Chương 76: Chuột Cũng Như Mèo

171 11 0
                                    

Hôm sau, là một ngày nắng. Mới sáng sớm đã có chim sẻ líu ríu kêu không ngừng. Một ngày này, đã vào giữa đông, là một ngày thời tiết vô cùng tốt.

Nhưng trong hoàng cung, chính là mưa rền gió dữ sắp tới.

Chỉ vì, Địch Thanh vốn phải ở trong đại lao Đại Lý Tự, đêm qua vượt ngục chạy trốn. Lúc ấy không có bất cứ ai phát hiện, cũng không biết đi lúc nào, mãi tới sáng nay quản lao tới thay ca, mới phát hiện những người trực đêm đều bị đánh bất tỉnh, mà Địch Thanh ở đâu không rõ.

Tin này rơi vào tai Triệu Trinh, khiến hắn tức giận không nhẹ. Hơn nữa Trương Nghiêu Tả cùng Bàng Cát ở một bên châm ngòi thổi gió, lửa cháy đổ thêm dầu, khiến lửa giận trong đầu Triệu Trinh cháy càng mạnh.

Có điều, tức giận thì tức giận, hắn cũng không phải người vì giận dữ mà làm chuyện hồ đồ. Sau khi nghe Bao Chửng trần thuật mọi chuyện đêm qua, đối với sự trong sạch trung thành của Địch Thanh, Triệu Trinh đã không còn nghi ngờ nữa. Nhưng mà sau khi hắn lựa chọn tin tưởng Địch Thanh, Địch Thanh lại tùy tiện vượt ngục, công khai khinh thường luật pháp, khiêu khích uy quyền của hắn, đây mới là ngọn nguồn cơn tức giận.

Xảy ra chuyện này, Bao đại nhân đã từng lấy đầu mình bảo đảm cho Địch Thanh khó tránh khỏi bọ Trương Nghiêu Tả và Bàng Cát khó xử một phen, may có Bát vương gia cùng Vương thừa tướng cật lực bảo vệ Bao đại nhân.

Triệu Trinh tuy rằng vô cùng bất mãn đối với việc Địch Thanh vượt ngục, nhưng cũng tin tưởng Địch Thanh là vì an nguy của Địch nương nương mới làm việc lỗ mãng. Vì tránh để Trương Nghiêu Tả và Bàng Cát dị nghị, cũng vì cân bằng quan hệ các quan viên trong triều đình, liền đem vụ án của Địch Thanh giao cho Trương Nghiêu Tả cùng Bàng Cát xử lý, lệnh cho Bao đại nhân nhanh chóng cứu Địch nương nương trở về.

Hành động này của Triệu Trinh, thoạt nhìn giống như nói không giữ lời. Hôm qua hắn vừa đồng ý cho Bao đại nhân truy tra án này, chỉ mới vài canh giờ đã thay đổi chủ ý. Nhưng đây cũng vì sự tình đột nhiên bộc phát, không thay đổi không được.

Xung quanh cửa thành Biện Lương xếp một hàng người thật dài. Quan binh thủ thành đang kiểm tra tất cả dân chúng muốn rời khỏi thành.

Đêm qua sau khi Địch nương nương gặp chuyện không may, toàn bộ thành Biện Lương tiến vào trạng thái đề phòng. Sáng sớm hôm nay, Khai Phong phủ triệu tập một số lượng lớn quan binh, phân công tới các cổng thành, phong tỏa cửa thành, nghiêm mật kiểm tra người muốn rời thành. Một là để tìm Địch nương nương; thứ hai, cũng là muốn tìm Địch Thanh đã vượt ngục.

Bao đại nhân từ trong cung trở lại phủ nha, tới thẳng thư phòng. Đi tới cửa bị Công Tôn Sách chặn lại, nói là có cố nhân tới thăm. Bao đại nhân cảm thấy nghi hoặc, vừa vào thư phòng lại thấy Địch Thanh đang chờ ở bên trong.

"Địch nguyên soái?" Bao đại nhân thấy Địch Thanh đứng trong thư phòng thì ngẩn người.

Địch Thanh tiến lên vài bước thi lễ: "Bao đại nhân!"

Bao đại nhân nhìn Địch Thanh, thở dài một tiếng. "Địch nguyên soái, ngài rời khỏi đại lao, là vì việc Địch nương nương bị bắt sao?"

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now