Chương 61: Ám Khí Thất Truyền

162 9 0
                                    

"Đại nhân mời xem."

Bao đại nhân nhìn mấy cây châm đặt trên vải trắng, định nhấc lên xem thử cho kỹ, vừa vươn tay lại bị Công Tôn Sách cản lại.

"Đại nhân không thể, trên châm có độc!"

Bao đại nhân buông tay. "Công Tôn tiên sinh, ngươi nói đây là ám khí đả thương Triển hộ vệ?"

"Đúng vậy, đại nhân. Những cây châm nhìn như kim thêu bình thường này là do đệ tử lấy từ trên người Triển hộ vệ ra."

"Ồ?" Bao đại nhân nhướn mi, có chút không xác định nhìn Công Tôn Sách.

"Châm nhỏ như vậy, lại có lực sát thương lớn như thế!" Bao đại nhân đối với cây châm nhỏ này lại gây thương tích tới mức đó với Triển Chiêu, vẫn là cảm giác khó có thể tin.

"Đúng vậy." Công Tôn Sách gật đầu đáp. "Hơn nữa, mỗi một cây châm đều đâm xuyên qua thịt, nếu không tìm cẩn thận, thật sự khó phát hiện."

"Vậy, công phu người này nhất định rất cao, mới có lực đạo phi châm mạnh như thế. Người khiến Triển hộ vệ bị thương rõ ràng võ công rất cao cường. Xem ra Triển hộ vệ đã gặp phải kình địch." Bao đại nhân nhíu mi lo lắng.

"Chuyện này chưa chắc." Công Tôn Sách gói số châm lại đặt sang một bên, lắc đầu nói.

"Ồ?" Bao đại nhân nhướn mi, "Công Tôn tiên sinh xin chỉ giáo?"

"Đại nhân, đệ tử từng nghe sư phụ nói qua. Lỗ Ban từng tạo ra một loại công cụ, nói là công cụ, kỳ thật gọi là vũ khí đúng hơn. Bên ngoài nhìn không khác gì một chiếc hộp bình thường, bên trong lại thiết kế cơ quan phức tạp, trong đó có mấy chục cây châm, một khi mở chốt, cơ quan bên trong sẽ kích hoạt tạo ra lực đẩy cực lớn, đẩy châm bắn ra. Lực đẩy này không khác gì lực bắn cung."

"Trên đời còn có thứ vũ khí lợi hại như vậy sao?" Bao đại nhân giật mình, cảm thán không thôi. Trên thế giới này quả thật có thể nói là không gì không có. "Không biết vật ấy gọi là gì?"

"Khiên cơ."

"Khiên cơ?" Bao đại nhân vuốt râu, trầm ngâm nói.

"Khiên cơ, rút dây động rừng, một khi mở chốt, không còn cơ hội sống sót. Đặt cái tên này đúng là mười phần chính xác. Nhưng mà ám khí độc ác như vậy, không nên tồn tại trên thế gian này thì tốt hơn. Khiên cơ vừa ra, sẽ nguy hại tới bao nhiêu mạng người!"

"Lúc ấy sau khi Lỗ Ban làm ra vật này, cũng rất hối hận, cảm thấy vật này quá mức hiểm ác, liền phá hủy cùng bản vẽ. Từ đó về sau chưa từng thấy vật đó xuất hiện. Cho tới hôm nay, đệ tử cũng vẫn nghĩ đây chỉ là truyền thuyết mà thôi."

"Nếu vật ấy đã thất truyền, nay vì sao lại xuất hiện, là người nơi nào có được vật ấy?"

Công Tôn Sách lắc đầu, "Đệ tử không biết, việc này vẫn phải chờ Triển hộ vệ tỉnh lại hỏi mới biết."

"Được." Bao đại nhân gật đầu. "Cũng không biết Triển hộ vệ trước đó vì sao lại gặp phải thứ này." Nhớ tới Triển Chiêu, Bao đại nhân lại không nhịn được lo lắng. Người thanh niên này đi theo ông nhiều năm vào sinh ra tử, chưa bao giờ lười biếng trong công việc, lại không bao giờ biết lo lắng cho chính mình, thật khiến ông vừa thương yêu vừa thân thiết.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now