triển Ký đặt lên bụng mình, để nó dựa vào người hắn. Phụ tử hai người chồng lên nhau, miễn nói có bao nhiêu đáng yêu.

"Cục cưng." Hiểu Vân cười khanh khách đi tới, tiểu Triển Ký nghe có người gọi nó, lập tức xoay đầu nhìn, nhếch môi cười không ngừng, nước miếng bên khóe miệng chảy ròng ròng, sau đó vươn tay muốn ôm. Hiểu Vân bước đến gần ôm lấy nó, tiểu tử kia liền vòng tay qua cổ nàng, mặt dán mặt, sán vào trong ngực, y y nha nha làm nũng.

Sau đó một nhà ba người đi ăn sáng. Triển Ký bốn tháng đã bắt đầu ăn dặm, hiện tại ngoại trừ bú sữa, còn uống nước cơm linh tinh, cho nên Triển Ký cũng thường xuyên được ngồi bàn "ăn cơm". Có điều hiển nhiên tiểu tử này không thích mấy thứ này lắm, ăn cũng không nhiều, nhưng lại đặc biệt cảm thấy hứng thú với rượu.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now