Chương 53: Bày Kế Nhập Cung

162 10 0
                                    

Từ thư phòng đi ra, Hiểu Vân về phòng nằm xuống, hy vọng có thể ngủ một lát, đầu nàng vì mệt mỏi mà rất đau, khiến nàng phiền não không yên, không thể bình tĩnh suy nghĩ. Nàng phải nghỉ ngơi thật tốt, tĩnh dưỡng tinh thần, ngày mai mới có thể làm việc. Kết quả nằm một hồi lâu vẫn không hề buồn ngủ, sau đó dứt khoát chạy tới y thất của Công Tôn Sách, tìm một ít trà an thần uống xong mới ngủ được.

Có lẽ bởi vì quá mệt mỏi, có lẽ là bởi vì hiệu quả của trà an thần rất tốt, Hiểu Vân ngủ thẳng một mạch tới sáng ngày hôm sau mới tỉnh. Lúc Hiểu Vân mở mắt, thấy bên ngoài ánh sáng mặt trời rực rỡ, liền ngồi bật dậy.

"Thúy nhi, Thúy nhi!"

Tiểu Thúy vội vàng chạy vào, thấy Hiểu Vân mặc trung y, đầu tóc rối loạn ngồi trên giường.

"Tiểu thư, làm sao vậy!"

"Hiện tại giờ nào rồi?"

Tiểu Thúy vừa đưa quần áo cho Hiểu Vân, vừa trả lời.

"Sắp qua giờ thin rồi."

"Sắp qua giờ thin? Thúy nhi, mau chuẩn bị nước ấm rửa mặt, nhanh lên." Hiểu Vân vừa mặc quần áo vừa giục Tiểu Thúy.

Tiểu Thúy không biết tiểu thư nhà nàng gấp cái gì, nhưng thấy bộ dáng lo lắng của nàng liền liên tục vâng dạ, vội vàng chạy ra ngoài.

Đợi Tiểu Thúy bưng nước ấm tiến vào, Hiểu Vân đã mặc quần áo chỉnh tề, chỉ là bộ đồ này Hiểu Vân mới mặc một lần, bình thường không dùng tới.

"Tiểu thư, hôm nay sao lại mặc bộ đồ này, không phải cô không thích sao?" Tiểu Thúy tò mò hỏi.

Hiểu Vân không trả lời, chỉ vội vàng rửa mặt rồi định đi ra cửa, lại bị Tiểu Thúy giữ chặt.

"Tiểu thư, cô còn chưa chải đầu đâu." Nói xong, Tiểu Thúy kéo nàng ngồi xuống trước bàn trang điểm.

Hiểu Vân nhìn vào gương đồng, bị chính mình làm cho hoảng sợ.

"Thúy nhi, cho em năm phút, làm cho ta một kiểu tóc đơn giản mà đẹp mắt."

"Vâng." Tiểu Thúy dáp lời liền động thủ. Hiện giờ, Tiểu Thúy đã rất quen với mấy từ mới mẻ thỉnh thoảng Hiểu Vân hay thốt ra.

Hiểu Vân trong thời gian nhanh nhất chuẩn bị thỏa đáng rồi tới thẳng thư phòng Bao đại nhân. Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách đang chờ ở thư phòng, thấy nàng vào liền dặn dò vài câu, rồi ba người cùng rời khỏi Khai Phong phủ.

Tuyết lớn vừa dứt, ánh mặt trời chiếu rọi trên tuyết trắng, trong trời đất phủ màu trắng mênh mông. Trên đường có rất nhiều người đang cầm xẻng hoặc chổi, quét tuyết trước cửa nhà. Các tiểu thương bắt đầu mở sạp trên đường buôn bán, những người bán hàng rong vẫn phe phẩy trướng kỳ, đi khắp hang cùng ngõ hẻm lớn tiếng rao hàng.

Trong một góc của hoàng cung cũng đang rất bận bịu. Ngày mai chính là sinh thần của Thái hậu. Thái giám tổng quản phụ trách dạ yến sinh thần của Thái Hậu đang vội vàng dặn dò quản sự kiểm tra lại lần cuối nơi tổ chức tiệc, thực đơn, ca múa các loại.

Trong Dưỡng Tâm điện, Lý thái hậu đang tiếp khách, chính là người bà đã lâu không gặp, từng là tỷ muội thân thiết, lại có ơn tái tạo với bà, Vương phi của Nam Thanh cung Bát vương gia, Địch nương nương.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now