Chương 84: Đùa Giỡn Trước Mặt Người Khác

172 8 1
                                    

Hiểu Vân bưng thuốc vào phòng Triển Chiêu, kết quả chẳng thấy ai, chỉ biết bất đắc dĩ lắc đầu thở dài. Triển Chiêu quả thật là người không chịu ngồi yên, vì mệnh lệnh cưỡng bức của Bao đại nhân, miễn cưỡng nằm thêm một buổi tối. Sáng sớm hôm sau đứng lên tiếp tục làm việc.

Nghĩ tới chuyện này, trong lòng Hiểu Vân có chút tức giận, chiều hôm qua, Triển Chiêu vậy mà điểm huyệt ngủ của nàng, tự mình đi tìm Bạch Ngọc Đường. Lúc nàng tỉnh lại, phát hiện mình nằm trên giường, đã trôi qua nửa ngày. Có điều, sau đó nghe nói hai người bọn họ đã "tiêu tan hiềm khích" làm hòa như ban đầu, nàng còn chưa hỏi tới đâu.

Hiểu Vân vừa nghĩ vừa bưng thuốc thẳng tới thư phòng của Bao đại nhân. Mấy ngày này một khắc Triển Chiêu cũng không thể rời khỏi phủ nha, cho nên lúc này hẳn là hắn đang ở chỗ thư phòng của Bao đại nhân.

Đi được nửa đường, lại gặp Văn Hồng Ngọc, Hiểu Vân chào hỏi với nàng: "Đường phu nhân."

Văn Hồng Ngọc cười cười, sau đó nhìn đồ trên tay nàng: "Hiểu Vân cô nương, đây là...?"

Hiểu Vân cười có chút bất đắc dĩ, nói. "Đây là thuốc của Triển đại ca, huynh ấy không có ở phòng, tôi đưa tới thư phòng cho huynh ấy."

"Ta cũng đang muốn đi tìm Bao đại nhân, không bằng đi cùng đi." Văn Hồng Ngọc đề nghị.

"Được." Hiểu Vân gật đầu. Sau đó hai người cùng đi tới thư phòng Bao đại nhân.

Văn Hồng Ngọc đi bên cạnh Hiểu Vân, thỉnh thoảng lại nghiêng đầu liếc nhìn nàng một cái. Kỳ thật nàng thích Hiểu Vân. Nàng ấy khác với những nữ tử nàng thường gặp gỡ. Nàng ấy thẳng thắn, ngay thẳng, không chút ra vẻ, lại biết cười thoải mái. Lá gan rất lớn, là một người muốn làm gì sẽ làm cái đó. Tuy có thể coi là một "tiểu cô nương dòng dõi thư hương", nhưng tính tình bộc trực thẳng thắn, so với nhiều cô nương xuất thân võ lâm thế gia còn rõ rệt hơn. Tuy rằng bình thường thoạt nhìn ngoan hiền, giống như một con thỏ, nhưng một khi gặp chuyện khẩn cấp, nổi giận lên lại rất dọa người. Nghĩ đến tình hình hôm qua, Văn Hồng Ngọc lại nghiêng đầu liếc mắt nhìn Hiểu Vân một cái.

Hiểu Vân nhận thấy ánh mắt Văn Hồng Ngọc thường xuyên nhìn về phía mình, cũng nghiêng đầu nhìn nàng ấy. Ánh mắt hai người gặp nhau, Hiểu Vân hỏi Văn Hồng Ngọc: "Tôi có gì không thích hợp sao? Vì sao Đường phu nhân cứ nhìn tôi như vậy?"

Văn Hồng Ngọc hơi ngạc nhiên rồi lập tức nở nụ cười: "Không có gì, chỉ cảm thấy Hiểu Vân cô nương hôm nay không giống hôm qua."

"Vậy à?" Hiểu Vân nhướn mi, "Có gì không giống?"

Văn Hồng Ngọc cười cười, sau đó chỉ vào mái tóc. "Nơi này."

"Nơi này?" Hiểu Vân giơ một ngón tay sờ lên tóc của mình, đụng tới một thứ gì đó lạnh lẽo. Đó là...

"Từ hôm tới đây tới giờ, lần đầu thấy Hiểu Vân cô nương cài trâm đấy."

Hiểu Vân cười cười, trả lời phải. Ngày thường nàng lười biếng, không thích búi tóc, cũng rất ít khi mang trâm cài, luôn cảm thấy rất phiền toái. Phần lớn là tết tóc thành bím hoặc dùng dây buộc lại cho xong việc. Có điều hôm nay để cài cây trâm này, nàng đặc biệt gọi Tiểu Thúy búi tóc cho nàng. Đây là vật Triển Chiêu đưa cho nàng đêm qua, thoạt nhìn không giống đồ cũ, hẳn không phải do mẫu thân hắn hay ai đó để lại. Cũng không biết hắn mua lúc nào, là mua riêng cho nàng, hay là chuẩn bị tặng cho vợ tương lai. Lúc Triển Chiêu tặng cho nàng, hắn cũng không nói gì, chỉ nói tặng nàng. Có điều, chuyện này không quan trọng, quan trọng là, cây ngọc trâm này là tặng cho nàng, mà nàng rất thích, vì thế hôm nay lập tức đeo lên.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ