Chương 75: Từ Tối Thành Sáng

166 12 0
                                    

Hiểu Vân sau khi theo Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách trở về thư phòng, mới biết Bạch Ngọc Đường là do Bao đại nhân trên đường từ hoàng cung trở về cứu được, lúc bọn họ gặp được hắn, hắn đang ngã vào trong tuyết, hôn mê bất tỉnh. Cho nên, Bao đại nhân bọn họ cũng không biết, Bạch Ngọc Đường gặp phải ai, xảy ra chuyện gì.

Có điều, có điểm khiến người ta hoài nghi, chỉ sợ không thể thoát được quan hệ với Cát Thu Nương cùng người ngấm ngầm bày mưu hãm hại Địch Thanh.

Lúc Hiểu Vân nói ra suy nghĩ này, Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách cũng vô cùng đồng ý. Sau khi bọn họ phát hiện Bạch Ngọc Đường trúng Bạo vũ lê hoa châm, vốn cũng nghĩ như vậy. Có điều vẫn bất ngờ. Vốn tưởng Cát Thu Nương sau khi đả thương Triển Chiêu cứu Sa Thiên Lý, sẽ rời khỏi kinh thành, không ngờ vẫn ở lại Biện Lương, khó trách các châu phủ xung quanh phát lệnh truy nã không có kết quả, thì ra căn bản là tìm nhầm chỗ.

Lại nói một chuyến này của Bao đại nhân vào hoàng cung.

Đã nhiều ngày, Triệu Trinh không chỉ một lần sau khi ngủ còn bị người khác quấy rầy, lúc này đêm hôm khuya khoắt bị đánh thức, tránh không khỏi có chút tức giận chưa tỉnh giấc. Lúc mới gặp Bao đại nhân, ngẩng đầu đã nói một câu.

"Bao khanh gia đêm khuya cầu kiến trẫm, tốt nhất là có chuyện quan trọng."

Đây tất nhiên không cần phải nói, chuyện của Bao đại nhân thật sự quan trọng, nếu không cũng không giữa đêm khuya chạy tới nội cung của Hoàng đế quấy rầy giấc ngủ của hắn.

Triệu Trinh sau khi nghe nói Địch nương nương bị bắt cóc, vô cùng tức giận. Trong lúc nổi nóng, có chút nói không lựa lời, lời nói cũng nặng nề hơn. Triệu Trinh bởi vì việc này mà mắng Bao đại nhân một trận.

Bao đại nhân tự biết, kinh đô trọng địa, giữa Khai Phong phủ lại xảy ra chuyện lớn như vậy, đương nhiên mình phải chịu trách nhiệm, khó thoát chịu tội. Mà ông và Triệu Trinh quân thần nhiều năm, biết rõ tính nết Triệu Trinh, căn bản là người nói năng mềm mỏng, bình thường không mấy khi nổi giận. Chẳng qua vì việc này liên quan tới an nguy của Địch nương nương, mà Triệu Trinh cùng Địch nương nương là thím cháu tình thâm, nên mới nặng lời, Bao đại nhân cũng không để trong lòng, để cho Triệu Trinh nói thoải mái.

Triệu Trinh phát giận một trận, sau đó cũng bình tĩnh lại.

Bao đại nhân lúc này mới đem chuyện Hiểu Vân làm thế nào thấy cảnh Địch nương nương bị bắt đi bẩm tấu lại Triệu Trinh.

Triệu Trinh nghe xong, lập tức lại nhíu mày. Nghĩ một hồi, cúi đầu nói một câu,

"Lại là Công Tôn Hiểu Vân, cô nương này đêm hôm khuya khoắt, sao còn lang thang bên ngoài. Không phải là việc này có liên quan tới nàng chứ?"

Bao đại nhân nghe xong, lập tức ngẩn người. Một tiểu cô nương đêm hôm còn ở ngoài đường, quả thật không bình thường, còn dính phải án mạng, Triệu Trinh nghi ngờ cũng là bình thường. Vì làm sáng tỏ trong sạch của Hiểu Vân, Bao đại nhân đành thuật lại việc bọn họ âm thầm điều tra vụ án của Địch Thanh với Triệu Trinh, nói Hiểu Vân vì tra án mới ra ngoài, thời điểm trở về trùng hợp gặp phải hiện trường vụ án. Sau đó lại đem toàn bộ những chuyện bọn họ điều tra được mấy ngày qua báo cáo lại với Triệu Trinh. Đồng thời dùng đầu mình đảm bảo, Địch Thanh không hề phản quốc.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now