Chương 56: Cầu Thân Không Thành

197 12 0
                                    

Quyển IV - Giá y máu

*Giá y: áo cưới

Màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ, trong thâm cung tối nay náo nhiệt hiếm có.

Sinh nhật Thái Hậu, Triệu Trinh thiết yến trong cung, chiêu đãi quần thần, chúc mừng Thái Hậu, triều thần đều chuẩn bị đại lễ, vào cung chúc thọ.

Bao đại nhân trong đám triều thần tuy không thích lễ tiết rườm rà, nhưng có những lễ nghi vẫn phải làm. Một chuyện như sinh nhật của Thái Hậu, tất nhiên không thể chậm trễ.

Nửa tháng trước, Công Tôn Sách đã vì chuẩn bị thọ lễ cho Thái Hậu, đưa ra cho mọi người cùng bàn bạc. Chỉ là bọn họ thường xuyên bận công vụ, mà thọ lễ của Thái Hậu lại không thể qua loa, không có ý kiến gì hay, bàn bạc nhiều lần cũng không quyết định được, cuối cùng lại do Hiểu Vân nghĩ ra ý tưởng.

Thái Hậu là quốc mẫu, trân bảo gì trên đời này bà chẳng có. Nếu đưa trang sức, hay nhân sâm tuyết liên, đừng nói Bao đại nhân không lo được, cho dù lo được, trang sức cũng không thể sáng bằng của người khác, nhân sâm à, cũng không thể nhiều năm hơn của người khác. Cho nên, những thứ đó nhất định không thể dâng tặng. Đồ tặng cho Thái Hậu không cần quý trọng, mà phải đặc biệt và có lòng.

Hiểu Vân biết Thái Hậu hướng phật, đề nghị dâng tặng một cuốn kinh Phật do cao tăng đắc đạo sao chép. Chủ ý này rất hợp ý Bao đại nhân. Bao đại nhân có giao tình với trụ trì Tướng Quốc Tự, vì thế nhờ ông ta sao chép một quyển kinh Kim Cương, làm thọ lễ cho Thái Hậu. Người khác nhìn vào thấy có vẻ keo kiệt, nhưng đây là lễ vật dụng tâm thật sự, có thể khiến Thái Hậu vui mừng.

Sự thật chứng minh, suy nghĩ của Hiểu Vân rất đúng. Thái Hậu sau khi nhận được lễ vật rất thích, còn đặc biệt phái người tới phủ nha của Bao đại nhân cảm ơn.

Trong điện Khang Thọ, một chuỗi đèn lồng treo nối tiếp trên cao, đỏ au một mảnh, không khí vui mừng. Mấy trăm ngọn nến đỏ chiếu sáng rực toàn bộ bên trong điện.

Chính điện rộng rãi, hai bên điện đặt bàn trà, chỉnh tề thứ tự, tổng cộng hai mươi bàn. Lúc này các bàn đều đã có người. Ngồi đầu tiên bên trái chính là Bát vương gia, đối diện bên kia là Bàng Cát. Tiếp theo là đám người Bao đại nhân, Vương thừa tướng.

Chính giữa chủ vị đặt một cái bàn lớn, bên trên bày điểm tâm, trái cây, ly rượu cùng trà. Ngồi ở chủ vị là Thái Hậu, mặt đầy tươi cười, đang nghe Bát vương gia nói chuyện. Triệu Trinh ngồi bên trái Thái Hậu, mặt cũng mỉm cười, ngẫu nhiên nói chuyện với Quách hoàng hậu ngồi bên cạnh vài câu.

Rượu qua ba tuần bắt đầu có ca múa giúp vui. Một đám vũ nữ y phục rực rỡ, nhảy múa giữa chính điện. Đàn sáo trống khua, vũ y tung bay, không khí theo đó sôi động hơn rất nhiều.

Đúng vào lúc này, một thái giám vội vàng từ ngoài điện chạy vào. Tới chính điện thì trực tiếp tới bên cạnh Bát vương gia, trình lên một phong thư màu đỏ. Bát vương gia mở ra xem, sắc mặt lộ vẻ vui mừng, vội đứng dậy tới bên cạnh thì thầm với Triệu Trinh mấy câu, vẻ mặt hắn cũng rạng rỡ hẳn lên.

Lúc này nhạc đã dừng, Trần công công liền cho đội ca vũ lui xuống.

"Các khanh gia, Đại Tống có hỉ sự!" Triệu Trinh nói với chúng triều thần, mặt mày hớn hở, trong giọng nói khó nén kích động và kiêu ngạo.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayDonde viven las historias. Descúbrelo ahora