Chương 106: Hiển Lộ Thân Thủ

139 3 0
                                    

Lúc đi đường sợ nhất là gặp phải ngày mưa. Tuy nói mưa xuân không ào ạt như mưa mùa hè, không lạnh như mưa mùa đông, nhưng lác đác từng trận từng trận, mưa bụi phất nhơ, liên miên không ngừng tạt vào mặt người, cũng không phải chuyện thoải mái.

Hiểu Vân thở dài, không mang theo áo tơi, sẽ không có gì che chắn mưa gió, tuy mưa nhỏ nhưng vẫn sẽ ướt quần áo.

"Đinh cô nương, không bằng chúng ta trú mưa nhé?" Đường Phúc thấy quần áo nàng đã ướt phân nửa liền đề xuất.

"Phúc thúc, chỗ này không nghỉ được đâu, lỡ bỏ qua thời gian, buổi tối chúng ta sẽ phải ngủ ở ngoài trời đó!"

"Hay là... Mở ô đi?"

"Mở ô?" Cưỡi ngựa mở ô, nàng còn chưa thử qua: "Tán ô cũng không che được bao nhiêu. Phúc thúc, ta không sao, ông không cần để ý."

Đường Phúc nghĩ lại, thấy cũng đúng, trong thời gian ngắn không biết làm thế nào cho phải.

Lúc này, Đường Thực xốc mành từ trong xe ngựa nhô đầu ra: "Phúc thúc nói phải, Đinh cô nương vào trong xe ngựa tránh mưa đi."

"Xe ngựa?" Hiểu Vân nghe hắn đề nghị, không khỏi kinh ngạc, thùng xe nhỏ như vậy, có thể ngồi hai người sao? Hơn nữa, không phải cổ nhân nghiêm khắc tuân thủ nam nữ khác biệt, qua lại không rõ ràng sao, chẳng lẽ Đường Thực hắn không kiêng kỵ cô nam quả nữ ngồi chung xe ngựa?

Đường Thực thấy vẻ mặt kinh ngạc của nàng vội giải thích, "Đinh cô nương vào ngồi trong xe ngựa, tiêu sinh ra ngồi cùng Phúc thúc là được."

"Thế này..." Thật ra cũng là biện pháp tốt. Có thể tránh được mưa, bọn họ cũng không tổn thất gì, sao lại không làm. Hiểu Vân không chối từ nữa, sảng khoái đồng ý.

Không gian trong xe ngựa rất nhỏ, lại chất đồ linh tinh, càng có vẻ chật chội. Hiểu Vân chọn một vị trí tương đối thoải mái ngồi xuống, xe ngựa bắt đầu chuyển động, lạch cạch xóc nảy.

Thì ra, cho dù xe ngựa lớn hay nhỏ, chạy trên đường đều xóc nảy. Hiểu Vân cười khẽ, không khỏi nhớ tới ba năm trước, lúc đó là cuối thu, nàng đi cùng Triển Chiêu, từ kinh thành tới huyện Hoa Đình. Nàng ngồi xe ngựa, hắn cưỡi ngựa, dọc đường hắn chăm sóc nàng có thừa, chi tiết rất nhỏ cũng để ý. Đêm hôm đó ngủ trong rừng, vì để nàng không bị đông lạnh, hắn đã bỏ qua lễ giáo, ôm lấy nàng, dùng thân thể sưởi ấm cho nàng. Nay nhớ lại, bọn họ khi đó, bọn họ vẫn còn chưa phát hiện tâm ý của đối phương. Nếu không phải, sao có thể trải qua một đêm như vậy? Nghĩ đến đây, Hiểu Vân không khỏi cười khẽ một tiếng, khi đó bọn họ thật sự có chút ngốc.

Từ biệt ba năm, hơn chín trăm ngày, không biết hắn giờ ra sao; không biết trong những giấc mộng của hắn, có bị cảm giác nhớ nhung cắn nuốt; không biết, hắn còn cố chấp đơn độc; không biết, lúc gặp lại, là đã trải qua một đời, hay tỉnh cảm vẫn như ngày hôm qua?

Nghĩ một hồi, Hiểu Vân lại có chút hốt hoảng, trước mắt như xuất hiện Triển Chiêu một thân áo lam, khuôn mặt mỉm cười yếu ớt nhìn nàng, nụ cười của hắn, đã bao lâu rồi không thấy? Hiểu Vân hơi nhếch khóe miệng, lại bị một tiếng động lớn bất ngờ làm giật mình, sau đó xe ngựa lắc lư vài cái rồi dừng lại.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now