Chương 128: Chữa Bệnh Từ Thiện Ở Lăng Châu

83 3 0
                                    

Trường tư thục Mạnh gia hôm nay náo nhiệt khác thường, bởi vì trong mấy ngày tới, Mạnh gia không chỉ là nơi dạy học, còn là nơi chữa bệnh cứu người.

Mạnh phụ, là một người chân thực nhiệt tình. Lúc Hiểu Vân bày tỏ muốn thuê sân bên ngoài Mạnh gia để mở quán chữa bệnh từ thiện, Mạnh phụ vô cùng sảng khoái đồng ý, hơn nữa cho Hiểu Vân ngồi ngay ở phòng trước của Mạnh gia để chẩn bệnh, còn kiên quyết không lấy tiền. Không chỉ có thế, ông còn cho Mạnh Lương đi theo giúp đỡ, thay Hiểu Vân thu xếp mọi việc. Vì thế, Hiểu Vân rất nhanh chóng "treo biển hành nghề y" ở Mạnh gia.

Hơn mười tờ bố cáo phát ra ngoài, tin tức Mạnh gia có người chẩn bệnh miễn phí rất nhanh chóng lan truyền. Không lâu đã có người lục tục đi tới Mạnh gia. Có thể là tới một mình, hoặc rủ nhau cùng đi. Bọn họ ban đầu chỉ đứng cách cửa lớn Mạnh gia một quãng nhìn, không có ai vào trong. Mạnh Lương liền tới gần tiếp đón bọn họ.

"Lão bá, ông tới xem bệnh sao? Vậy thì mời vào!"

"À... thật sự là không cần trả tiền sao?"

"Đã nói chữa bệnh từ thiện, tất nhiên không thu tiền."

"Thật à, vậy đại phu từ đâu tới vậy?"

"Đại phu đến từ Thường Châu, cũng từng ở Kinh thành, nàng vẫn luôn qua lại các nơi, xem bệnh cứu người."

"Thật sao..."

"Lão bá, ông vào trong đi."

"Được được được..."

Lão bá bị Mạnh Lương kéo vào Mạnh gia.

Đã có người đầu tiên bước vào cửa lớn Mạnh gia khám bệnh, sẽ có người thứ hai, thứ ba, thứ tư. Sau đó bọn họ vô cùng vui vẻ cầm phương thuốc mới nhận, đem đi bốc thuốc.

"Đại phu nói, cứ theo phương thuốc này uống ba ngày sẽ không còn chuyện gì nữa."

"Đại phu nói, phương thuốc này đều dùng các loại thuốc bình thường, bốc thuốc xong nhiều lắm là mười văn tiền, bảo tôi đừng bị người ở dược điếm lừa."

"Đại phu nói chân này của ta, dùng tỏi giã nát trộn cùng dấm chua, kiên trì ngâm chân sẽ từ từ khá hơn."

"Đại phu nói..."

Trong thành Lăng châu bắt đầu truyền lưu, Mạnh gia xuất hiện một vị đại phu hảo tâm, tuổi còn trẻ mà y thuật rất cao, xem bệnh cho người ta không chỉ không cần tiền, thậm chí có khi còn đưa thêm một ít tiền cho bệnh nhân không có tiền mua thuốc.

Dần dần, người ngày càng nhiều, bắt đầu xếp thành hàng, từ cửa Mạnh gia tới tận ngoài đường lớn. Hiểu Vân từ giờ ngọ bắt đầu khám bệnh, một khắc cũng không nghỉ ngơi. Nhưng người tới khám, tới tận khi trời tối cũng chưa hết. Mạnh Lương thấy tình hình không ổn, liền ra mặt thông báo với mọi người.

"Các vị hương thân, hôm nay quá muộn rồi, mọi người ngày mai hãy đến."

Người xếp hàng nhìn nhau, lại nhìn Mạnh Lương, không muốn ra về.

"Mọi người yên tâm, mấy ngày tới đại phu đều ở đây, ngày mai đến cũng được. Đại phu đã làm việc cả ngày, nếu vì không nghỉ ngơi mà ngã bệnh, sẽ không thể khám cho mọi người nữa."

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now