Chương 38: Trận Chiến Mèo-Chuột

161 11 1
                                    

Triển Chiêu sau khi lên bờ, đi vài bước đột nhiên thấy trời đất rung chuyển, ngay sau đó, một trận mưa đá phi về hướng hắn. Triển Chiêu tránh trái tránh phải, chân bước như bay, động tác nhanh nhẹn, loạn thạch từng trận xông lên nhưng chưa có viên nào chạm được vào hắn.

Đột nhiên nghe một tiếng nổ ầm vang, Triển Chiêu nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy trên vách đá xuất hiện một cái động lớn, một đại hán thân mặc áo đen, eo gấu lưng hổ từ trên núi nhảy xuống, khiến người ta than thở sợ hãi chính là, trên tay hắn còn mang theo một khối đá rất lớn, to gấp ba lần người hắn, chắc chắn không hề nhẹ.

Triển Chiêu vững vàng đứng lại, ôm quyền nói:

"Các hạ khí lực lớn, Triển mỗ bội phục. Xuyên sơn thử Từ Khánh, có thể xuyên núi đào hang, trời sinh thần lực, nói vậy các hạ chính là Từ tam gia."

Từ Khánh một tay nâng khối đá lớn, lại không hề thở dốc, vẻ mặt đắc ý nói.

"Bớt nói xàm đi, ra tay mới biết thắng thua."

Nói xong, liền quăng đá lớn thẳng tắp về hướng Triển Chiêu, sau đó lấy từ sau lưng hai cây thiết chùy cực lớn, phi thân bay sát theo sau.

Triển Chiêu dưới chân điểm nhẹ, nhảy lên cao, bảo kiếm trong tay ra khỏi vỏ, cánh tay phải vung lên, một trận kiếm khí bàng bạc tỏa ra, mỏng như cánh ve, nhắm thẳng vào cự thạch, nháy mắt, cự thách bị chém thành hai nửa. Từ Khánh tất nhiên vung chùy thẳng tắp đánh tới, Triển Chiêu thong dong ứng phó.

Từ Khánh dáng người cao lớn, tuy nói trời sinh thần lực, nhưng võ công tầm thường, toàn cậy vào sức mạnh và đôi thiết chùy cực lớn kia. Nếu mấy chiêu mà đánh không đủ nặng, vậy không có hậu chiêu nào, không tới mười chiêu đã bại trận. Từ Khánh chống thiết chùy, nửa quỳ trên mặt đất, thở hồng hộc.

Triển Chiêu thu hồi kiếm, nắm tay nói, "Đắc tội."

Từ Khánh thở dốc một hồi rồi mới đứng lên.

"Nam hiệp, quả nhiên hảo công phu! Từ Khánh cảm thấy không bằng, nhưng mà hai ca ca của ta khó đối phó hơn, nếu ngươi không cẩn thận, sẽ bị hỏa dược của nhị ca ta đánh tan xác đó."

Triển Chiêu mỉm cười, lễ phép trả lời:

"Làm phiền Từ tam gia nhắc nhở, chuyện quá khẩn cấp, Triển mỗ đi trước một bước."

Nói xong, bóng dáng màu lam đã bay mất.

Triển Chiêu gặp được đối thủ thứ ba, chính là Triệt địa thử Hàn Chương.

Triệt địa thử, người cũng như tên, Hàn Chương bản lĩnh lớn nhất là độn thổ. Trên tay là một bộ thiết trảo sắc bén, tốc độ giống như chuột đất, trên mặt đất chui lên chui xuống, khiến người ta không biết hắn sẽ xuất hiện ở đâu, hơn nữa công phu sử dụng hỏa dược của hắn rất giỏi, khiến đối thủ khó lòng phòng bị.

Nhưng mà, Nam hiệp Triển Chiêu cũng không phải dễ đối phó. Công phu quyền cước của Hàn Chương không bằng Triển Chiêu, chỉ dùng tốt hỏa dược, nhưng Triển Chiêu khinh công rất giỏi, hỏa dược đều không làm gì được hắn. Hàn Chương chui xuống đất, Triển Chiêu ngưng thần nghe ngóng động tĩnh cũng có thể tìm ra chỗ hắn ẩn nấp. Sau vài hiệp, Hàn Chương mặt xám mày tro bại trận, thật sự rất giống chuột đất từ dưới đất chui ra.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now