Chương 98: Kinh Trập Thuỷ Lôi*

159 5 0
                                    

* Kinh trập thủy lôi: hiện tưởng xảy ra vào ngày kinh trập, khi các loài động vật ngủ đông bị đánh thức (kinh trập) bởi sấm đầu mùa (thủy lôi).

Ngày Triển Chiêu cưới Hiểu Vân định vào hai sáu tháng hai. Tuy bọn họ muốn mau chóng cử hành hôn lễ, nhưng dù muốn mau cũng phải chờ thêm cả tháng. Cho dù bọn họ không định đãi tiệc lớn, nhưng chuyện đại sự trong đời, không thể nóng vội qua loa. Cần thứ gì, trình tự thế nào, đều không thể thiếu, mà việc chuẩn bị luôn cần có thời gian. Còn nữa, nhà cũ cần phải tu sửa lại, cũng tốn không ít thời gian.

Lần này, Triển Chiêu cùng Hiểu Vân đều bận bịu nhiều việc, nhưng bọn họ làm mà vẫn vui tới bất diệc nhạc hồ. Có điều, bởi vì Triển Chiêu trên người có công vụ, nên chuyện "nhà" của họ, Hiểu Vân phải tốn nhiều công sức hơn. Gần như mỗi ngày đều phải tới nhà mới trông một hai canh giờ, có lúc là Tiểu Thúy đi cùng, có lúc là Văn Hồng Ngọc đi cùng.

Cát Thu Nương qua mấy ngày nữa sẽ bị chém đầu, theo lý Văn Hồng Ngọc cũng tới lúc rời khỏi kinh thành, mục đích nàng tới đây cũng vì ả. Ngày đó nàng đã thương lượng với Bao đại nhân, việc trừng phạt Cát Thu Nương sẽ do Bao đại nhân theo luật thẩm tra xử án, còn Bạo vũ lê hoa châm hại người kia, sẽ do Văn Hồng Ngọc mang về Đường môn tự xử lý. Tới nay, Bạo vũ lê hoa châm đã được nàng giao cho Đường Thực tiêu hủy, vốn dĩ bọn họ đã định về Thục, nhưng hôn sự của Hiểu Vân sắp tới, liền ở lại đợi uống xong rượu mừng mới đi.

Nói tới đây, có một người cần phải nhắc tới, là đầu sỏ bày ra vụ án của Địch Thanh - Hoắc Thiên Báo.

Qua năm không lâu, ước chừng vào tháng giêng, Khai Phong phủ đột nhiên xuất hiện một nữ tử, khiến người ta kinh ngạc đó là, người đó là muội muội của Hoắc Thiên Báo, Hoắc Thiên Yến. Từ miệng nàng mới biết, thì ra Hoắc Thiên Báo mưu đồ làm phản, sau khi mưu kế bại lộ, Tây Hạ quyết không tha, đào vong vào biên cảnh Đại Tống. Hoắc Thiên Yến vẫn đi theo Hoắc Thiên Báo, huynh muội hai người không có nhà để về, lang bạt kỳ hồ qua ngày. Hoắc Thiên Báo ghi hận trong lòng, lẻn vào kinh thành muốn ám sát Địch Thanh cho hả giận.

Hoắc Thiên Yến là nữ tử bản tính thuần lương, Tây Hạ tấn công Tống quốc, hai nước giao chiến là quốc sự, nàng không có quyền lực, chỉ có thể vâng theo Lang chủ, đền đáp quốc gia, bởi vậy mới theo Hoắc Thiên Báo vào Đại Tống, giúp đỡ Hoắc Thiên Báo thực hiện mưu kế. Nhưng sau khi ý đồ hành thích vua của Hoắc Thiên Báo bại lộ, nàng không muốn thấy ca ca tạo sát nghiệt, vì thế tới Khai Phong phủ chủ động đầu thú, báo cho Bao đại nhân biết, Hoắc Thiên Báo sắp ám sát Địch Thanh.

Bao đại nhân sau khi nhận được tin, liền lệnh cho Triển Chiêu bí mật canh giữ gần tướng quân phủ, Địch Thanh ra ngoài cũng âm thầm đi theo. Hai ngày sau, Hoắc Thiên Báo quả thật xuất hiện. Triển Chiêu liên thủ cùng Địch Thanh, rất nhanh chế phục hắn, đưa hắn về Khai Phong phủ. Hoắc Thiên Báo bị bỏ tù, Hoắc Thiên Yến trong lòng áy náy, tự xin vào tù, muốn cùng huynh trưởng đồng sinh đồng tử. Bao đại nhân tuy rằng đáp ứng yêu cầu của nàng, đưa nàng vào nhà lao, nhưng vì trong vụ án Địch Thanh, nàng vẫn chưa đả thương người, lại chủ động đầu thú, cung cấp manh mối quan trọng. Bao đại nhân không định trị tội nàng, chỉ để nàng ở lại trong lao. Thứ nhất, muốn khiển trách nhẹ, thứ hai, muốn giảm bớt cảm giác day dứt vì phản bội huynh trưởng của nàng.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ