Chương 105: Vô Tình Gặp Thông Phán

156 5 0
                                    

Quyển VI - Thông phán gặp nạn

"Lộc cộc, lộc cộc, lộc cộc, lộc cộc..." Tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến, trên quan đạo một con tuấn mã đỏ thẫm đang phi như bay, bên trên là một người toàn thân quần áo màu bạc theo gió phiêu dật, tư thế oai hùng, tiêu sái.

Xa xa, trên đường lớn vốn không rộng rãi lắm, một chiếc xe ngựa đang chắn ngang giữa đường. Tuấn mã đang chạy như bay không thể không chậm lại.

"Huy..."

Ngựa, dừng lại sau xe ngựa. Đến lúc này mới nhìn rõ dung mạo kỵ sĩ, dáng vẻ phong trần mệt mỏi, nhưng không che được dung nhan thanh thuần diễm lệ, hơn nữa ánh mắt sáng ngời hữu thần, giống như biết nói. Đôi môi đỏ mọng, hai má hồng lên như uống rượu, càng thêm ngọt ngào. Thật sự là một nữ tử đáng yêu thanh tú, mà nhìn khuôn mặt kia, lại có bảy phần tương tự Hiểu Vân. Lại nhìn kỹ hơn, đó rõ ràng đúng là Hiểu Vân, bởi cắm trên tóc nàng, chính là cây trâm ngọc bích được Triển Chiêu tặng!

Hiểu Vân ngồi ở trên ngựa, thấy quanh xe ngựa không có ai, lại nghe có tiếng người rên rỉ, có tiếng người nói chuyện, nghĩ là ở trong xe ngựa phát ra. Vì thế xoay người xuống ngựa, vòng ra phía trước chào hỏi: "Xin hỏi có ai không?"

Không lâu sau, có người mành vải bông xanh, một nam tử hơn bốn mươi tuổi đi ra trả lời: "Cô nương có việc gì sao?"

"Phiền lão bá đem xe ngựa tránh ra một chút, cho ngựa của ta đi qua." Hiểu Vân vừa trả lời vừa liếc nhìn người trong xe, thấy hắn ôm bụng, cuộn người rên rỉ, bộ dáng vô cùng thống khổ, giống như đang bị bệnh.

Nam tử trung niên kia vội nói: "Gia chủ đột nhiên phát bệnh, không kịp đỗ xe, cản đường đi của cô nương, thật sự có lỗi. Cô nương chờ một chút, ta sẽ dọn đường cho cô nương." Nói xong chui ra khỏi xe ngựa, ngồi trên ghế đánh xe, giữ chặt dây cương, vừa định thúc ngựa, nhưng chưa kịp động thủ, bên trong xe ngựa đột nhiên truyền đến tiếng kêu la thê lương thống khổ: "A ~ Phúc thúc..."

Nam tử trung niên vừa ngồi chưa ổn định, lại cuống quít buông dây cương trong tay, vẻ mặt lo lắng chui vào trong xe: "Thiếu gia! Thiếu gia! Ngài sao vậy? Thiếu gia!"

"Phúc thúc, ta... Ta đau quá, ta... Ta có phải sắp chết rồi không?" Âm thanh thống khổ của thiếu niên truyền ra đứt quãng.

"Thiếu gia, ngài cố chịu đựng, chúng ta chạy vào thành sẽ tới đại phu, thiếu gia ngài nhất định sẽ không sao!" Ông ta an ủi một hồi rồi từ trong xe ngựa chui ra, lúc nhấc mành lên, loáng thoáng thấy người ở bên trong cuộn người giãy dụa lăn lộn bên trong thùng xe chật hẹp.

Phúc thúc dắt dây cương, lệ rơi đầy mặt, khóc không thành tiếng, nhưng một khắc cũng không dám dừng lại, giơ roi ngựa quất xuống, lại bị Hiểu Vân ngăn lại: "Lão bá, ta thấy chủ nhân của ông rất đau, tiếp tục như vậy không phải là giải pháp. Không bằng để ta xem thế nào!"

Phúc thúc trừng mắt nhìn nàng, giống như không tin nổi lời nàng nói.

"Lão bá, quanh đây không có thôn trấn nào, chỉ sợ trong thời gian ngắn không tim được đại phu xem bệnh cho thiếu gia nhà ông, nhìn hắn đau như vậy, không thể chậm trễ nữa, ta coi như cũng biết chút y thuật, không bằng để ta khám trước cho hắn!" Hiểu Vân đề nghị.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now