Chương 55: Sau Cơn Mưa Trời Lại Sáng

184 12 0
                                    

Cửa sắt thiên lao ầm ì vài tiếng rồi mở ra.

Ánh mặt trời lúc chiều tà xuyên qua cánh cửa mở rộng, chậm rãi chiếu lên sàn đá. Đây là nơi duy nhất ở thiên lao nhìn thấy ánh mặt trời.

Bên trong thiên lao, tăm tối lạnh lẽo. Mấy ngọn đèn thắp sáng, chỉnh tề xếp hàng dọc theo bức tường, tản ra ánh lửa mờ nhạt cùng mùi dầu đốt khó ngửi.

Hiểu Vân từ cửa đi vào, một hồi lâu mới thích ứng được bóng tối bên trong, lúc này mới cẩn thận bước tiếp.

Trong thiên lao không có lính gác, chỉ có từng gian nhà tù dùng lưới sắt vây thành, không có hơi thở, không khí trầm lặng.

Hiểu Vân không khỏi ôm lấy hai tay chà sát vào nhau. Nơi này âm thịnh, khiến nàng nổi da gà. Nhất là mấy hình cụ thoạt nhìn trông như răng nanh dày dặt treo trên vách tường, hơi lạnh từ lòng bàn chân bốc lên, chui vào xương cốt, khiến nàng không khỏi rùng mình.

Hiểu Vân chậm rãi đi trong lao, vừa cẩn thận nhìn từng phòng giam, nhưng ánh sáng ở đây không đủ, mà phạm nhân bị nhốt ở trong đều mặc tù phục màu trắng giống nhau, không thể nhận ra ai là Triển Chiêu, đành mở miệng gọi tên.

Triển Chiêu đang tĩnh tọa trong nhà lao, nhắm mắt dưỡng thần. Nghe ngoài cửa có động tĩnh liền mở mắt nhìn qua. Ánh mặt trời chói mắt khiến hắn nhìn không rõ mặt người tới, chỉ cảm thấy bóng dáng này rất quen mắt. Đợi nàng tới gần, hắn mới phát hiện, người đó lại là Hiểu Vân.

Nhìn nàng chậm rãi đi tới, tìm kiếm chung quanh, Triển Chiêu một lần lại một lần tưởng mình sinh ra ảo giác, hắn thật sự không thể nghĩ tới chuyện Hiểu Vân sẽ xuất hiện ở đây. Mãi tới lúc nàng gọi tên hắn, tiếng gọi rơi vào trong tai, hắn mới giật mình biết đây không phải là ảo giác. Triển Chiêu liền đứng dậy, bước lên vài bước.

"Hiểu Vân!"

Hiểu Vân nghe thấy giọng Triển Chiêu, quay người lại mới phát hiện Triển Chiêu ở trong gian tù phía sau. Giờ phút này đang cách song sắt nhìn nàng.

"Triển đại nhân!"

"Hiểu Vân, sao ngươi lại tới đây?" Triển Chiêu bất khả tư nghị nhìn người đứng trước mặt.

"Triển đại nhân, ngài không sao chứ?"

Triển Chiêu lắc đầu, "Ta không sao."

Hiểu Vân đứng bên ngoài nhìn Triển Chiêu từ trên xuống dưới một lần, thấy hắn tuy mặc tù phục, nhưng trên người sạch sẽ, tóc cũng không có một sợi rơi loạn, nhìn qua không giống tù phạm, lúc này mới yên tâm nở nụ cười.

"Xem ra Triển đại nhân vẫn bình yên vô sự, vậy Bao đại nhân có thể yên tâm ăn nghỉ rồi."

Triển Chiêu nghe Hiểu Vân nói như vậy, trong lòng chua sót, "Triển Chiêu làm đại nhân phải lo lắng, Hiểu Vân sau khi trở về, hãy thưa với đại nhân, Triển Chiêu không sao, xin đại nhân yên tâm."

Hiểu Vân mỉm cười, "Tất nhiên."

Triển Chiêu thấy Hiểu Vân cười vui vẻ như vậy, cũng cười theo, sau đó hỏi:

"Hiểu Vân sao lại ở đây? Hoàng Thượng ngài..."

"Ta mới từ chỗ Hoàng Thượng đến, là Hoàng Thượng cho tôi tới gặp ngài."

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now