Chương 59: Hôn Kỳ Đến Gần

172 9 0
                                    

Triệu Trinh hôm nay không vội vã, trong lúc rảnh rỗi còn xem hoàng lịch chọn ngày đại hôn giúp Địch Thanh. Lúc này đang cùng nhạc phụ tương lai của Địch Thanh, Binh bộ thượng thư Hà Liệt đàm luận việc này, bỗng có thái giám quản sự vào báo.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, Địch nguyên soái yết kiến. Hiện đang ở ngoài ngọ môn chờ lệnh."

Triệu Trinh mừng rỡ nói: "Tuyên."

Địch Thanh, thân cao bảy thước, mày rậm mắt to, tư thái hùng vĩ, lòng dạ rộng lớn. Tuy rằng đã qua tuổi ba mươi, nhưng vẫn phong nhã hào hoa. Chinh chiến nhiều năm, mặc dù trên người hắn để lại rất nhiều vết sẹo to nhỏ, nhưng không chút ảnh hưởng tới sự sắc sảo của hắn. Dáng người cao lớn, một thân quan phục màu đỏ đậm, càng tôn thêm tư thế oai hùng phấn chấn uy phong.

"Mạt tướng tham kiến Hoàng Thượng, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

Triệu Trinh nhìn Địch Thanh quỳ một gối dưới điện, cảm thấy rất vui mừng, mặt đầy ý cười.

"Địch khanh bình thân."

"Tạ Hoàng Thượng." Địch Thanh theo lời đứng dậy bước sang một bên.

Quân thần hai người hàn huyên khách sáo một phen, Triệu Trinh liền nhắc tới chuyện tứ hôn.

Địch Thanh một lòng đều ở quân vụ, đối với việc hôn phối của mình, thứ nhất không để trong lòng, thứ hai không rảnh bận tâm. Thê tử, hiện tại đối với hắn mà nói, có cũng được mà không có cũng không sao. Đối với việc tứ hôn của Triệu Trinh, Địch Thanh tuy không để bụng lắm, nhưng cũng không có ý kiến gì, thánh chỉ đã ban, việc hôn nhân của hắn với thiên kim của Hà Liệt là chuyện ván đã đóng thuyền, không đổi được nữa. Hoàng Thượng hỏi ý nguyện của hắn, chỉ là hỏi cho có thôi. Vì thế, hắn lấy lý do quân vụ làm trọng, từ chối thêm mấy câu rồi lĩnh chỉ tạ ơn, lại trước mặt Triệu Trinh cùng Bát vương gia thi lễ với nhạc phụ.

Hà Liệt rất vui mừng, cười đến nỗi nếp nhăn trên mặt cũng hiện rõ. Con gái có thể gả cho một đại nguyên soái chiến công hiển hách, phụ thân như ông ta cũng coi như có mặt mũi.

Triệu Trinh đối với chuyện này rất hài lòng, liền tuyên bố hôn kỳ vào hai ngày sau, do Bát vương gia và Địch nương nương làm chủ hôn. Cũng dặn Địch Thanh nhanh chóng chuẩn bị để cưới Hà Kim Liên qua cửa.

Địch Thanh nhận lệnh xong, liền rời khỏi ngự thư phòng.

Địch Thanh chân trước vừa đi, Bàng Cát đã vội vàng thượng tấu, nói Địch Thanh đối với việc tứ hôn của Hoàng Thượng có ý thoái thác, có thể thấy có ý bất trung, hai lòng. Tên Bàng Cát này thật sự là thích gây thị phi, hơn nữa là loại thích nhặt xương trong trứng, chuyên bịa đặt.

Triệu Trinh nghe lão nói như vậy, có chút không chịu nổi, hơi tức giận bác bỏ lời tấu của lão. Địch Thanh sau khi nhận được thánh chỉ, lập tức ngày đêm ra roi thúc ngựa từ Nhạn Môn Quan xa xôi ngàn dặm chạy về kinh thành, sự chân thành này có thể thấy rõ ràng, tại sao câu đầu tiên của Bàng Cát lại có thể phỉ báng hắn được.

Lúc này, Trương Nghiêu Tả đúng lúc không có ở Ngự thư phòng, Bàng Cát lẻ loi một mình không ai giúp đỡ, trở thành cái đích cho Bát vương gia, Vương thừa tướng cùng Hà Liệt chỉ trích, ngay cả Triệu Trinh cũng không nể tình mà trách cứ, lão đành phẫn nộ ngậm miệng, không nói thêm nữa.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ