Chương 116: Ngàn Vạn Lưu Luyến

140 4 0
                                    

Hiểu Vân cách quãng theo sau đoàn người Bao đại nhân đến quan dịch thành Đăng Châu. Vốn định theo chân bọn họ vào trong trạm dịch, không ngờ Trình Nguyên không biết vì sao có được tin tức, đã chờ ở cửa trạm dịch. Vì có Trình Nguyên ở đây, Hiểu Vân không thể lộ diện, bèn chờ ở quán trà cạnh trạm dịch một hồi lâu, mãi sau khi Trình Nguyên đi rồi, mới đi gặp Bao đại nhân, nói với họ toàn bộ những chuyện đã xảy ra mấy ngày qua.

Bao đại nhân sau khi nghe hết chân tướng, suy tư một hồi, rồi lệnh cho Hiểu Vân nhanh chóng trở lại quan xá, cẩn thận bảo vệ Đường Thực, hơn nữa, phải giấu diếm bệnh tình của Đường Thực với bên ngoài, để Lý Khôn nghĩ gian kế của hắn đã thành công, để bọn chúng thả lỏng đề phòng với Đường Thực. Hiểu Vân sau khi nhận lệnh, vội vàng chạy về quan xá, cũng không kịp cùng Triển Chiêu nói câu nào.

Hiểu Vân đi rồi, Bao đại nhân khẩn cấp sắp xếp công việc. Theo đó, Triển Chiêu dẫn đầu, đem toàn bộ hạ nhân, nha dịch trong phủ thông phán rút ra, thay thế bằng quan binh từ Khai Phong phủ theo đến, mặt khác, cho Công Tôn Sách tìm những quan viên về hưu, sắp xếp gặp mặt. Cũng sắp xếp người tới giám thị ngân hàng Tứ Hải và phủ tri châu. Kinh nghiệm nhiều năm xử án, khiến Bao đại nhân cảm thấy: Trình Nguyên, Lý Khôn, và cả tiền giả, bên trong có thiên ti vạn lũ liên hệ, nếu muốn tra ra manh mối những vụ án này, phải chuẩn bị mọi mặt, đảm bảo vạn vô thất nhất.

Một ngày này vô cùng bận rộn. Triển Chiêu, Công Tôn Sách, Trương Long, Triệu Hổ cùng Bao đại nhân và những người liên quan, bôn tẩu khắp nơi trong thành Đăng Châu, bận rộn thực hiện mệnh lệnh của Bao đại nhân. Còn Hiểu Vân phụ trách bảo vệ Đường Thực, ở trong quan xá thật ra lại rất nhàn hạ, việc nàng cần làm, chính là chú ý động tĩnh của đám "chuột" không có hảo ý, không để bọn chúng đi vào trong viện của Đường Thực là được.

Đêm hôm sau, Bạch Ngọc Đường đến thay Hiểu Vân, nàng mới về phòng mình nghỉ ngơi. Ăn uống xong, hạ nhân trong quan xá đã chuẩn bị xong nước ấm cho nàng tắm rửa. Bởi vì cánh tay bị thương, nàng tắm rửa lâu gấp đôi thời gian so với bình thường. Nhưng cho dù nàng đã vô cùng cẩn thận, vẫn không tránh khỏi động tới vết thương, vải trắng quấn trên tay nhanh chóng nhuộm thành màu đỏ.

Tuy đã vào mùa xuân, nhưng nhiệt độ ban đêm vẫn tương đối thấp. Hiểu Vân chỉ mặc một cái yếm cùng váy dài, đã lạnh tới nổi da gà, nhưng vết thương này nhìn thế nào cũng biết là không ổn. Bởi vì có bôi thuốc mỡ, thuốc trị thương cũng thuận lợi dính lên miệng vết thương, nhưng vải trắng, không biết phải quấn thế nào. Nhìn vết thương cùng vải trắng trên tay, Hiểu Vân có chút ấm ức. Bị thương thật phiền toái, nhất là bị thương trên tay, lại càng phiền toái.

Lúc nàng đang phiền não, ngoài phòng truyền tới tiếng gõ cửa. Cốc cốc cốc, âm thanh vang lên trong đêm đen yên lặng, vô cùng rõ ràng. Hiểu Vân cả kinh, theo phản xạ hỏi: "Ai?"

"Hiểu Vân, là ta." Ngoài phòng truyền đến âm thanh trong trẻo của Triển Chiêu.

Hiểu Vân vui vẻ, không chút suy nghĩ đứng dậy ra mở cửa, tay đụng tới then cửa mới ý thức mình hiện giờ không thể gặp người khác, vì thế lại lùi về khoác thêm một chiếc áo, rồi mới ra mở cửa.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now