Chương 33: Gặp Ngọc Đường

215 11 0
                                    

Vào thu đã lâu, theo nông lịch giữa tháng mười đã là cuối thu, thời tiết tương đối lạnh. Mọi người đều thay trang phục dày mùa đông, trong phòng đặt thêm chậu than. Mấy ngày qua việc buôn bán than củi vô cùng náo nhiệt. Trên phố thỉnh thoảng lại thấy có người đẩy một xe đầy than hoặc củi đi qua đi lại, tất nhiên là đưa tới những nhà giàu có.

Hiểu Vân mang theo Tiểu Thúy, chậm rãi đi trên con đường phía trước Khai Phong phủ. Tính lại thì đây là lần dạo phố thật sự đầu tiên ở Đại Tống triều. Mà mục đích chủ yếu của lần dạo phố này, là phụng lệnh Công Tôn Sách cha nàng, tới tiệm vải đặt quần áo mùa đông cho mình và Triển Chiêu.

Người cổ đại mua quần áo không tiện như người hiện đại, tới bách hóa hay chợ nào đó để mua, hơn nữa kiểu dáng phong phú. Lúc này nghề may còn chưa phát triển, bọn họ đặt đồ mới không phải chuyện tùy tiện. Nhà bình thường có lẽ chỉ có hai đợt mua quần áo mới. Hơn nữa nếu trong nhà có nữ nhân, bình thường đều mua vải tự may.

Công Tôn Sách nói thế nào cũng là nhân viên công vụ cao cấp, đương nhiên không tới mức đó. Có điều Khai Phong phủ xưa nay tiết kiệm, đặt mua đồ mới cũng quy định mỗi quý một lần, mỗi lần hai bộ, có tiệm vải cùng sư phụ may đồ riêng cho bọn họ. Bởi vì năm nay lúc vào đông, Triển Chiêu và Hiểu Vân không có ở nhà, lại không tiện làm phiền sư phụ đi riêng một chuyến tới đo, Công Tôn Sách bảo Hiểu Vân tự mình tới cửa hàng.

Hiểu Vân thật ra rất vui, làm như vậy có thể chọn vải màu sắc một chút, thương lượng về kiểu dáng chất liệu cùng sư phụ may đồ. Nàng đã nhìn quần áo trong tủ của Công Tôn Hiểu Vân, màu sắc hình thức cơ bản không khác nhau lắm, đơn giản lịch sự tao nhã, nhưng thiếu sức sống và điểm nhấn. Nàng muốn thay đổi khẩu vị.

Về phần Triển Chiêu vì sao không đi? Có thể hiểu mà, hắn là đại ân nhân, hơn nữa chuyện này có lẽ hắn không để trong lòng. Dù sao hắn mặc đến mặc đi cũng chỉ có hai loại, không phải quan phục màu đỏ, thì là trường bào màu lam, chẳng qua sửa lại độ dày thôi. Với lại, cũng không phải lần đầu may đồ, thợ may khẳng định có số đo của hắn, chỉ cần Hiểu Vân tới nói một tiếng là xong. Có điều... nếu Triển Chiêu thay đổi bộ y phục đã trở thành dấu hiệu riêng của hắn, sẽ thành bộ dáng gì nhỉ?

Hiểu Vân nhìn tới nhìn lui người đi đường, quan sát quần áo trên người họ, sau đó đem đầu bọn họ đổi thành Triển Chiêu. Chà chà, thấy thế nào cũng không được tự nhiên.

"Tiểu thư, cô cười gì vậy?" Tiểu Thúy đối với việc Hiểu Vân vừa đi vừa nhìn người qua đường vừa lắc đầu cười không ngừng cảm thấy vô cùng khó hiểu.

"Thúy nhi, em nói xem, Triển đại nhân mặc đồ đen đẹp hơn hay đồ trắng đẹp hơn?" Hiểu Vân không đáp mà hỏi ngược lại nàng.

"A?" Tiểu Thúy bị Hiểu Vân làm kinh ngạc, tiểu thư sao lại hỏi nàng chuyện này.

"Triển đại nhân không phải luôn mặc quan phục sao, cùng lắm thêm bộ lam bào, Tiểu Thúy đến giờ chưa từng thấy Triển đại nhân mặc đồ đen hay trắng. Hơn nữa, tiểu thư, đồ trắng chỉ mặc trong lễ tang thôi, người bình thường đâu ai mặc đồ trắng."

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now